Ca sĩ Trung Quân: "Tôi lo lắng khi hát với chị Mỹ Linh"

Trung Quân sẽ "bắt tay" cùng nhiều giọng ca khủng như Mỹ Linh, Hồ Quỳnh Hương, Hương Tràm,... trong hai đêm Live Concert 1689 vào tháng 7 sắp tới tại TP.HCM và Hà Nội.

Chiều ngày 6/5, Trung Quân chính thức công bố Live Concert 1689, đánh dấu một bước ngoặt mới trong chặng đường 16 năm ca hát. Dự án bao gồm hai đêm nhạc tại nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM, ngày 13/7) và cung điền kinh Mỹ Đình (Hà Nội, ngày 26/7), dự kiến quy tụ hàng chục nghìn khán giả tham dự.

Đặc biệt, Trung Quân còn gây choáng khi mời nhiều vocalist góp giọng trong concert gồm diva Mỹ Linh, Hồ Quỳnh Hương, Hương Tràm, Thùy Chi và Suboi. Nhạc sĩ Đức Trí đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc.

Chia sẻ về dàn khách mời "khủng" trong concert của mình, Trung Quân bày tỏ: "Trộm vía trong các khách mời, Thùy Chi là dễ thuyết phục nhất. Tại vì cả hai thân nên không ngại gì hết. Riêng Hương Tràm ở Mỹ nên hơi khó khăn trong việc liên lạc. Ban đầu cũng 50/50 vì phải đợi Tràm suy nghĩ và lịch trình mọi thứ.

Chị Mỹ Linh và chị Hồ Quỳnh Hương thì rất dễ thương, ủng hộ hết mình. Suboi và anh trai ruột của tôi ngày xưa cùng chung công ty, cũng đã gặp ở ngoài nhiều lần. May mắn là show này tôi không gặp quá nhiều khó khăn trong việc mời các chị, đỡ gian nan hơn năm ngoái".

Trong số những khách mời, Trung Quân hài hước cho biết thích hát với Thùy Chi nhất. Bởi lẽ cả hai là bạn thân, Thùy Chi cũng lấy cát-xê rất hữu nghị và nhường nhau khi hát. Trong khi đó, diva Mỹ Linh là người khiến anh e dè nhất.

"Tôi lo lắng khi hát với chị Mỹ Linh nhất. Vì giọng của chị quá khỏe. Trước đây tôi cũng không có quá nhiều show diễn chung nên cũng chưa hiểu lắm về chị Linh. Nhưng dạo gần đây, khi gặp chị Linh tôi cảm nhận tư tưởng của chị ấy rất khác. Giống như một cô gái mới lớn rất dễ thương. Thậm chí khi tôi tính toán một tiết mục nhảy, chị Linh vẫn đồng ý bình thường, vui vẻ", Trung Quân chia sẻ.

VIDEO: Thùy Chi đến ủng hộ Trung Quân tại họp báo công bố Live Concert 1689.

Theo đơn vị tổ chức, Live Concert 1689 có giá vé dao động từ 1-4 triệu đồng. So với Live Concert 1589 được tổ chức vào năm ngoái mức giá có tăng nhưng không nhiều (1589 dao động từ 800 nghìn đến 3 triệu đồng). Ban tổ chức lý giải giá vé tăng để bù vào khâu tổ chức, chăm sóc khán giả và thuê địa điểm tổ chức to hơn.

Nhắc về kinh phí để thực hiện dự án, giám đốc sản xuất - Hà Thanh Phúc hài hước cho biết: "Năm ngoái tôi và Trung Quân cầm 3 căn nhà để làm concert. Năm nay 'trộm vía' có biệt thự của quản lý Trung Quân ở Huế rộng 2000m2, trợ lý của tôi thì gia đình bán vàng. Cho nên hai anh em cũng 'lợi dụng', rồi có gì từ từ kiếm tiền trả lại".

"Thật lòng thì show diễn năm ngoái không có lợi nhuận. Nhưng ê-kíp nhận được giải thưởng WeChoice ở hạng mục Live concert của năm. Khi ấy cũng có một lời hứa với khán giả rằng nếu thắng giải sẽ làm tiếp 1689. Sau đó nhạc sĩ Đức Trí xúi làm một tour diễn. Nhưng khi khảo sát tất cả địa điểm thì quyết định chỉ làm live concert ở hai thành phố lớn", Hà Thanh Phúc chia sẻ thêm.

Trung Quân cũng bộc bạch: "Tôi lời được nhiều động lực, tình cảm. Tự tổ chức concert thì tôi có thể làm những thứ muốn làm, được là chính mình. Tôi có thể mặc một chiếc đầm mà không ai nói gì hết. Tôi nghĩ có nhiều anh chị nghệ sĩ cũng được truyền động lực khi đến xem".

Trung Quân thừa nhận Live Concert 1589 vào năm ngoái không có lợi nhuận.

Trung Quân thừa nhận Live Concert 1589 vào năm ngoái không có lợi nhuận.

Tại sự kiện, Trung Quân tiết lộ Live Concert 1689 sẽ được đầu tư hơn về mặt hình ảnh và sân khấu, sử dụng thêm những công nghệ hiện đại. Nam ca sĩ bày tỏ bản thân chuẩn bị nhiều mảng miếng cho các đêm diễn, thậm chí có ý định múa cột.

Giám đốc âm nhạc - nhạc sĩ Đức Trí tiết lộ: "Năm nay âm nhạc sẽ chỉ có hay thôi. Về danh sách bài hát, chắc chắn sẽ có những bài hit và album mới của Trung Quân. Tôi hứa sẽ không phá một bản phối nào của Quân, chỉ điều chỉnh một chút để phù hợp với live và cảm xúc".

Năm 2023, Trung Quân tổ chức Live Concert 1589 kỷ niệm 15 năm hoạt động nghệ thuật tại TP.HCM và Hà Nội. Hai đêm diễn của nam ca sĩ quy tụ hơn 15 nghìn khán giả tham dự, với dàn khách mời nổi tiếng như diva Hà Trần, Uyên Linh, Văn Mai Hương,... Trung Quân nhận được nhiều lời khen ngợi về màu giọng đặc biệt và trình độ thanh nhạc. Khán giả đánh giá anh là một trong những nam vocalist thế hệ mới hàng đầu làng nhạc Việt.