7 hành động dễ khiến người xung quanh nghi ngờ, không còn tin tưởng bạn

Đôi khi vì e ngại cái nhìn của người khác mà chúng ta luôn phải cố gắng tỏ ra thật hoàn hảo. Nhưng rõ ràng, tất cả chúng ta đều là những cá thể không hoàn hảo. Chúng ta không thể làm hài lòng tất cả mọi người xung quanh, và chúng ta cũng không nên cố gắng làm điều đó. Khi chúng ta là chính mình thay vì trở thành mẫu người mà xã hội kỳ vọng, chúng ta sẽ tìm thấy hạnh phúc thực sự và các mối quan hệ bền vững.

Dưới đây là danh sách những việc chúng ta nên ngừng làm với mục đích tạo ấn tượng tốt với những người xung quanh. Hãy xem bạn có thường xuyên có những hành động như vậy không nhé!

1. ‘Khoe khoang ngầm’ sẽ không giúp người khác cảm thấy bạn là người khiêm tốn

Việc khoe ngầm cũng giống như đức tính khiêm tốn giả. Hành động này không chỉ không giúp bạn trông có vẻ khiêm tốn mà một nghiên cứu còn cho thấy những người thường ‘khoe khoang ngầm’ còn là những người giả dối. Hành động khoe ngầm thoạt nhìn có vẻ giống như một phần phô trương và phàn nàn một phần, đôi khi sẽ khiến người khác cảm thấy khó chịu. Nếu bạn muốn thể hiện, hãy cứ khoe khoang một cách tự nhiên.

2. Du lịch để thể hiện, thay vì khám phá và trải nghiệm

Một nghiên cứu khác cho biết mọi người thường đi du lịch để khoe mẽ với xã hội và mong cầu được yêu thích hơn là khám phá và trải nghiệm. Việc khoe mẽ về những chuyến đi chủ yếu nhằm mục đích khơi gợi sự đố kị hoặc gây ấn tượng với người khác trên phương tiện truyền thông xã hội. Đã đến lúc chúng ta ngưng những hành động không mang lại giá trị thực sự nào cho bản thân và tập trung tận hưởng cuộc sống và trải nghiệm cho chính bản thân chúng ta.

3. Cố gắng tạo ấn tượng tốt trong cuộc hẹn để che giấu đi nỗi sợ hãi bị từ chối

Thời đại hiện đại hóa đã thay đổi cách mà người ta hẹn hò bằng việc tạo ra những mặt hạnh phúc, hoàn hảo trước mặt đối phương, thay vì trung thực. Điều này thường xảy ra khi một nửa không chắc chắn về việc nửa còn lại có thích mình hay không. Thế nhưng chính hành động tỏ ra tốt đẹp và phù hợp với người ấy sẽ khiến cho mối quan hệ của bạn trở nên khó nắm bắt hơn. Vì vậy hãy cứ sống là chính mình và bạn sẽ gặp được một người phù hợp với bạn.

4. Không phải là chính mình

Đôi khi chúng ta thường cố thay đổi bản thân chỉ để gây ấn tượng với ai đó, như chải chuốt kỹ hơn, lựa chọn trang phục cầu kỳ hơn, và hành động cũng nhẹ nhàng, mềm mỏng hơn. Đó cũng chỉ đơn giản là một nhu cầu hoàn toàn bình thường của mỗi người. Nhưng mọi thứ sẽ không bình thường nữa khi bạn cố gắng biến mình thành một người hoàn toàn khác để gây ấn tượng với người nào đó, và làm những việc khiến bạn không thoải mái. Những hành động này không nên tiếp diễn nữa bởi một ngày nào đó bạn sẽ không thể chịu đựng được nữa, và sẽ chẳng nhận được gì ngoài khó chịu và bực dọc.

5. Khoe mẽ về mối quan hệ cá nhân trên mạng xã hội

Ngày nay, các cặp đôi thường thích khoe về mối quan hệ của họ trên mạng xã hội để chứng minh cho nhau và cho thế giới biết rằng tình yêu của họ rất bền chặt. Tuy nhiên, một nghiên cứu cho thấy trong những trường hợp khoe khoang về mối quan hệ này, thông thường sẽ tiềm ẩn nguy cơ về tình cảm giữa cặp đôi. Có thể hai người cảm thấy mối quan hệ của mình chưa thực sự an toàn, hoặc có thể cảm thấy đôi chút thất vọng về nửa kia của mình. Và rốt cục họ lựa chọn cách sử dụng mạng xã hội để nhờ những người ngoài cuộc xác nhận mối quan hệ của hai người và khiến họ cảm thấy tốt hơn. Nói cách khác, những bình luận tích cực từ mạng xã hội có thể giúp họ thoát khỏi những vấn đề hiện hữu trong mối quan hệ hai người.

6. Chi nhiều tiền cho một đám cưới xa xỉ

Ngày nay, các đám cưới thường tổ chức với mục đích khoe mẽ sự giàu có, gây ấn tượng với khách mời, hoặc cố gắng biến 'khoảnh khắc quan trọng' trở nên đặc biệt. Tất nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc bạn chỉ nên chuẩn bị xuề xòa trong ngày đặc biệt. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy các cặp đôi chi nhiều tiền để tổ chức đám cưới với mục đích khoe khoang thường kết thúc bằng việc ly dị. Mặt khác, những đám cưới đơn giản và nhẹ nhàng lại tạo ra những cuộc hôn nhân bền vững và lâu dài.

7. Từ bỏ ước mơ của bạn

Có ước mơ và khát vọng là một trong những ưu thế của mỗi người để sống tốt và phát triển bản thân. Bạn đã cố gắng rất nhiều và nỗ lực vì đam mê của bản thân, nhưng tất cả sẽ vô ích nếu bạn từ bỏ mục tiêu của bản thân chỉ để làm hài lòng người khác. Hãy chỉ làm mọi thứ vì chính mình, vì bạn xứng đáng được như vậy.