7 sự thật khó nghe nên nói ra sớm tránh tổn thương sau này

Thuốc đắng dã tật, sự thật thì thường mất lòng. Tuy nhiên đôi khi bạn nên nói ra càng sớm càng tốt để tránh tất cả đều bị tổn thương không thể cứu vãn sau này

Sự tăng cân: Khi một người thân hay bạn bè lộ rõ sự tăng cân quá nhanh mất kiểm soát, hãy nói với họ ngay lập tức. Dù cho nguyên nhân có thể là đau ốm hay ăn không điều độ, rất có thể họ không nhận ra sự thật rằng cân nặng của họ đang ở mức không an toàn. Hãy nói sự thay đổi quá nhiều ở cơ thể người đó và cùng tìm ra nguyên nhân.

Nếu cảm thấy nói thẳng ra hơi thô lỗ, bạn có thể bắt đầu bằng cách: Dạo này chúng ta cùng tăng cân rồi nhỉ, hãy tìm xem nguyên nhân là gì nào.

Chi tiêu quá mức: Chi tiêu thế nào hàng ngày hoàn toàn là quyết định cá nhân, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là các thành viên khác trong gia đình hoàn toàn không có trách nhiệm gì cả. Nếu một người bắt đầu chi tiêu quá nhiều vào những nhu cầu cá nhân trong khi cả gia đình phản đối, tốt nhất nên cùng thảo luận tìm cách  tháo gỡ vướng mắc.

Các nhà tâm lý cho rằng cùng chia sẻ gánh nặng chi tiêu và bàn thảo kỹ cùng nhau trước khi bỏ một khoản tiền lớn là cách hay nhất để giữ ổn định. Càng cố chịu đựng im lặng, càng có khả năng tất cả sẽ rơi vào khoản nợ lớn trong tương lai

Thích hay không thích: Dù cho đó là mối quan hệ bạn bè hay yêu đương, con người thường hay cố tổ ra mình cũng thích thú một thói quen hay trò chơi nào đó của người khác, đây là điều rất bình thường.

Tuy nhiên khi mối quan hệ đã trở nên gần gũi hơn, hãy nói thẳng cho họ biết việc mình không thích thay vì việc ép buộc bản thân phải tham gia. Bởi vì, nếu cứ tỏ vẻ thích thú để làm hài lòng người khác, bạn sẽ không còn là chính mình nữa.

Không có ý định sinh con: Ai trong chúng ta cũng đều có những ý định khác nhau cho cuộc sống và đôi khi, nó khác với quan điểm sống của các thành viên trong gia đình. Nếu cha mẹ bạn cương quyết rằng bạn phải có con thì hãy nói cho họ hiểu, có thể ban đầu khó chấp nhận nhưng theo thời gian, họ sẽ dần quen với điều đó.

Mùi cơ thể: Một người bốc mùi khó ngửi sẽ dẫn tới sự xa lánh của những người xung quanh, nhưng phần lớn họ sẽ mặc kệ không nói điều đó cho người kia biết. Khi vấn đề không được giải quyết sớm, họ có thể sẽ phải chịu đựng sự cô lập, lảng tránh của tập thể trong một thời gian dài,  mà không hiểu nổi chuyện gì đang xảy ra.

Nếu người thân xung quanh bạn có mùi hôi miệng, mùi cơ thể thì hãy nhẹ nhàng thông báo cho họ biết để có thể khắc phục. Đó là cơ hội để họ có thể lấy lại những ấn tượng từ người xung quanh.

Hết tình cảm: Người ta thường nói, vợ chồng sống với nhau ngoài tình còn nghĩa. Thế nhưng, khi tình cảm đã không còn, bạn hãy nói cho người bạn đời hiểu bởi người ta không thể sống với nhau khi không còn sự yêu thương. Hơn nữa, hai người cũng không nên lãng phí thời gian của nhau.

Bệnh tật: Nhiều người khi mắc bệnh thường chọn cách che giấu đến cùng bởi sợ những người thân yêu sẽ tổn thương. Tuy nhiên, điều này không khiến người bị giấu thấy thoải mái mà chính là khiến họ hối hận, không biết phải đối xử như thế nào, không biết nên làm gì trước khi mọi thứ trở nên quá muộn. Hãy thông báo cho những người thân thiết biết bởi họ sẽ là nguồn động viên, cổ vũ tinh thần giúp bạn chống chọi lại bệnh tật.