Bỏ việc lương cao đưa vợ vào hang sống, người đàn ông thu nhập tiền tỷ mỗi năm

Chỉ vài năm sau, anh Chu Tề Hồng đã kiếm được bộn tiền nhờ cơ sở chưng cất rượu trong hang. Chỉ tính riêng năm ngoái, hai vợ chồng đã kiếm được 1 triệu nhân dân tệ (khoảng 3,5 tỷ đồng).

Để kiếm tiền và sống một cuộc sống thoải mái, tất cả mọi người đều làm việc rất chăm chỉ và ước mơ một ngày nào đó mình có thể giàu có. Tuy nhiên, một người đàn ông ở Trung Quốc đã rất mạnh dạn, dù chưa giành dụm đủ tiền nhưng anh vẫn kiên quyết từ chức và đưa vợ về quê, vào hang sống để lập nghiệp. Không ai nghĩ anh có thể thành công nhưng bằng quyết tâm sắt đá của mình, người đàn ông đã chứng minh điều ngược lại. 

Theo thông tin đăng tải, anh Chu Tề Hồng, 34 tuổi, ban đầu là quản lý một nhà máy, tuy rằng công việc có mức lương khá cao và ổn định nhưng anh Chu vẫn luôn đau đáu về việc muốn về quê nối tiếp nghề truyền thống của gia đình, đó là nghề nấu rượu. 

Bỏ việc lương cao đưa vợ vào hang sống, người đàn ông thu nhập tiền tỷ mỗi năm - 1

Khu vực hang động và cơ sở sản xuất rượu của anh Chu Tề Hồng.

Suy nghĩ này thôi thúc Chu Tề Hồng khiến anh quyết định từ chức bất chấp mọi người ngăn cản, mang theo vợ về quê ở Tuân Nghĩa, Quý Châu. Sau đó, anh tìm một hang động vắng người qua lại để định cư, lập nghiệp, gây quỹ đầu tư mạo hiểm và mở một gian chưng cất rượu trong hang động để bán. 

Chu Tề Hồng cho biết, lý do anh chọn nấu rượu ở hang động vì điều kiện trong hang đặc biệt tốt để bảo quản rượu. Không chỉ được có nhiệt độ ổn định mà còn tránh được ánh sáng. Chẳng cần phải làm gì, nhiệt độ hang có thể bảo quản rượu thoải mái trong vòng 3 năm. Ngoài ra, chất lượng nước trong hang cũng rất tốt, rất thích hợp để nấu rượu.

Tuy nhiên, khi mới bắt đầu kinh doanh, hai vợ chồng anh Chu cũng trải qua giai đoạn khó khăn, gia đình vợ không ủng hộ, thậm chí còn ngăn cản đám cưới nhưng hai người vẫn kiên trì đến với nhau. 

Kết hôn xong, tiền bạc eo hẹp, tất cả tiền mừng cưới đều được lấy ra để gây dựng sự nghiệp. Khởi nghiệp khó khăn là thế, vợ anh Chu vẫn không oán hận, than vãn câu nào, còn nói: "Chỉ cần tình cảm của hai vợ chồng gắn bó, ở nơi nào cũng được". 

May mắn thay, sự bền bỉ của hai vợ chồng cuối cùng cũng gặt hái được thành quả to lớn. Chỉ vài năm sau, anh Chu Tề Hồng đã kiếm được bộn tiền nhờ cơ sở chưng cất rượu trong hang. Chỉ tính riêng năm ngoái, hai vợ chồng đã kiếm được 1 triệu nhân dân tệ (khoảng 3,5 tỷ đồng) từ việc kinh doanh rượu, lợi nhuận thu về cũng được khoảng 400.000 NDT (khoảng 1,4 tỷ đồng). 

Hiện, tình trạng kinh tế của gia đình đã khá giả hơn nhưng cả hai không có ý tưởng sẽ xây dựng cơ ngơi mới mà dự định cả đời sẽ sống trong hang như vậy.