Bị nghi "bịa chuyện", cặp đôi đi lên từ tay trắng, mua nhà lầu, xe hơi tiền tỉ sau 4 năm đáp trả: "Không cần ai tin cả"

Bên cạnh những bình luận ngưỡng mộ, không ít dân mạng cho rằng: "Hi vọng câu chuyện được bịa ra này sẽ giúp mọi người có động lực bán hàng hơn" 

Cư dân mạng hiện vẫn đang xôn xao trước câu chuyện về một cặp đôi trẻ cùng nhau phấn đấu để từ hai bàn tay trắng, giờ họ đã có trong tay nhà lầu, xe hơi ở Sài Gòn chỉ sau 4 năm. 


Câu chuyện từ hai bàn tay trắng mua nhà lầu, xe hơi của cặp đôi trẻ đang được nhiều người chú ý
.

Hai nhân vật chính trong câu chuyện "cổ tích" này là anh Minh Hoàng và chị Ngọc Trâm, cùng sinh năm 1995. Cụ thể, theo anh Hoàng chia sẻ, năm 19 tuổi, cả hai lên thành phố vừa học vừa đi làm thêm.

Do cuộc sống khó khăn lại không có người giúp đỡ nên cả hai đã tính đến chuyện sẽ tự làm ăn kinh doanh. Lúc đó, tuy không có vốn nhưng họ vẫn quyết tâm kinh doanh khi đi lấy hàng bằng xe bus, ship hàng bằng xe đạp.

Anh Minh Hoàng kể lại những ngày đầu kinh doanh của bạn gái: "Rồi một ngày, em bảo em muốn bán đầm thời trang giá rẻ, lúc đó đang nổi lên, nhưng phải lấy sẵn mới bán được hàng vì rất hot. Suy nghĩ mãi, vốn thì chẳng có, gom góp của 2 đứa chỉ vọn vẹn 900k nhập được 30 cái đầm về. Rồi em up lên, sau 3 ngày bán hết, lời cộng vốn ra đượcc triệu mấy, thế là dồn số tiền đó nhập hết hàng về, rồi lại bán hết hàng, rồi lại nhập hàng mới về."


Cặp đôi trẻ đi lên từ hai bàn tay trắng. 

Để tiết kiệm và có tiền nhập hàng, có khi cả tháng trời cả hai người cứ mì tôm và trứng. Và rồi trời không phụ lòng người, 2 triệu thành 5 triệu, 5 triệu thành 10 triệu, 10 triệu thành 100 triệu. Cuối cùng, từ 2 người chẳng có gì trong tay, họ đã trở thành chủ của kho quần áo hơn cả tỷ đồng.

Sau khi đã có đồng ra đồng vào, cả hai đã có thể tự mua được một căn nhà giữa đất Sài thành đắt đỏ vào năm 22 tuổi: "Chúng tôi cùng năm có một căn nhà, theo ý của tôi là nó quá đẹp, nó còn hơn giấc mơ của chúng tôi đã mơ, tôi không nghĩ có ngày tôi sẽ là chủ của một căn nhà như thế".

Không dừng lại ở nhà, mới đây họ còn mới tậu một chiếc xe ô tô hạng sang vì đó là mong muốn của chị Ngọc Trâm: "Em nói có xe hơi, em về quê không còn nắng nôi nữa, không còn ngồi hàng giờ đau lưng nữa. Và rồi chúng tôi cũng chinh phục được mục tiêu đó".

Sau khi đăng tải, câu chuyện về nỗ lực vợt khó của cặp đôi lập tức nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng. Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến ngưỡng mộ, không ít người hoài nghi về tính xác thực của câu chuyện. 

 Mấy bài dài như này phải lội từ dưới lên cho chắc chứ dễ lừa đảo lắm.

- Cho em hỏi chuyện cổ tích như này bao giờ được xuất bản thành sách ạ?

- Hi vọng câu chuyện được bịa ra này sẽ giúp mọi người có động lực bán hàng hơn.

- Nghe hư cấu nhỉ?

Đáp trả nghi vấn này, Ngọc Trâm lên tiếng xác nhận và khẳng định câu chuyện được chia sẻ trên mạng là hoàn toàn đúng sự thật. Thậm chí đây chỉ là một phần khó khăn mà cả hai đã phải trải qua. 

"Em cũng không biết phải nói như thế nào về chuyện này. Anh Hoàng chia sẻ dài như vậy là sau khi bọn em vừa mua được xe hơi xong. Anh ấy nhìn lại chặng đường bọn em đã cố gắng và nỗ lực nên muốn kể lại.

Em biết nhiều người không tin câu chuyện của bọn em nhưng em không quan tâm lắm vì không cần họ tin. Chỉ những người bên cạnh bọn em mới biết em và Hoàng đã vất vả thế nào để được như hôm nay. Câu chuyện mà anh Hoàng kể hoàn toàn đều chính xác và chỉ là 1 phần gian khổ của bọn em mà thôi. Quãng thời gian sinh viên, bọn em đã phải tiết kiệm từng li từng tí một, ăn không dám ăn, mặc chẳng dám mặc. Lúc đó em chỉ có 38 kg ốm nhom ốm nhách, ai thấy cũng quở nhưng vì sự nghiệp, em để dành hết tiền vào làm vốn", Ngọc Trâm chia sẻ với báo chí. 

Thời điểm bên nhau là năm 19 tuổi.


Cả hai khi mới tập tành buôn bán. 


Tình yêu lớn lên cùng với khối tài sản kiếm được.

Trâm nhớ lại những lúc cặp đôi rơi vào cảnh khốn đốn, đến bữa ăn cũng phải chia đôi, chai nước khát lắm cũng không dám uống.

'Lúc đó, 2 đứa vừa học đại học, vừa bán quần áo, tối lại đi làm thêm. Hoàng phụ quán gần chỗ mình làm, nên chở mình đi đi về về mỗi ngày.

Mình nhớ mãi, tụi mình đã phải chắt chiu từng đồng, ở quán cơm các chị em mỗi đứa bịch bánh tráng trộn, mình chả dám ăn, để vào cặp để tối đi về chung 2 đứa cùng ăn.

Lại trùng hợp ngay đêm đó chủ quán của Hoàng cũng cho Hoàng chai nước mủ trôm. Bạn ấy chẳng dám uống, để về hai đứa uống chung. Qua đón mình, lại sơ suất bỏ quên chai nước ở quán, thế là lúc đi về hai đứa cười với nhau' - Trâm kể lại.


Cặp đôi làm việc cật lực, đến nỗi chẳng có thời gian để giận hờn vu vơ.

Làm việc ngày đêm nên cặp đôi chẳng có thời gian để giận hờn hay hẹn hò như các cặp đôi đang yêu khác. Cách cả hai vun vén tình cảm chỉ là: 'Bên nhau mỗi ngay cùng làm việc, cùng nói về những mục tiêu, ước mơ, rồi cùng nhau ăn những bữa cơm vội. Dù là Hoàng có đi ship hàng hay chở hàng đến khuya thì mình vẫn đợi để cùng ăn cơm'.



Những tài sản tiền tỷ mà cặp đôi đã cùng nhau làm ra trong 4 năm qua.

Chia sẻ về thời điểm hiện tại, Trâm tiết lộ: "Nhà em đã mua được 2 năm rồi, giá trị bây giờ khoảng 5 tỷ còn xe thì vừa mua có giá 1,37 tỷ. Bọn em chưa cưới nên có một vài người bảo đám cưới còn dư tiền hay bố mẹ cho đều là không phải". Bí kíp thành công của chỉ đơn giản là: 'Có ý chí + có mục tiêu + sự nỗ lực + sự quyết tâm + không bao giờ bỏ cuộc'.