Báo Trung mỉa mai Chi Pu vì danh xưng "Dương Mịch phiên bản Việt", netizen bức xúc phản pháo loạt chi tiết vô lý

Không biết vì lý do gì mà truyền thông Hoa ngữ lại có màn so sánh giữ Chi Pu và Dương Mịch.

Mới đây, một bài đăng với tiêu đề cực gắt trên trang Sohu khiến cư dân mạng Việt - Trung xôn xao bàn tán: "Dương Mịch phiên bản Việt: Cô ấy dựa vào cái gì?". Chi Pu - nữ ca sĩ của Vbiz bất ngờ được gọi tên trên trang Sohu, QQ cùng với danh xưng trên, kèm theo rất nhiều bằng chứng so sánh người đẹp của showbiz Việt có nhiều điểm giống với nữ diễn viên Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa.

Hình ảnh Chi Pu trên trang Sohu, QQ.

Bài báo đã có những nhan đề gây tranh cãi như: "Cô ấy 'ăn vạ' Dương Mịch, bạn có cảm thấy thuyết phục hay không?". Trong bài viết này, người viết có giới thiệu Chi Pu tên thật là Nguyễn Thuỳ Chi, là ca sĩ có khả năng ca hát, vũ đạo và diễn xuất. Trên Instagram, Chi Pu sở hữu 5 triệu follower, có thể được coi là "tiểu hoa nổi tiếng" của showbiz Việt, có độ hot số 1 Việt Nam. Ngoài ra, Chi Pu được nhận xét là có ngũ quan hài hoà, thân hình nuột nà, còn là "đệ nhất mỹ nhân Việt Nam" khi vừa mới ra mắt.

Báo Trung mỉa mai Chi Pu vì danh xưng Dương Mịch phiên bản Việt, netizen bức xúc phản pháo loạt chi tiết vô lý - Ảnh 3.

Ngoài việc chia sẻ những hình ảnh xinh đẹp mà Chi Pu có đăng trên mạng xã hội, bài viết này còn cho hay, Chi Pu đi tới đâu cũng trở thành tâm điểm chú ý, báo chí Việt Nam tung hô cô là "Dương Mịch phiên bản Việt". Đáng chú ý, người viết khẳng định, Chi Pu tham gia đóng bộ phim Hoàng Cung phiên bản Việt, nhờ có bộ phim này mà cô trở nên nổi tiếng rộng khắp. Chi tiết này được đánh giá là giống với con đường sự nghiệp của Dương Mịch, khi nữ diễn viên Cbiz nhờ bộ phim Cung Toả Tâm Ngọc mà toả sáng.

Hình ảnh được trang Sohu trích dẫn, cho rằng Chi Pu nhờ đóng phim Hoàng Cung phiên bản Việt mà trở nên nổi tiếng.

Hình ảnh của 2 nghệ sĩ được đem ra so sánh.

Thêm 1 chi tiết nữa được báo chí Trung Quốc được đặt lên bàn cân.

Tiếp theo đó, Chi Pu lại bị "soi" về hình ảnh khi bài báo cho hay, dù rằng ở độ tuổi khá trẻ nhưng Chi Pu không tạo dựng phong cách thanh thuần, trong sáng, thay vào đó là những hình ảnh gợi cảm, sexy được chia sẻ trên MXH. Người đẹp Vbiz được nhận xét có hình ảnh trưởng thành hơn, cho dù trẻ hơn Dương Mịch khi sinh năm 1993.

Những tấm hình của Chi Pu dành được nhiều lời ngợi khen.

Tuy nhiên, tin tức này đã vấp phải sự phản đối của netizen Việt. Từ trước đến nay, có thể thấy rõ, chưa bao giờ truyền thông Việt Nam gán danh xưng "Dương Mịch phiên bản Việt" dành cho Chi Pu, khán giả cũng chưa từng đặt lên bàn cân so sánh 2 người đẹp này. Thêm vào đó, báo chí xứ Trung dường như đã có pha nhầm lẫn tai hại khi cho rằng Chi Pu đóng bộ Hoàng Cung phiên bản Việt khi chia sẻ 1 gif nữ ca sĩ mặc áo đỏ, trong khi đó là 1 phân cảnh trong MV Anh Ơi Ở Lại. Độ hot của Chi Pu đã có từ lâu, không cần nhờ tới MV này tên tuổi mới được chú ý.

Việc báo chí xứ Trung gọi tên Chi Pu và gán danh Dương Mịch đã khiến nhiều người tỏ ra bức xúc. Nhiều bình luận gay gắt cho biết, không rõ tại sao truyền thông Trung Quốc lại có bài viết như vậy, đồng thời bày tỏ Chi Pu là nữ ca sĩ có một cái tên riêng, sự nghiệp riêng, không liên quan đến Dương Mịch.

Báo Trung mỉa mai Chi Pu vì danh xưng Dương Mịch phiên bản Việt, netizen bức xúc phản pháo loạt chi tiết vô lý - Ảnh 9.

Nguồn: Sohu