Áo phá âm mưu tấn công khủng bố buổi hòa nhạc của Taylor Swift

Nghi phạm chính trong số 3 thanh thiếu niên người Áo đã bị bắt giữ vì âm mưu tấn công buổi biểu diễn của ngôi sao ca nhạc Taylor Swift.

Lực lượng tình báo Mỹ đã hỗ trợ chính quyền Áo trong việc cung cấp thông tin, giúp các cơ quan thực thi pháp luật của nước này xác định và bắt giữ 1 đối tượng âm mưu tấn công nhằm vào buổi biểu diễn của nữ ca sĩ Taylor Swift ở thủ đô Vienna.

Áo phá âm mưu tấn công khủng bố buổi hòa nhạc của Taylor Swift- Ảnh 1.

Áo phá âm mưu tấn công khủng bố buổi hòa nhạc của Taylor Swift. (Ảnh: India.com)

Theo báo cáo, đối tượng được xác nhận là một thanh niên 19 tuổi người Áo. Đối tượng trên được cho là đã tuyên bố trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và nằm trong số 2 người bị chính quyền Áo bắt giữ đầu tuần này. Cơ quan chức năng đang tiếp tục truy lùng thêm các đối tượng có liên quan đến vụ việc. 

Phát biểu trên đài phát thanh ORF, Tổng Giám đốc Cơ quan An ninh công cộng của Áo, ông Frankz Ruf, cho biết các chất hóa học và thiết bị kỹ thuật, đã được tìm thấy tại nhà của nghi phạm 19 tuổi ở thị trấn Ternitz. Các tang vật cho thấy đối tượng đang có "các hành động chuẩn bị cụ thể".

Báo Kurier trích dẫn các nguồn thạo tin cho biết nghi phạm đã ăn trộm các hóa chất tại một công ty kim khí ở Ternitz, nơi hắn từng làm việc và đã đạt được tiến triển trong việc chế tạo bom. Theo nguồn tin này, nghi phạm đã lên kế hoạch lái xe vào đám đông dự kiến tụ tập bên ngoài sân vận động và cũng đã cân nhắc việc sử dụng dao.

Ban tổ chức sự kiện đã hủy các buổi biểu diễn của ca sĩ Taylor Swift ở Vienna, dự kiến diễn ra từ ngày 8 - 10/8 và là một phần trong chuyến lưu diễn Eras Tour của nữ ca sĩ này.