Bị ca sĩ Jimmii Nguyễn "thắc mắc" chuyện minh bạch số tiền 22 tỷ, Thủy Tiên đáp trả : "Tôi đàng hoàng thì không sợ ai hết"

Dòng bình luận mới đây của ca sĩ Jimmii Nguyễn về quy trình làm từ thiện của Thủy Tiên gây ra làn sóng tranh cãi.

Hiếm có nghệ sĩ nào huy động số tiền ủng hộ nhanh và lớn như Thủy Tiên. Cô ca sĩ chỉ trong 2 ngày đã vận động được 22 tỷ đồng cứu giúp bà con vùng lũ. Hiện tại, Thủy Tiên vẫn đang lội nước phát lương thực đồ ăn tới tận tay từng người dân bị cô lập trong khi nước lũ chưa có dấu hiệu rút.

Trên MXH cũng nổ ra tranh cãi khi ca sĩ Jimmii Nguyễn thắc mắc về quy trình làm từ thiện của Thủy Tiên. Anh cho biết chỉ trong vòng 1 ngày, tại sao Thủy Tiên quyết định "trốn chồng" nhanh chóng bay ra vùng lũ khi chưa có kế hoạch rõ ràng, lên danh sách từng hộ bị ảnh hưởng do bão lũ.

 “Ngoài tài vận động của Thủy Tiên, tôi nghĩ khó có ai làm được điều này. Tôi chỉ muốn được Thủy Tiên chia sẻ làm cách nào tự một mình ra Huế, đến cả chồng còn không biết, tự mua đồ và phát quà cho dân mà không cần đến danh sách ai là nạn nhân, và làm sao tránh tình trạng lợi dụng có hộ cho người trà trộn xin hai ba lần?

Vài ba trăm người đã là rối loạn, huống hồ vài ba ngàn người. Nói nghe rất dễ nhưng khi làm không phải dễ như nghe. Tôi thực sự muốn biết và xin mọi người vui lòng tìm hiểu, truyền đạt lại phương thức cho những người có tâm hồn vàng như Thủy Tiên, để từng đồng của những mạnh thường quân gửi qua cho cô sẽ đến tay người nhận…”.

Ý kiến của nam ca sĩ lập tức bị dân tình chỉ trích vì cho rằng đang "cà khịa" hành động đẹp của Thủy Tiên, nhưng thực tế anh chỉ thắc mắc và không tin người con gái chân yếu tay mềm như Thủy Tiên làm được điều tuyệt vời này. 

Bên cạnh đó Jimmii Nguyễn cũng băn khoăn về cách "cho cá hay cho cần câu?". Anh giãi bày: "Tôi biết những người ủng hộ cô trên mạng hầu hết là những người có tâm tốt. Tuy nhiên một số người vẫn chưa hiểu tại sao nên tìm cách giúp cho cần mà không cho cá nữa. Ai cũng đem gạo, mì gói đến cho tạm thời rồi năm sau thì sao? Đơn giản là năm nào cũng có lũ lụt. Năm nào cũng thiệt hại về vật chất và tính mạng... Cho cá hay cho cần câu? Tại sao chỉ đợi chờ cá mà không ai nghĩ đến cần câu?" .

Giữa lúc nước lũ dâng cao, người dân cần Thủy Tiên hơn bao giờ hết, nên cô không quá bận tâm về những lời thắc mắc dèm pha xung quanh. Nữ ca sĩ lên tiếng: "Tôi làm gì đều công khai, tôi nghĩ khán giả đủ tỉnh táo để nhận thức được họ có gửi tiền cho đúng người hay không. Thủy Tiên không muốn đứng ra giải thích mình là người tốt, điều này không tự minh chứng được".

"Ngày xưa Công Vinh từng nói tôi quyên góp tiền cho đơn giản, nhưng tôi nghĩ phải mình đứng ra mới giúp được nhiều người. Chỉ 1 phần tiền nhỏ của mình không giúp được hết cả nước đâu, phải mọi người cùng đồng lòng. Tôi là kiểu người cái gì đáng xài thì mới xài, cho tiền cũng phải đúng nơi đúng chỗ. Tiền của tôi tiếc như thế nào thì tôi cũng xót tiền của người khác y hệt".

"Nếu tôi cứ sợ những bàn luận tiêu cực mà không làm thì sẽ không giúp được ai hết. Tôi đàng hoàng thì chẳng sợ ai" - Thủy Tiên chia sẻ