6 tư thế ngủ có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp bạn nên biết

Để có được những phút giây nghỉ ngơi thoải mái sau một ngày dài, chúng ta thường thích nằm dài trên giường hay cuộn mình trong chăn, chọn tư thế thoải mái và chìm vào giấc ngủ. Nhưng để phục hồi tối đa năng lượng của cơ thể và giữ gìn sắc đẹp, chúng ta nên chú ý hơn đến tư thế ngủ của mình.

Rõ ràng giấc ngủ chất lượng là một yếu tố quan trọng vì nó sẽ góp phần giúp chúng ta có tâm trạng tốt hơn vào ngày hôm sau. Đó là lý do tại sao, để có gương mặt rạng rỡ và cơ thể tràn đầy năng lượng vào buổi sáng, bạn nên ghi nhớ một số mẹo đơn giản để có được một đêm ngon giấc.

Vị trí cho khuôn mặt tươi tắn không nếp nhăn

Chúng ta cần làm quen với tư thế nằm ngửa khi ngủ, bởi tư thế này có nhiều ưu điểm: giúp cột sống của bạn thẳng khi cơ thể thả lỏng mà không bị căng hoặc áp lực. Vì có lẽ bạn đã biết căng cơ vùng cổ có thể dẫn đến đau đầu .

Nằm ngửa khi ngủ không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà còn giúp gìn giữ sắc đẹp của làn da. Nghiên cứu đã chứng minh rằng thói quen ngủ úp mặt vào gối sẽ làm tăng nếp nhăn vùng mặt, điều này tuy nhiên, nằm ngửa bạn hoàn toàn có thể tránh được tình huống này. Để giúp bạn thoải mái hơn khi ngủ ở tư thế này, bạn có thể sử dụng chiếc gối định hình.

Thêm gối để thư giãn cột sống

Nằm ngửa khi ngủ vừa đẹp da lại vừa tốt cho sức khỏe. Nhưng để duy trì tư thế cột sống chuẩn, bạn cần một bề mặt đủ cứng. Để giảm tải cho xương sống, hãy đặt một chiếc gối nhỏ ở phần khuỷu gối. Cách này sẽ giúp bạn duy trì đường cong tự nhiên ở vùng cổ và lưng.

Ngủ không dùng gối

Gối được phát minh để nâng đỡ cơ thể trong khi ngủ. Nhưng những ai thích ngủ nướng có lẽ không cần dùng đến gối. Các nhà khoa học đã đưa ra kết luận rằng nằm sấp khi ngủ khiến cột sống bị cong, và chiếc gối trong tình huống này còn góp phần khiến tình hình tồi tệ hơn. Để giảm thiểu căng thẳng khi ngủ ở tư thế này, tốt hơn bạn nên ngủ trên một mặt phẳng. Nếu bạn cảm thấy khó ngủ, hãy đặt một chiếc nệm nhỏ dưới trán để giúp bạn thở dễ hơn.

Thông thường, nằm sấp khi ngủ được coi là tư thế kém lành mạnh nhất đối với cơ thể. Nhưng những cảm thấy thư giãn và thoải mái với tư thế này có thể lót thêm một tấm đệm mỏng dưới bụng và hông, giúp duy trì vị trí tự nhiên của cột sống. Ngoài ra, hãy thử sử dụng một chiếc gối phẳng cho phần đầu và cân nhắc lựa chọn ngủ mà không cần gối.

Gối ôm

Sẽ tốt hơn nếu bạn dùng thêm một chiếc gối ôm khi nằm nghiêng. Chắc hẳn bạn đã từng nhìn thấy những chiếc gối đặc biệt dành cho bà bầu. Sản phẩm này giúp nâng đỡ cơ thể, loại bỏ áp lực ở vùng hông và eo. Và chiếc gối ôm mang đến hiệu quả tương tự cho tất cả những ai có thói quen nằm nghiêng. Gối lấp đầy khoảng trống giữa cơ thể, và nệm sẽ phục hồi vị trí tự nhiên của cột sống.

Tư thế phôi thai

Có vẻ như đây là tư thế thoải mái được rất nhiều người yêu thích. Bất cứ khi nào chúng ta nghĩ về một chiếc giường ấm áp, chúng ta ngay lập tức có mong muốn được cuộn tròn trên đó như một chú mèo. Tư thế này có ưu điểm: các khớp cơ thể mở ra nếu chúng ta cuộn đúng cách. Tư thế phôi thai có thể tốt với những người bị thoát vị đĩa đệm. Tuy nhiên bạn vẫn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng.

Ngủ cùng nhau

Thật tuyệt khi được say giấc cùng người mà chúng ta thương yêu. Và đặc biệt hơn, ngủ cùng nhau có thể cải thiện sức khỏe. Theo nghiên cứu, những người yêu nhau khi ngủ cùng nhau sẽ ngủ sâu và ngon giấc hơn. Những cái ôm giúp thúc đẩy sản sinh oxytocin làm giảm áp lực động mạch, tức là làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch hơn. Và tất nhiên, ngủ chung mang lại cảm giác thân thiết và làm tăng mức độ gần gũi giữa hai người hơn.

MỤC LỤC [Hiện]