6 thói quen hàng ngày làm tăng nếp nhăn trên da mà bạn không ngờ tới

Theo nghiên cứu , chế độ ăn uống, cách lựa chọn sữa rửa mặt, và thậm chí cả những thói quen hàng ngày của bạn cũng có thể khiến da nhanh chóng xuất hiện dấu hiệu lão hóa và nếp nhăn. Tuy nhiên, chỉ cần tìm hiểu để biết được những loại thực phẩm nào cần tránh, cách chọn sửa rửa mặt và thay đổi thói quen có thể giúp bạn luôn trẻ trung và tươi tắn ngay cả khi bước sang độ tuổi trung niên.

Chắc chắn những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn giành chiến thắng trong cuộc chiến với tuổi tác và lão hóa:

Thiếu ngủ dẫn đến da bị mất nước.

Theo nghiên cứu, nếu bạn mất ngủ dù chỉ một đêm hoặc liên tục ngủ ít hơn 5 giờ mỗi ngày, tình trạng này có thể dẫn đến mất nước và làm yếu đi lớp màng bảo vệ bên ngoài da. Nghỉ ngơi đủ là cách đơn giản và hiệu quả da có thể tái tạo và phát triển các tế bào mới, vì vậy nếu bạn đề cao việc nghỉ ngơi điều độ, bạn sẽ giữ được vẻ ngoài trẻ trung lâu hơn.

Thiếu hụt chất chống oxy hóa có thể khiến da nhanh chóng lão hóa hơn

Vitamin A, C, E và kali rất cần thiết cho một làn da khỏe mạnh. Để bổ sung các dưỡng chất cần thiết này cho da, bạn nên ăn nhiều rau hơn, đặc biệt là cà rốt, bí, cà chua và các loại rau lá xanh. Bạn cũng nên bổ sung dầu ô liu trong chế độ ăn uống của mình, vì loại dầu tự nhiên này chứa rất nhiều vitamin E và chất chống oxy hóa rất tốt cho da.

Ăn nhiều thịt đỏ cũng là một trong những nguyên nhân khiến da sớm lão hóa

Một nghiên cứu của Hà Lan cho thấy phụ nữ ăn thịt đỏ xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn những phụ nữ khác. Hơn nữa, nấu thịt và mỡ ở nhiệt độ cao, khô có thể dẫn đến bệnh tiểu đường. Nhưng các bạn có thể ngăn tình huống này xảy ra, nếu bạn ăn ít thịt hơn và thay thế thịt nướng bằng canh hoặc món hầm. Ngoài ra, hãy cố gắng bổ sung nhiều trái cây hơn trong bữa ăn của bạn.

Tắm nước nóng lâu với xà phòng có nhiều bọt khiến khô da hơn.

Các loại mỹ phẩm chứa nhiều bọt có thể thay đổi độ pH của da, dẫn đến kích ứng và khô da. Tắm bằng xà phòng thường xuyên kết hợp với nước ấm sẽ làm xói mòn các lớp dầu tự nhiên trên da và gây lão hóa sớm. Và đặc biệt nguy hiểm cho làn da nếu bạn sử dụng sữa tắm có tính kiềm mạnh. Tốt hơn bạn nên tìm đến các sản phẩm hữu cơ và tự nhiên hơn.

Chế độ ăn kiêng Mono tác động đến quá trình lão hóa của da.

Đặc trưng của chế độ ăn kiêng Mono đó là chỉ tiêu thụ duy nhất một loại thực phẩm. Chế độ ăn này dẫn đến sự thiếu hụt và mất cân bằng giữa protein, chất béo và carbohydrate, làm giảm khả năng tự chữa lành của da. Theo một nghiên cứu, carbs là yếu tố quan trọng nhất đối với phụ nữ, còn nam giới cần tiêu thụ đủ protein để duy trì vẻ ngoài trẻ trung.

Việc thiếu protein khiến da dễ nhăn nheo và thiếu sức sống

Nghiên cứu khẳng định nếu bạn cố gắng giảm tối đa lượng calo và protein nạp vào cơ thể, da sẽ mất độ đàn hồi, dẫn đến sự xuất hiện của nhiều nếp nhăn hơn. Đồng thời khiến da khó phục hồi và làm mới. Các phương pháp điều trị collagen có thể giúp hỗ trợ điều trị và khắc phục tình trạng này, nhưng không thể sánh được với tác động của protein đối với làn da.