Buộc dây quanh nhà để tránh bão Milton, ngôi nhà bỗng dưng nổi tiếng nhất MXH có ổn không?

Ngôi nhà đã trở thành hiện tượng mạng khi bão Milton đổ bộ.

Trước tình hình bão Milton - cơn bão mạnh nhất toàn cầu năm 2024 tiến vào Florida (Mỹ), anh Mohammed Nijem, một cư dân thành phố Tampa đã có những biện pháp phòng bị vô cùng đặc biệt. Hình ảnh được chia sẻ bởi kênh Spectrum Bay News 9 cho thấy anh đã sử dụng 6 sợi dây màu vàng khổng lồ, buộc chặt từ nền móng lên mái nhà 1 tầng của mình.

Buộc dây quanh nhà để tránh bão Milton, ngôi nhà bỗng dưng nổi tiếng nhất MXH có ổn không?- Ảnh 1.

Bức ảnh nhanh chóng thu hút sự chú ý trên mạng xã hội X, nơi một người xem bình luận dí dỏm: "Giờ thì mọi người cười cợt, nhưng người đàn ông này sẽ trở thành huyền thoại khi tất cả những ngôi nhà khác trôi nổi trên đường. Còn anh ta sẽ ngồi trong phòng khách mới là bể bơi, vừa xem TV chạy bằng Starlink".

Bài đăng đã thu hút hàng triệu lượt xem, lan truyền khắp các nền tảng và khiến nhiều người dùng mạng xã hội thích thú.

Một số người cho biết họ rất ấn tượng với những nỗ lực của anh, coi người đàn ông này là một "huyền thoại" và ca ngợi ông vì "suy nghĩ vượt ra ngoài khuôn khổ". Có người thì nhận xét “Đây là thứ đậm chất Florida nhất mà tôi từng thấy”.

Dù nhiều người không quá tin tưởng cách chống bão này nhưng theo con gái ông, nền bê tông của các mỏ neo phải sâu tới gần 3 mét trong lòng đất. Do đó, mỗi dây đai có thể chịu được trọng lượng lên tới 2.450 kg. “Chúng tôi đang thử nghiệm nó”, cư dân Tampa mỉm cười giải thích trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình với 9News.

Buộc dây quanh nhà để tránh bão Milton, ngôi nhà bỗng dưng nổi tiếng nhất MXH có ổn không?- Ảnh 2.

Chủ nhà khá tự tin với cách làm này

Những người khác thì vẫn rất tò mò muốn biết liệu ý tưởng của anh có thực sự khả thi hay không.

Hiện tại, bão Milton đã đi qua Tampa nói riêng và Florida nói chung và thành phố Tampa không phải chịu thiệt hại thảm khốc nhất như dự đoán ban đầu. Tuy nhiên, gió giật mạnh và lũ lụt vẫn xảy ra nên không rõ “số phận” của ngôi nhà chàng trai này hiện ra sao. Một số cư dân mạng vẫn đang ngồi đợi Nijem cập nhật tình hình của mình và gia đình sau bão.

Nguồn: Daily Mail