Bugatti bắt tay Rimac, trình làng xe SUV quyết tâm cạnh tranh với Lamborghini Urus bằng bất cứ giá nào

Thương hiệu Pháp Bugatti tỏ ra cực kỳ quyết tâm trong ý định phát triển và ra mắt xe SUV bằng bất cứ giá nào.

Theo báo cáo mới nhất của Automobile Magazine, hãng xe Molheim đang muốn bổ sung một dòng tên mới vào đội hình "hơi" đơn điệu khi chỉ có độc Chiron và các dòng tên khác phát triển từ bản gốc này ra như Divo hay Chiron Sport. Mẫu xe thứ 2, nhiều khả năng, nhắm tới phân khúc SUV thuần điện.

Tin đồn hồi đầu năm xoay quanh việc Bugatti sẽ ra mắt SUV cạnh tranh Lamborghini Urus với nền tảng khung gầm cũng như động cơ V8 4.0L tăng áp kép lấy chính từ dòng xe Italia này (do chung đơn vị sở hữu là tập đoàn VW). Tuy nhiên, Automobile Magazine cho biết Bugatti có vẻ đã đổi hướng khi tìm đến Rimac và Edag để bắt tay phát triển hệ thống truyền động điện riêng.

Trước đó, Rimac đã ký hợp tác với một thương hiệu khác thuộc VW là Porsche nên cầu nối sẵn giữa 2 phía đã có. Niềm tự hào của Rimac hiện tại là hệ thống truyền động điện cho công suất lên tới 1.850 mã lực sử dụng trên Rimac C_Two và Pininfarina Battista.

Tuy nhiên, khó có khả năng Bugatti sẽ ra mắt một mẫu xe 2.000 mã lực trong khi Chiron vẫn còn đang sản xuất, đặc biệt là khi thương hiệu Pháp mong mỏi một mẫu xe mạnh về doanh số hơn là hình ảnh. Hãng có thể bán ít nhất 600 chiếc SUV điện mỗi năm ở mức giá "trung bình" nhưng nếu cao hơn, con số chỉ có thể là một phần 10.

Nếu thương vụ bắt tay với Rimac bất thành, Bugatti vẫn có thể quay lại sử dụng khung gầm nhà làm phát triển cho Porsche 918 Spyder và Lamborghini Aventador/Huracan đời mới.