7 kiểu lừa dối "gián tiếp" khiến chúng ta khó chịu và ức chế nhất khi yêu

Ngày nay, ngoại tình không chỉ là việc một người bị vướng vào mối ‘quan hệ’ ngoài luồng, mà còn là vấn đề lừa dối tình cảm. Đôi khi nó bắt đầu bằng cảm giác thân thiện thuần khiết đối với người khác, và sau đó lầm đường, lạc lối. Những kiểu quan hệ không chính thống như vậy ngày càng phổ biến. Theo thống kê, có khoảng  45% nam giới và 35% phụ nữ đã thừa nhận có những khoảnh khắc ‘cảm nắng’ hay đánh lừa cảm xúc.

Dưới đây là những dấu hiệu của việc không chung thủy trong tình yêu:

Bạn quá thân với người bạn khác giới của mình

Chỗ ngồi dành cho các cặp đôi trong rạp chiếu phim, ghế ngồi đôi trên tàu lượn, một voucher nghỉ dưỡng cho cặp tình nhân… rõ ràng có rất nhiều thứ được tạo ra chỉ dành cho hai người. Và tình yêu cũng vậy. Tình yêu giống như một chiếc xe đạp - thêm một bánh sẽ chỉ làm mất cân bằng. Tình hình có thể trở nên tồi tệ hơn khi bánh xe thứ ba đó là một người bạn khác giới ‘thân thiết’ khác.

Một lần nữa, mọi thứ có thể ổn nhưng nếu bạn cảm thấy nửa kia của mình có thể quan tâm thái quá hay có dấu hiệu nghiêng về phía ‘người bạn’ khác giới kia, thì đã đến lúc phải thẳng thắn với nhau rồi.

Hãy nhớ rằng bị hấp dẫn có lẽ không thể tránh khỏi, nhưng việc lừa dối chắc chắn là một lựa chọn. Việc ngoại tình không đem lại phép màu hay điều gì tuyệt vời cả, và chỉ có bạn mới có thể lựa chọn theo hay không trượt vào con đường sai trái này. Vì vậy, nếu bạn bị mắc kẹt trong cảm xúc hỗn độn, đã đến lúc phải đưa ra lựa chọn rồi.

Bạn tán tỉnh trên mạng và bên ngoài đời thực

Bắt đầu các quan hệ ảo với nhiều người khác nhau cùng một lúc dễ dàng hơn nhiều so với một người bằng xương bằng thịt. Do đó, chế độ đa phu/đa thê ảo có thể cùng tồn tại khi nửa còn lại ngoại tuyến. Đó là kết quả của sự phát triển internet và mạng xã hội.

Rõ ràng, internet có thể giúp cải thiện và củng cố mối quan hệ tình cảm cho các cặp đôi ngoài đời thực rất nhiều, nhưng bên cạnh đó cũng đem đến không ít phiền toái.

Nhưng tin tốt là bạn có thể sử dụng bất kỳ phương tiện truyền thông xã hội, hay các ứng dụng liên lạc khác để củng cố mối quan hệ hiện có với nửa kia của bạn, và để cả hai hiểu nhau hơn. Việc cả hai sử dụng internet để liên lạc thường xuyên với nhau có thể giúp xây dựng cầu nối thay vì ranh giới, và nó tạo nên kênh giao tiếp mới cho các cặp đôi.

Bạn đang “ngoại tình” với điện thoại của mình

Hầu hết chúng ta đều ăn ngủ với điện thoại, thời gian dành cho điện thoại còn nhiều hơn thời gian ngủ. Thế nhưng, hãy thay đổi thói quen dùng điện thoại và trò chuyện nhiều hơn với người ngủ bên cạnh chúng ta. Cách sống người một nơi, tầm hồn một nẻo rất nguy hiểm cho các mối quan hệ bởi bạn tin rằng mình luôn gần gũi với người ấy nhưng rõ ràng không phải vậy.

Theo một khảo sát gần đây, gần 4 trong 10 bạn trẻ cảm thấy điện thoại di động hữu ích hơn so với nhiều thứ quan trọng khác. Thống kê đáng sợ này chính là thực tế của xã hội ngày nay. Thay vì trò chuyện với nửa kia, bạn bè hoặc người thân, mọi người đang lao vào thực tế ảo với hàng tấn thông tin không được kiểm chứng mỗi ngày.

Lý do lớn nhất khiến những nỗ lực ‘cai điện thoại’ của chúng ta thường thất bại là vì chúng ta đang hành động một cách hời hợt giống như việc ăn kiêng: chúng ta cảm thấy bản thân bị tước đoạt khi không được dùng điện thoại. Chắc chắn không ai trong chúng ta thích bị kìm hãm, đó là lý do tại sao nó quá khó. Vì vậy, hãy cố gắng tập trung vào các mục tiêu mà bạn có thể đạt được nếu bạn giảm thời gian dành cho điện thoại.

Bạn phàn nàn về người bạn đời của mình với người khác.

Việc chia sẻ về người bạn đời của mình với bạn bè hoặc người thân là điều tốt. Điều không tốt là liên tục phàn nàn về người đó với tần suất dày đặc. Bạn có thể nghĩ rằng phàn nàn với những người xung quanh là vì bạn muốn tìm cách để giải quyết vấn đề giữa hai người, nhưng thực tế cả hai không thẳng thắn ngồi lại và cùng đưa ra hướng giải quyết cho vấn đề đó. Hơn nữa, cuối cùng chính bạn vô tình tạo ra khoảng cách giữa hai người.

Kiểu hành xử này có thể khiến người khác cảm thấy bị tổn thương nếu họ biết bạn đang bí mật nói xấu về họ. Hãy thử đặt mình vào hoàn cảnh của người đó và tưởng tượng, nếu bạn nghe nửa kia bàn tán về thái độ hoặc thói quen của bạn với bạn bè của anh ấy sau lưng bạn. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy bị phản bội.

Nếu bạn muốn thoát khỏi cảm giác tiêu cực, và phá hoại trong mối quan hệ của mình, đừng bao giờ tức giận với nửa kia vì những điều họ không biết họ đang làm.

Bạn ‘qua đường’ với người lạ

Ngoại tình trong tư tưởng cũng nguy hiểm như ngoại tình thể xác vì nó mãnh liệt nhưng vô hình. Tất nhiên, bạn có thể yêu người bạn đời của mình nhưng khi một số hành động nhỏ của bạn vượt qua ranh giới ngoại tình, và bạn có nguy cơ mất người quan trọng trong cuộc đời mình.

Những chuyến đi một mình với cảm xúc hỗn độn hay trong giai đoạn khó khăn có thể khiến người ta trở nên sa ngã. Ví dụ, bạn gặp một anh chàng tại một quán bar và anh ta tán tỉnh bạn, khiến bạn rung rinh và anh ta cho bạn thứ mà bạn không nhận được khi bên cạnh nửa kia của mình. Đó là một dấu hiệu cảnh báo có vấn đề trong mối quan hệ hiện tại của bạn.

Nếu bạn cần một ai đó để lấp đầy khoảng trống đang hiện hữu trong mối quan hệ chính của mình, bạn đang bước vào lãnh thổ của sự phản bội trong tình cảm. Và đó có thể là nhát dao chí mạng với nửa kia của bạn.

Bạn có một người bạn bí mật.

Tình bạn thông thường sẽ khiến bạn cởi mở trò chuyện về họ với nửa kia, thế nhưng những tin nhắn thường xuyên từ BFF có thể khơi dậy sự nghi ngờ từ nửa kia. Thật không công bằng hoặc thực tế khi mong đợi nửa kia đáp ứng mọi nhu cầu của bạn. Và trong thời điểm cả hai mâu thuẫn với nhau, việc gặp gỡ một người khác và rót với nhau vài ly có thể là ý tưởng tuyệt vời.

Nhưng có một vấn đề nhỏ - nếu bạn đang cố gắng che đậy mọi thứ bạn làm, thì rõ ràng bạn cũng cảm thấy có chút tội lỗi khi che đậy một mối quan hệ tình bạn bí mật với nửa kia.

Có thể bạn cảm thấy rằng người bạn đặc biệt của bạn có thể đe dọa mối quan hệ tình cảm của bạn và không muốn thừa nhận sự thật này. Nếu bạn hoàn toàn dựa vào một người để hỗ trợ tình cảm và người đó không có mối quan hệ yêu đương với bạn, thì bạn đang tự đặt ra một số rắc rối với nửa kia của mình. Và lối thoát duy nhất cho bạn là thừa nhận điều đó với chính mình và tìm hiểu lý do tại sao bạn làm việc đó ngay từ đầu.

7. Bạn mơ thấy người khác.

Một trong những sai sót chết người của chúng ta là nhìn mọi thứ bằng giá trị bên ngoài. Chúng ta tin rằng mỗi giấc mơ vào ban đêm là sự phản ánh trái ngược của thực tế. Vì vậy, nếu bạn có một giấc mơ, trong đó bạn quan hệ với ai đó không phải là nửa kia của bạn, phản ứng đầu tiên của chúng ta là hoảng loạn và nghĩ rằng: Điều này không đúng, mình yêu nửa kia rất nhiều cơ mà.

Giữ bình tĩnh và thư giãn. Hoàn toàn ổn khi thỉnh thoảng có một vài ảo mộng nhỏ về chuyện tình cảm. Nhưng nếu bạn luôn mơ mộng hoặc tưởng tượng bạn tình không phải là người bên cạnh bạn, điều này có thể khiến bạn trở nên xa cánh với người thương hiện tại của bạn.

Cách duy nhất để kiểm soát nó là nói chuyện cởi mở với người bạn đời của bạn về những gì bạn trải qua, thậm chí về những điều bạn không thích ở người ấy khi gần gũi nhau. Và hãy cùng nhau thử lại khi đã chia sẻ và thống nhất với nhau về những điều thích – không thích ở đối phương.