8 thủ thuật tâm lý "đỉnh cao" giúp bạn đọc được suy nghĩ của người khác

Ai trong chúng ta cũng đều đã từng có khoảnh khắc ước mình có thể đọc được những gì người khác đang nghĩ. Và bạn đã bao giờ nghĩ rằng điều này có thể thực hiện được chỉ nhờ một vài thủ thuật tâm lý dưới đây.

Trên thực tế, bạn hoàn toàn có thể đọc được suy nghĩ của mọi người chỉ bằng cách quan sát ngôn ngữ cơ thể của họ. Hầu hết ngôn ngữ cơ thể của chúng ta được kết nối với tiềm thức, chúng ta có thể thấy mình đang làm những việc vô cùng tự nhiên và chỉ có thể nhận ra sau khi làm. Hãy thử áp dụng một vài thủ thuật dưới đây, bạn sẽ bất ngờ vì bản thân giống như một nhà ngoại cảm.

Theo dõi ánh mắt của họ

Nếu như người nói chuyện với bạn nhìn sang phải và nhìn thẳng lên có nghĩa là họ đang nói dối vì điều này kích hoạt trí tưởng tượng và ký ức hoạt động bên trái. Ngược lại, việc nhìn sang trái và nhìn xuống trong khi nói có nghĩa là người nói đang nhớ lại các sự kiện hoặc sắp xếp các suy nghĩ logic của họ.

Họ gật đầu quá nhiều

Đôi khi, khi chúng ta đang nói về điều gì đó mà người kia có thể không thích, họ thường bắt đầu gật đầu liên tục. Đó là lý do tại sao bạn nên chú ý và khi tình trạng này bắt đầu xảy ra, hãy nói chậm lại và cố gắng nói câu chuyện theo một cách khác.

Cách họ nở nụ cười

Rất nhiều người trong chúng ta than vãn về việc các nếp nhăn xuất hiện quá sớm. Nhưng có thể bạn chưa biết là nếp nhăn cũng giúp bạn biết nụ cười có chân thật hay không. Nếu các nếp nhăn quanh mắt không xuất hiện cùng với nụ cười trên môi thì đó có thể là một nụ cười giả tạo.

Nghiến chặt hàm

Việc một người nghiến chặt hàm là dấu hiệu của sự căng thẳng. Nếu bạn thấy họ làm điều này, điều đó có nghĩa là họ đang phải nghĩ về điều gì đó căng thẳng. Trong mọi trường hợp, hành động nghiến hàm thường xảy ra trong tiềm thức và họ thường không nhận ra điều này.

Nhận biết cảm xúc trên khuôn mặt

Cảm xúc được thể hiện trên toàn bộ khuôn mặt, vì vậy nếu một bên của khuôn mặt của họ hoạt động nhiều hơn bên kia thì cảm xúc ở thời điểm đó của họ rất có thể là giả.

Thời điểm họ giơ tay

Giơ cánh tay cao hết cỡ với tư thế thoải mái chứng tỏ bạn là một người mạnh mẽ và thích quản lý. Ngược lại, việc giơ tay thấp dưới đầu cho thấy bạn khá bất an và nhút nhát.

Cách hướng lòng bàn tay

Có rất nhiều cử chỉ tay có thể mang ý nghĩa này hay ý nghĩa khác. Trong số đó, nếu lòng bàn tay của bạn hướng lên trên, điều đó có nghĩa là bạn đang đề xuất hoặc hỏi điều gì đó. Và nếu lòng bàn tay của bạn hướng xuống dưới, điều đó có nghĩa là bạn đang ra lệnh hoặc yêu cầu một thứ gì đó.

Chú ý đến khoảng cách của họ

Hãy chú ý đến cách một người đứng gần bạn để xác định xem họ có thiện cảm với bạn hay không. Nếu ai đó lùi lại phía sau khi bạn tiến lại gần hơn, đó có thể là dấu hiệu cho thấy mối quan hệ không mấy hòa hợp. Đôi khi bạn thậm chí có thể biết được mối quan hệ giữa 2 người là như thế nào bằng cách dựa vào khoảng cách nói chuyện giữa họ.

MỤC LỤC [Hiện]