8 thủ thuật giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi những tình huống trớ trêu nơi công cộng

Đôi khi chúng ta vẫn thường rụt rè khi gặp người mới quen, hay cảm thấy lo lắng trước một sự kiện quan trọng. Những tình huống như vậy có thể xảy ra với bất kỳ ai, và khiến chúng ta vô cùng căng thẳng. Nhưng với một số thủ thuật đơn giản, bạn có thể tự giúp mình và tránh cảm thấy khó xử.

Dưới đây là 8 thủ thuật có thể giúp bạn thoát khỏi những tình huống khó xử:

Ngoáy tai để làm giảm cảm giác nhột trong cổ họng.

Cảm giác nhột trong cổ họng đôi khi chỉ gây ra bất tiện nhỏ, nhưng cảm giác này kéo dài sẽ gây khó chịu và khiến bạn không thể tập trung vào những việc khác. Nếu bạn gặp tình huống khó chịu này, hãy thử ngoáy tai để kích thích các dây thần kinh của tai, từ đó làm giảm cảm giác nhột ở cổ họng.

Ấn lưỡi vào răng để tránh hắt hơi khi ở những nơi quan trọng

Giả sử bạn đang tham gia một cuộc họp và đột nhiên cảm thấy muốn hắt hơi. Nếu bạn không muốn trở thành tâm điểm của sự chú ý, hãy thử áp dụng mẹo này nhé. Dùng lưỡi đẩy vào vòm miệng từ 5 đến 10 giây, và cảm giác muốn hắt hơi sẽ giảm dần.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử ấn mạnh lưỡi vào 2 răng cửa để ngăn không hắt hơi khi ở nơi quan trọng.

Nếu bạn cảm thấy không tự tin, hãy làm theo quy tắc “3 giây giao tiếp bằng mắt”.

Để tự tin hơn trong những khoảnh khắc ngại ngùng hoặc lo lắng khi ở cùng những người lạ, hãy sử dụng ngôn ngữ cơ thể bạn. Thay vì nhìn xuống hoặc đi chỗ khác, hãy giao tiếp bằng mắt với mọi người trong ít nhất 3 giây. Nếu đối phương đang giải thích điều gì đó với bạn, bạn có thể giao tiếp bằng mắt với họ lâu hơn một chút để thể hiện rằng bạn đang tập trung vào cuộc trò chuyện.

Nếu bạn cảm thấy chóng mặt, hãy ấn vào giữa lòng bàn tay.

Nếu bạn cảm thấy chóng mặt, lo lắng hoặc nôn nao, hãy thử mẹo này. Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nhấn vào một huyệt đạo ở giữa lòng bàn tay có thể ngăn cảm giác buồn nôn.

Đặt ngón tay cái của bạn vào miệng và thổi để hết nấc.

Một giải pháp khác bạn có thể thử là một chai nước. Chỉ cần bịt tai bằng hai ngón tay, và uống nước. Nhưng hãy cẩn thận để không bị sặc.

Một phương pháp khác bạn có thể thử là kéo đầu gối của bạn vào ngực và ôm chặt trong 2 phút. Đồng thời, ấn nhẹ lên mỗi bên mũi khi nuốt.

Thắt chặt tất cả các cơ nếu bạn cảm thấy lo lắng trước một sự kiện quan trọng.

Cảm thấy căng thẳng ngay trước một sự kiện quan trọng là điều bình thường, nhưng nó có thể khiến bạn căng thẳng và khó tập trung. Trong tình huống này, hãy siết tất cả các cơ ở mặt, vai và cánh tay lại. Sau đó hay thư giãn, hít thở sâu và lấy lại tinh thần.

Ngước nhìn lên và nín thở để ngăn nước mắt.

Nếu bạn đang giữa  tình huống “cảm xúc dâng trào” nhưng không muốn ngại nhùng trước mặt mọi người, ví dụ như khi xem phim chiếu rạp, hãy thử mẹo này: Ngước nhìn lên và nín thở trong vài giây, và từ từ thở ra. Bạn sẽ cảm thấy tốt hơn.

Dành 15 phút để lo lắng để đánh bại lo lắng.

Việc quản lý những lo lắng hàng ngày là một cách rất hữu ích để loại bỏ những lo âu vào những thời điểm không cần thiết. Các nhà tâm lý học nói rằng chúng ta không cần trở thành những kẻ vô lo vô nghĩ, thay vào đó hãy thiết lập một khoảng thời gian cụ thể cho những lo lắng của mình. Mỗi ngày, hãy dành ra 15 phút để suy nghĩ và lo lắng về những vấn đề tồn đọng, và thực hiện đều đặn hàng ngày. Tuy nhiên, tốt nhất không nên chọn thời điểm ngay trước khi đi ngủ, để tránh bị mất ngủ.

MỤC LỤC [Hiện]