8 món ăn vặt giúp giải tỏa tâm trạng mà không lo lên cân

Đây là những thức ăn thức uống giúp xả stress mà bạn có thể dùng thoải mái không lo vấn đề cân nặng

Socola

Socola chứa nhiều chất chống oxy hóa, trong đó có magie, giúp các mạch thư giãn, giảm huyết áp và cải thiện tuần hoàn. Chỉ với một vài khoanh socola 70% sẽ giúp bạn bớt căng thẳng, trầm cảm và mệt mỏi. Bạn có thể thoải mái ăn 2-3 lần một tuần mà không sợ lên cân chút nào.

Cà phê

Thứ đồ uống phổ biến này có giúp tăng lượng dopamin và serotonin, hai chất hóa học giúp giải tỏa những cảm xúc tiêu cực trong cơ thể. Vì thế ngoài việc giúp cho đầu óc tỉnh táo, chỉ với một tách cà phê, bạn có thể hưng phấn cả ngày, đưa ra những quyết định sáng suốt. Ngoài ra, cà phê đen không hề gây tăng cân – mỗi ly cà phê đen chỉ chứa không đến 10 calo.   

Cá hồi

Loại cá này cực kỳ giàu omega 3, một chất chuyên dùng để điều trị trầm cảm và tâm trạng thất thường. Không nhất thiết phải đến những nhà hàng đắt tiền để ăn cá hồi mà có thể chế biến ngay tại nhà – chỉ một đĩa cá hồi nướng/áp chảo và rau luộc, bạn sẽ có một ngày tràn đầy tích cực.

Trứng

Trứng là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời, giúp tái tạo và duy trì cơ bắp sau những giờ tập gym.

Trứng cũng chứa vitamin D, chất đóng vai trò quan trọng đối với hệ miễn dịch, giúp phòng tránh những bệnh về đường hô hấp. Ngoài ra, những thực phẩm giàu vitamin D có thể giúp bạn đánh tan suy nghĩ tiêu cực cũng như hỗ trợ giảm cân.

Hạt óc chó

Các loại hạt, đặc biệt là hạt óc chó có nhiều calo và chất béo nhưng là một phần thiết yếu của chế độ ăn lành mạnh.Loại thực phẩm này có một hợp chất melatonin, không chỉ giúp ngủ sâu mà còn giảm các bệnh về tim mạch, ngăn ngừa tiểu đường và giảm hooc-môn stress.

Quả bơ

Quả bơ đóng một vai trò quan trọng trong việc điều hòa hoocmon tâm trạng serotonin, hỗ trợ nhiều chức năng của não bộ và đẩy lùi mệt mỏi. Không chỉ có vậy, quả bơ còn chứa nhiều chất béo tốt giúp da sáng khỏe và tiêu hóa tốt hơn.

Chuối

Thường được dùng để làm sinh tố và bổ sung năng lượng khi làm việc hoặc chơi thể thao, chuối là một nguồn kali và vitamin B dồi dào, có tác dụng giảm nhịp tim, đột quỵ, thấp khớp và giải tỏa cảm xúc tiêu cực.

Mỳ Ý

Tinh bột có khả năng cải thiện tâm trạng cũng như tăng mức năng lượng trong cơ thể bạn. Chứa rất ít chất béo, mỳ Ý là một nguồn tinh bột hoàn hảo, giúp cơ thể sản sinh ra serotonin và làm bạn cảm thấy hạnh phúc. Bổ sung một chút mỳ Ý nguyên cám vào bữa ăn sẽ tăng endophin (chất dẫn truyền trong não tạo ra cảm giác tích cực) và vitamin B cho cơ thể.

MỤC LỤC [Hiện]