Bé trai 4 tuổi trở thành thành viên nhóm những người IQ cao nhất thế giới

Một bé trai người Anh mới đây đã trở thành thành viên nhỏ tuổi nhất của Cộng đồng những người có chỉ số thông minh IQ cao nhất thế giới, được gọi là tổ chức Mensa.

Bé trai nhỏ tuổi này được tổ chức Mensa kết nạp thành viên sau khi tự học đọc vào năm 2 tuổi và hiện có thể đếm đến 100 bằng nhiều thứ tiếng.

Teddy Hobbs, cậu bé năm nay tròn bốn tuổi, sống tại Portishead, Somerset, vùng Tây Nam nước Anh, đã trở thành thành viên trẻ nhất trong câu lạc bộ Mensa của Anh, sau khi cha mẹ em yêu cầu các chuyên gia y tế đánh giá tình trạng của con trai trước khi bắt đầu đến trường học.

Bé trai 4 tuổi trở thành thành viên nhóm những người IQ cao nhất thế giới - Ảnh 1.

Bé Teddy Hobbs. (Ảnh: SWNS)

Teddy đã làm bài kiểm tra IQ Stanford-Binet kéo dài 4 tiếng khi em được 3 năm, 7 tháng tuổi. Kết quả cho thấy, Teddy đạt 139/160 điểm, cao hơn 99,5% số trẻ cùng độ tuổi và có khả năng nhận diện từ ngữ tương đương một đứa trẻ 9 tuổi.

Teddy hiện có thể đếm tới 100 bằng 6 thứ tiếng khác nhau, không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ, bao gồm cả tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Đức và tiếng Tây Ban Nha. Cậu bé thậm chí sẵn sàng đọc truyện Harry Potter khi cha mẹ cho phép.

Các chuyên gia cũng xác định, Teddy không có dấu hiệu mắc bệnh tự kỷ hay chứng rối loạn tăng động/giảm chú ý.

Bé trai 4 tuổi trở thành thành viên nhóm những người IQ cao nhất thế giới - Ảnh 2.

Teddy bên cha mẹ và em gái. (Ảnh: SWNS)

Theo tờ The Times, Teddy đã tự học đọc trong khi xem ti vi và chơi máy tính bảng lúc mới 2 tuổi mà cha mẹ em không hay biết.

Chị Beth Hobbs, 39 tuổi, mẹ của Teddy kể, cậu bé là con đầu lòng của cô với chồng, anh Will Hobbs, 41 tuổi. Vợ chồng chị ban đầu từng nghĩ con trai chỉ đang nói lung tung khi chơi máy tính bảng. Về sau, họ nhận ra cậu bé thực sự đang phát âm các số bằng tiếng Trung.

Mẹ của Teddy, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với đài BBC rằng lần đầu tiên bà bắt đầu nhận thấy sự ham học hỏi của Teddy khi cậu bé nói rằng mình chỉ quan tâm đến các chương trình giáo dục trên truyền hình trong thời gian phong tỏa do dịch bệnh COVID-19, thay vì các chương trình hoạt hình thông thường khác trên YouTube. Đây cũng là thời điểm cậu bé Teddy tự học đọc bằng cách xem các chương trình giáo dục này.

Chị Beth Hobbs nói, chỉ số IQ cao của Teddy cũng tạo ra thách thức đối với vợ chồng chị trong việc dạy dỗ con. Chị tâm sự, cả hai sẽ cố gắng để con không cảm thấy khác biệt với các bạn đồng trang lứa.