7 điều kiêng kị tuyệt đối khi đi chùa để không bị chê KÉM DUYÊN, số 3 hầu như ai cũng mắc phải

Chùa vốn là chốn vô cùng linh thiêng, thanh tịnh. Đầu năm là dịp rất nhiều người đi chùa cúng bái, cầu may, tuy nhiên cần đặc biệt tránh phạm phải những sai lầm sau kẻo mất hết phúc lộc.

Đầu năm mới là khoảng thời gian mà bạn có thể đến chùa để cầu phước lành cho cả năm. Nhưng, liệu bạn đã biết những quy tắc kiêng kị khi đi lễ chùa vào ngày Tết hay chưa?

1. Ăn mặc hở hang

Đây là điều tối kị đầu tiên khi bạn đi chùa, vì đó là sự biểu hiện của sự thiếu tôn trọng. Khi đi chùa, trang phục càng giản dị, thanh lịch, sạch sẽ càng tốt, bạn không nên mặc những bộ trang phục quá lòe loẹt, sặc sỡ, quá ngắn hay bó sát, hở hang.

2. Lấy đồ của chùa mang về

Ông bà ta có câu “Của Bụt mất một đền mười, vì vậy, trong bất cứ hoàn cảnh nào, bạn cũng không nên lấy đồ của chùa mang về nhà. Phật có dạy ““nhân nhỏ, quả lớn”, lễ vật của bạn dù không mang nhiều giá trị vật chất, nhưng chính tấm lòng của bạn chính là quả phúc lớn lao, tương tự nếu như bạn trộm của chùa, dù món đồ đơn giản, nhưng bạn sẽ phải gánh chịu quả báo do chính mình tạo ra.

3. Vào chùa bằng cửa chính

Điều sai lầm của nhiều người đó chính là vào chùa bằng cửa chính khi mới bước chân tới cửa chùa. Vì trong nghi thức của nhà chùa, cửa chính là cửa chỉ dành cho đức Phật, Ngọc đế, Quân vương, còn bạn nên bước vào trong chùa bằng cửa phụ.

 4. Sắm vàng mã, tiền âm phủ dâng Phật tại chùa

Người Việt Nam thường có phong tục mua thật nhiều vàng mã để hóa vàng cho ông bà. Nhưng bạn không nên mua vàng mã, tiền âm phủ để dâng cũng Phật. Nếu có, thì bạn chỉ nên đặt ở bàn thờ thần linh, Thánh Mẫu hay ở bàn thờ Đức Ông. Tương tự đối với tiền thật, thay vì đặt lên bàn thắp hương ở chính điện, thì bạn nên bỏ vào hòm công đức để đóng góp xây dựng chùa.

5. Mang quá nhiều đồ đạc linh tinh

Khi vào tam bảo vái Phật, bạn không nên mang quá nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh như mũ áo, túi xách,… vì khi lỡ đặt những đồ đạc như vậy trên bàn, trên chiều hay trong góc tam bảo để vái Phật, thì những điều tốt mà bạn cố gắng thực hiện trong năm sẽ tan thành mây khói. Vì vậy, tốt nhất là bạn không nên mang nhiều đồ cá nhân vào tam bảo.

6. Thụ lộc tại chùa nên để lại công đức

Khi bạn nhận được một điều gì đó, thì bạn cũng nên trao đi một thứ gì đó thuộc về mình, kể cả khi bạn đi chùa, nhận được lộc tài ở chùa, bạn cũng nên để lại chút công đức, dù ít hay nhiều. Bạn không nên xem đó là điều hiển nhiên, vì đó sẽ phạm vào tội “luân đạo thực quả báo”.

7. Khạc nhổ bừa bãi tại chùa

Nói chuyện ồn ào, khạc nhổ bừa bãi, bình phẩm, nằm hoặc ngồi một cách tùy tiện sẽ được coi là bất kính khi bạn đã bước vào cổng chùa.

Đi chùa là một nét đẹp tâm linh của văn hóa Việt. Người đi chùa thì nhiều nhưng mấy ai hiểu được những quy tắc giản đơn ở nơi chốn linh thiêng. Đi chùa sai cách chẳng những bạn không cầu được may mắn mà còn bị ân trên quở phạt. Để có một mùa Tết vui trọn vẹn và may mắn cả năm, bạn nên tránh những điều kiêng kị kể trên nhé!

(Theo Linh Do - Bestie.vn)