Bơ chuyện 13 tỷ đồng nhưng đã có lúc Hoài Linh “sửng cồ” vì bị vu oan là “ăn chặn”

Hoài Linh phản ứng gay gắt và thâm thúy khi bị tố ăn chặn tiền quyên góp. Trên thực tế đây không phải lần 1, 2 mà nghệ sĩ bị vu khống. 

Những ngày qua, NS Hoài Linh liên tục bị bà Phương Hằng réo tên lên livestream giữa lùm xùm với ông Võ Hoàng Yên. Tuy nhiên, đến hiện tại nam nghệ sĩ vẫn chọn cách giữ im lặng, gây ra nhiều ý kiến tranh cãi từ phía khán giả.

Ồn ào này chưa qua lùm xùm khác lại tới, mới đây, cư dân mạng bất ngờ lôi lại chuyện NS Hoài Linh kêu gọi quyên góp ủng hộ lũ lụt miền Trung vào năm 2020 để bàn tán. Theo đó, vào ngày 11/11, NS Hoài Linh “chốt sổ" thông báo đã nhận được hơn 13 tỷ đồng và sẽ lên đường về miền Trung trao cho bà con số tiền quyên góp trên.

Tuy nhiên, kể từ đó đến nay đã 6 tháng, dù đã dùng mạng xã hội trở lại, đăng tải nhiều clip, bài viết về các hoạt động trong cuộc sống nhưng NS Hoài Linh chưa từng có động thái thông báo về việc đã chuyển số tiền này tới bà con miền Trung hay chia sẻ hình ảnh lên đường tới miền Trung để trao cho người dân như đã nói.

Trên thực tế, chuyện lời ra tiếng vào đã có từ trước. Ngay từ lúc NSƯT Hoài Linh thông báo kêu gọi cho các tỉnh miền Trung, một số CĐM đã để lại bình luận mỉa mai. Thậm chí, có người còn nhắn nam danh hài: “Đừng ăn chặn xây nhà thờ Tổ nha chú Hoài Linh”.

Hoài Linh sau khi đọc được đã đáp trả gay gắt: “Cảm ơn con, con có công đức 100 tỉ chú cũng không nhận để làm việc riêng cho chú đâu, con đừng lo. Nhà Tổ chú xây xong rồi, con nói động tới chú thì được nhưng con đừng nên động tới tâm linh con nhé. Mong con cũng đừng ăn chặn gì của ai dù chỉ là trong suy nghĩ, chúc con vui”.

Thời điểm đó, Hoài Linh nhận được nhiều lời tán thưởng, đồng tình của cộng đồng mạng, khác hẳn sự hoài nghi như hiện tại. Quay trở lại bây giờ, dù liên tiếp vướng vào những tin đồn không hay, danh hài sinh năm 1969 vẫn chưa một lần lên tiếng. Chính thái độ này càng đẩy mọi chuyện đi xa hơn, CĐM thì bán tin bán nghi, không biết nam danh hài thực sự bị oan hay đã có khuất tất? Dư luận vẫn đang chờ đợi NSƯT Hoài Linh nói rõ sự tình. Mặc cho các fan bênh vực, giải thích giúp, một lời nói của nam danh hài lúc này có lẽ sẽ có giá trị hơn gấp vạn lần.

MỤC LỤC [Hiện]