BLACKPINK cảm ơn Việt Nam, tiếp tục phá vỡ các kỷ lục

Cùng điểm lại những con số kỷ lục do concert này xác lập nhé!

Đã gần 1 tuần trôi qua nhưng người hâm mộ BLACKPINK tại Việt Nam dường như vẫn chưa thoát ra khỏi dư âm của Born Pink Hà Nội. Trên các diễn đàn mạng xã hội vẫn liên tục cập nhật về hình ảnh, clip, khoảnh khắc ấn tượng hay các thông tin liên quan đến đêm diễn.

Ngày 4/8, Lisa đăng lên Instagram loạt ảnh hậu trường 2 đêm diễn Born Pink Hà Nội. Những khoảnh khắc cận cảnh ghi lại biểu cảm vừa đáng yêu vừa gợi cảm của em út BLACKPINK. Đáng chú ý hơn, Lisa đặc biệt gửi lời tri ân đến người hâm mộ bằng tiếng Việt: “Cảm ơn Việt Nam”, kèm theo biểu tượng trái tim.

BLACKPINK cảm ơn Việt Nam, tiếp tục phá vỡ các kỷ lục - 2

Trước Lisa, "bông hồng nước Úc" Rosé cũng chia sẻ ảnh hậu trường show diễn ở Hà Nội và viết: “Gửi Blink Việt, rất hạnh phúc khi cuối cùng cũng có thể ghé thăm Blink Việt Nam! Tôi đã mong chờ ngày này rất nhiều. Tôi yêu các bạn, Việt Nam (câu này viết tiếng Việt- pv). Tôi không thể chờ ngày trở lại”.

BLACKPINK cảm ơn Việt Nam, tiếp tục phá vỡ các kỷ lục - 3

Jennie cũng bày tỏ: “Hà Nội, Cảm ơn các bạn rất nhiều vì hai đêm tuyệt vời”.

BLACKPINK cảm ơn Việt Nam, tiếp tục phá vỡ các kỷ lục - 4

Jisoo gửi thông điệp: “Tôi đã có khoảng thời gian tốt đẹp ở Việt Nam, nơi tôi lần đầu tiên tôi ghé thăm! Tôi nhận nhiều năng lượng từ Blink! Hẹn sớm gặp lại các bạn. Tôi yêu các bạn”.

Cũng trong thời gian này, nhiều người không khỏi bất ngờ trước những con số kỷ lục mà concert này xác lập:

BLACKPINK cảm ơn Việt Nam, tiếp tục phá vỡ các kỷ lục - 5

Khoảng 67 nghìn khán giả

Theo BTC concert, 2 đêm diễn thành công đã thu hút khoảng 67.000 khán giả yêu âm nhạc. Trong đó đêm đầu tiên khoảng 36.000 và đêm diễn thứ 2 hơn 30.000 người, được đánh giá là sự kiện âm nhạc lớn nhất từng tổ chức tại Việt Nam.

Đáng chú ý, sau đêm diễn đầu tiên ấn tượng, lượng khán giả tìm mua vé đêm diễn thứ 2 tăng lên đột biến. Trước mong muốn của người hâm mộ, BTC đã mở bán thêm vé vào giờ chót trong buổi trưa 30/7 với 2 hình thức bán trực tuyến và trực tiếp tại sân Mỹ Đình.

So với đêm diễn của Super Junior tại TP.HCM hồi tháng 3 vừa qua, Born Pink thành công hơn hẳn về số lượng khán giả. Cụ thể, trong đêm diễn tại sân vận động Quân khu 7, TP.HCM trong chuỗi concert "Super Junior World Tour - Super Show 9: Road", nhóm nhạc Super Junior thu hút hơn 15.000 người hâm mộ. 

Doanh thu ước tính 335 tỷ đồng

Trước 2 đêm diễn ở Hà Nội, trang Touring Data thống kê Born Pink World Tour của BLACKPINK đã mang về doanh thu 186,6 triệu USD với 1,078,963 vé bán cho 44/64 địa điểm diễn ra concert. 

BLACKPINK cảm ơn Việt Nam, tiếp tục phá vỡ các kỷ lục - 9

Với 2 đêm diễn ở Việt Nam, BTC thông báo giá vé dao động từ 1,2 triệu đồng - 9,8 triệu đồng. Từ đó, giá vé trung bình khoảng 5 triệu đồng nhân với số lượng khán giả ước tính sẽ được con số 335 tỷ đồng (khoảng 14,1 triệu USD), doanh thu tương đương với các đêm diễn của BLACKPINK tại Châu Á.

BLACKPINK cảm ơn Việt Nam, tiếp tục phá vỡ các kỷ lục - 10

2 đêm diễn ở Thái Lan bán được 66,211 vé và mang về doanh thu 12,3 triệu USD. 2 đêm diễn ở Indonesia phát hành được 113,740 vé và có doanh thu 17,2 triệu USD; 2 đêm diễn ở Philippines bán được 92,720 vé và thu về 14,1 triệu USD hay 2 show ở Nhật Bản thu được 14,1 triệu USD.

Âm thanh chất lượng cao được nhập từ nước ngoài

BLACKPINK cảm ơn Việt Nam, tiếp tục phá vỡ các kỷ lục - 11

Theo BTC, 2 đêm trình diễn của nhóm nhạc BLACKPINK là sự kiện âm nhạc lớn nhất từ trước đến nay ở Việt Nam. Đội ngũ chuyên gia từ Mỹ, Hàn Quốc, Canada, Singapore và Thái Lan đã sang Việt Nam, kết hợp với những chuyên gia ở đây tạo nên show diễn ấn tượng, đảm bảo chất lượng âm thanh, hình ảnh với các chương trình của nhóm nhạc này trên thế giới.

Ngoài ra, BTC đã chuẩn bị số lượng lớn dàn loa L- Acoustic, 80% thiết bị kỹ thuật được vận chuyển đến từ nước ngoài mang đến cho khán giả trải nghiệm âm nhạc khó quên.