Bị xe nôi đập vào gót chân, cô gái một mực đòi gọi xe cấp cứu

Vì bệnh "công chúa" của mình, cô gái trẻ người Trung Quốc bị dư luận lên án, chỉ trích dữ dội, cho rằng cô nàng làm lãng phí thời gian của cảnh sát, ảnh hưởng đến những người thực sự cần giúp đỡ.

Nếu bạn bị va đập vào gót chân khi đi bộ, bạn sẽ phản ứng như thế nào? Hầu hết mọi người sẽ kéo giày lên và tiếp tục di chuyển. Nếu thực sự đau, mọi người sẽ xoa vào cái ở gót chân nghỉ ngơi một chút. 

Thế nhưng, vài ngày trước, có một cô gái khoảng gần 30 tuổi ở Thượng Hải, Trung Quốc, chỉ vì bị xe nôi đụng trúng gót chân đã không ngừng làm to chuyện, khiến mọi người không khỏi bất bình. 

Theo thông tin đăng tải, sự việc xảy ra tại hành lang trung chuyển của Ga xe lửa Thượng Hải trên Tuyến tàu điện ngầm số 1. Sau khi bị chiếc xe nôi đụng nhẹ vào gót chân, cô gái lập tức bấm số gọi cảnh sát và cấp cứu. 

Bị xe nôi đập vào gót chân, cô gái một mực đòi gọi xe cấp cứu - 1

Cô gái khiến nhân viên cảnh sát bất lực vì yêu sách vô lý.

Sau đó, diễn biến của sự việc vượt xa sức tưởng tượng của mọi người. Khi cảnh sát và nhân viên y tế đến hiện trường, họ không được đưa cô đi cấp cứu ngay mà phải đợi ở hiện trường hơn nửa tiếng đồng hồ chỉ vì một lý do: Cô gái muốn đợi bố để cùng đi vào viện. 

Nhân viên cấp cứu thấy vậy bèn chỉ trích cô gái rằng, yêu cầu của cô không hợp lý, làm ảnh hưởng đến nhu cầu cấp cứu của những bệnh nhân nguy kịch khác. Đồng thời, họ cũng gợi ý cho cô gái, nếu bố cô đến, có thể đến luôn bệnh viện, không cần phải đến hiện trường. 

Bị xe nôi đập vào gót chân, cô gái một mực đòi gọi xe cấp cứu - 2

Ngay cả khi bị nhân viên y tế chỉ trích, cô gái vẫn ngoan cố cho rằng mình cần phải cấp cứu.

Cảnh sát cũng thúc giục cô gái, hỏi xem cô có chắc chắn cần sử dụng xe cứu thương không. Lúc này cô gái vẫn đứng bình thường nhưng nhấn mạnh rằng cô rất cần xe cứu thương, tuy nhiên phải đợi bố đến.

Khi người bố đến nơi, cô gái nâng gót chân lên cho bố xem để tố khổ. Kết quả, gót chân của cô không có thương tích rõ ràng, da không bị trầy xước, không bị đỏ cũng chẳng bị sưng tấy, không cần đến bác sĩ. Tuy vậy, cô nàng vẫn nằng nặc yêu cầu được đi cấp cứu. 

Bị xe nôi đập vào gót chân, cô gái một mực đòi gọi xe cấp cứu - 3

Cô gái giơ chân, tố khổ với bố mình.

Kết quả tại bệnh viện, các bác sĩ kết luận, cô gái không có bất kỳ vết thương nào, buộc phải rời bệnh viện. 

Sau khi sự việc được truyền thông đưa tin, dư luận tỏ ra vô cùng bức xúc trước "bệnh công chúa" của cô gái trẻ. Họ cho rằng, đối với người ngoan cố chiếm dụng tài nguyên công cộng không chính đáng này, nên bị trừng phạt hoặc đòi bồi thường. 

Một số cư dân mạng còn nhấn mạnh rằng, việc để con cái có "bệnh công chúa", làm phiền xã hội như vậy cha mẹ cũng có trách nhiệm rất lớn.