Bóng đá Việt Nam chơi lớn, bổ nhiệm cựu HLV trưởng của Nhật Bản làm "truyền trưởng" U18 Việt Nam

Sau thất bại của U18 Việt Nam tại giải U18 Đông Nam Á, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam quyết tâm vực dậy lứa trẻ với việc bổ nhiệm một chiến lược gia nổi tiếng thế giới.

Sau khi HLV Hoàng Anh Tuấn từ chức HLV trưởng U18 Việt Nam, đã có nhiều cái tên được đồn đoán lên thay thế vị chiến lược gia người Khánh Hòa như Guillaume Graechen hay Nguyễn Đức Thắng. Thế nhưng VFF đã khiến tất cả phải bất ngờ với một cái tên thậm chí còn chất lượng hơn nhiều cho vị trí "thuyền trưởng" U18 Việt Nam.

Ông Troussier - Tân HLV ĐT U18 Việt Nam.

Được như hỗ trợ của Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ PVF, VFF đã mời ông Philippe Troussier làm HLV trưởng tiếp theo của ĐT U18 Việt Nam. Ông Troussier sẽ bắt tay ngay vào chiến dịch vòng loại U19 châu Á diễn ra vào tháng 11 tới trên sân nhà. Theo kế hoạch, HLV Philippe Troussier sẽ triệu tập 30 cầu thủ lên ĐT U18 Việt Nam vào ngày 12/9 tới để rà soát lực lượng và chuẩn bị cho mục tiêu giành quyền lọt vào VCK U19 châu Á diễn ra vào năm sau. 

Ông Troussier thời trẻ.

Ông Troussier (64 tuổi) là HLV có biệt danh "Phù thủy trắng", khá am hiểu về bóng đá trẻ Việt Nam bởi ông vốn đang nắm giữ vai trò Giám đốc kỹ thuật tại PVF. Và việc các đội tuyển trẻ Việt Nam thường xuyên có những đợt tập huấn tại đây đã giúp HLV Troussier có cơ hội được tiếp xúc với các cầu thủ trẻ Việt Nam, từ đó có những cái nhìn sơ bộ về các cầu thủ trước khi chính thức bắt tay vào làm việc. 

Ông Troussier nâng chiếc cúp vô địch châu Á năm 2002.

HLV Troussier có nhiều kinh nghiệm với bóng đá châu Á và châu Phi với thành tích đồ sộ. Ông từng 2 lần tham dự VCK World Cup với 2 đội tuyển khác nhau mà ấn tượng nhất là cùng ĐT Nhật Bản lọt vào vòng 1/16 tại World Cup 2002. Ông cũng giúp đội bóng xứ sở mặt trời mọc vô địch Asian Cup 2000, sau đó lên ngôi Á quân giải vô địch châu Phi với Burkina Faso, Á quân FIFA World Cup U20 với U20 Nhật Bản, Top 4 Olympic môn bóng đá nam với Olympic Nhật Bản...

Ông Troussier có thời gian dài gắn bó với bóng đá Nhật Bản.

Ông Troussier và HLV Park Hang-seo.

Tại vòng loại U19 châu Á sắp tới, U19 Việt Nam nằm cùng bảng với Mông Cổ, Guam và đội bóng rất mạnh là Nhật Bản. Các trận đấu sẽ diễn ra từ ngày 6 - 10/11 trên SVĐ Bà Rịa - Vũng Tàu. Việc thi đấu trên sân nhà và có vị tân HLV đẳng cấp cao sẽ là một thuận lợi để các cầu thủ trẻ Việt Nam có thể giành quyền lọt vào VCK U19 châu Á năm 2020.

Theo Kenh14.vn