Bất ngờ với những thứ được dùng làm gel bôi trơn tình dục trong lịch sử

Trong lịch sử, con người từng sử dụng rong biển, dầu ô liu… để làm chất bôi trơn khi quan hệ tình dục.
Chia sẻ

Dầu ô liu (350 TCN)

Bất ngờ với những thứ được dùng làm gel bôi trơn tình dục trong lịch sử - 1

Người Hy Lạp cổ đại thực sự quan tâm đến tình dục, và họ rất cởi mở với quan hệ tình dục qua đường hậu môn và đồng tính luyến ái nam. Họ cũng sử dụng dầu ô liu cho việc quan hệ này. Dầu ô liu được dùng sớm nhất như một chất bôi trơn là từ năm 350 trước Công nguyên. Đó là khoảng thời gian mà dương vật giả trở nên phổ biến: dương vật giả thời Hy Lạp cổ đại được làm bằng da độn và được xức bằng dầu ô liu.

Các học giả về tình dục học tin rằng, dầu ô liu có thể là chất bôi trơn thích hợp cho cả người Hy Lạp và La Mã cổ đại. Nó cũng được coi như một biện pháp tránh thai vì quan hệ qua hậu môn.

Tiến sĩ Sherry A. Ross, chuyên gia Sức khỏe Phụ nữ và là tác giả của cuốn sách y học nữ giải thích: “Chất bôi trơn tình dục đã có từ nhiều thế kỷ trước. Từ lâu, dầu ô liu đã đã được sử dụng như chất bôi trơn tự nhiên hiệu quả. Trong thời đại hiện đại, dầu ô liu vẫn được sử dụng như một chất bôi trơn tình dục hữu hiệu và phổ biến”.

Tuy nhiên, nó không an toàn khi sử dụng với bao cao su làm từ mủ cao su hoặc miếng dán nha khoa, cũng như bất kỳ loại dầu nào khác, vì chúng làm cho mủ phân hủy.

Rong biển 

Bất ngờ với những thứ được dùng làm gel bôi trơn tình dục trong lịch sử - 2

Theo nhà thực vật học Ryan Drum, người dân ở Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc đã sử dụng một chất có nguồn gốc từ rong biển làm chất bôi trơn trong hàng nghìn năm trước. Họ đun sôi tảo biển đỏ để tạo ra một chất lỏng đặc và dính có tên là carrageenan. Carrageenan hòa tan trong nước, sền sệt và trơn - hay nói cách khác, là một chất bôi trơn thực sự tuyệt vời.

Carrageenan được sử dụng trong nhiều loại thuốc bôi trơn và bao cao su bôi trơn hiện đại, như Sliquid Naturals Sea. Các nghiên cứu cho thấy nó có thể giúp giảm sự lây truyền của HPV.

Yams (1603 CE)

Bất ngờ với những thứ được dùng làm gel bôi trơn tình dục trong lịch sử - 3

Sự thật thú vị: Người Nhật cũng hứng thú với quan hệ tình dục qua đường hậu môn và đồng tính luyến ái nam như người Hy Lạp cổ đại. Trong thời kỳ Edo (1603-1868), họ dùng "tororo-jiru" - một chất trơn bóng được tạo ra bằng cách bào khoai lang để làm chất bôi trơn. Ngày nay, tororo-jiru được biết đến như một món súp phổ biến của Nhật Bản.

Thậm chí, thật khó để tưởng tượng ra một loại mỡ bôi trơn bằng khoai mỡ. Eric M. Garrison, nhà tình dục học và cố vấn tình dục, đã thực sự tạo ra một loại dầu bôi trơn bằng khoai lang trong đời thực. Trong trường hợp này, khoai lang được kết hợp với agar (một thành phần có nguồn gốc từ rong biển).

Dầu đinh hương (1603 CE)

Bất ngờ với những thứ được dùng làm gel bôi trơn tình dục trong lịch sử - 4

Cũng ở Nhật Bản vào thời kỳ Edo, nam giới thường sử dụng dầu đinh hương làm chất bôi trơn cho quan hệ tình dục qua đường hậu môn cũng như cho dương vật giả. Dầu đinh hương là một loại tinh dầu khá mạnh, vì vậy có vẻ hơi khó chịu khi sử dụng nó cho quan hệ tình dục. Nhưng dầu đinh hương vẫn được sử dụng như một thành phần trong thuốc bôi trơn, thuốc xịt và kem hiện đại được thiết kế đặc biệt cho quan hệ tình dục qua đường hậu môn. Nó có đặc tính giảm đau và thư giãn cơ có thể hữu ích nếu được sử dụng một cách thận trọng.

Nước bọt

Nước bọt có thể đã được tất cả tổ tiên của chúng ta sử dụng trong thời gian dài khi con người đã quan hệ tình dục. Có hai tài liệu tham khảo cụ thể về nó trong bộ sưu tập truyện cười Trung Quốc từ thế kỷ 18.

Nước bọt không phải là chất bôi trơn lý tưởng. Nó giống như một phương sách không cung cấp nhiều chất bôi trơn và không đảm bảo vệ sinh.

KY Jelly  (những năm 1990)

Bất ngờ với những thứ được dùng làm gel bôi trơn tình dục trong lịch sử - 5

Trong lịch sử gần đây hơn, người ta sử dụng KY Jelly làm chất bôi trơn. KY Jelly ban đầu được bán trên thị trường như một chất hỗ trợ phẫu thuật vào đầu những năm 1900. Chất dựa trên glycerin này nhanh chóng trở nên phổ biến trong quan hệ tình dục. Trong những năm gần đây, KY Jelly (và đối thủ cạnh tranh chính của nó là Astroglide) đã phần nào không được ưa chuộng do những lời chỉ trích về khả năng làm giảm khả năng sinh sản.