Ca sĩ Tuấn Hiệp làm điều bất ngờ nhân ngày Valentine

Ra mắt vào mùa Valentine, ca sĩ gốc Hải Dương hy vọng đây sẽ là bản tình ca mà bất kỳ ai nghe cũng thấy mình trong đó

Ca sĩ Tuấn Hiệp được biết đến là một trong những giọng ca nhạc nhẹ nổi tiếng của làng nhạc Việt. Với giọng hát đầy cảm xúc, du dương và kỹ thuật thanh nhạc tốt, tên tuổi Tuấn Hiệp phủ sóng khắp các sân khấu lớn nhỏ, từ trong nước đến hải ngoại. Mới đây, anh vừa cho ra mắt ca khúc Quên nhớ một người do nhạc sỹ Nguyễn Quang Long sáng tác, nhân mùa Valentine 2020 nhận được nhiều sự yêu thích của người hâm mộ.

Với giai điệu đẹp, đậm chất trữ tình da diết kết hợp với giọng hát nội tâm đầy nam tính và phóng khoáng, Quên nhớ một người thật sự là ca khúc phù hợp với không gian lãng mạn trong mùa Valentine. Chia sẻ về bản tình ca của nhạc sỹ Nguyễn Quang Long, Tuấn Hiệp cho biết Quên nhớ một người là một ca khúc hay viết về một cậu chuyện tình mà bất kỳ ai nghe cũng thấy mình trong đó: "Có lẽ không chỉ với tôi mà ai khi nghe ca khúc đều thấy mình trong đó. Ai cũng có ít nhất một mối tình để chúng ta phải nhớ, tôn vinh. Riêng tôi khi yêu một người nào đó, có những cuộc tình sống để bụng chết mang theo, luôn dành sự tôn trọng người phụ nữ đó và cũng là tôn trọng người phụ nữ đang ở bên mình".

Ca sĩ Tuấn Hiệp làm điều bất ngờ nhân ngày Valentine - 1

Nam ca sĩ Tuấn Hiệp trong buổi ra mắt "Quên nhớ một người"

"Quên nhớ một người - với Tuấn Hiệp, dù là cuộc tình chia ly, hay cuộc tình đẹp vẫn đang hiện hữu đều là tình yêu hết. Nhiều người hỏi tình yêu là gì, tình yêu là chia ly, tình yêu là hạnh phúc. Quên nhớ một người như một cái ảo giác, sự hiện hữu mường tượng của mình về một mối tình nào đó.

Lần đầu tiên nghe ca khúc Tuấn Hiệp nghe là thích ca khúc và phải thú thực là ít khi Tuấn Hiệp nghe lại mình hát nhiều đến thế", nam ca sĩ chia sẻ thêm.

Ca sĩ Tuấn Hiệp làm điều bất ngờ nhân ngày Valentine - 2

Ca sĩ Tuấn Hiệp cùng nhạc sỹ Nguyễn Quang Long

Còn nhạc sỹ Nguyễn Quang Long thì tiết lộ đây là sáng tác anh viết khoảng tháng 10/2018: "Tôi không chủ đích viết ca khúc dành cho mọi người, mà chỉ là những cảm xúc của riêng tôi nên tôi để dành cho tôi. Viết rồi tự làm nhạc, tự hát, tự nghe. Đôi khi mới chia sẻ với bạn bè thân thiết. Chính vì thế mãi hơn một năm sau khi Quên nhớ một người ra đời, Tuấn Hiệp mới biết và ca khúc đã tạo được sự đồng cảm từ nam ca sĩ”.

Trong khi đó, ca sĩ Tuấn Hiệp chia sẻ: “Quên nhớ một người cũng không phải là ngoại lệ khi Quang Long khoe với tôi là mới sáng tác bài hát này, và gửi cho tôi nghe Long hát demo, lúc này tôi đang lưu diễn bên Mỹ. Và khi tôi nghe, tôi rụng rời chân tay vì cảm giác như Long viết bài này cho tôi, cho một cuộc tình nào đó của tôi. Ngay sau đó tôi để nghị Long là để tôi hát bài hát này. Vì ngoài lý do bài này tôi rất thích thì tôi cũng muốn làm điều gì đó cho 2 đứa để có những kỷ niệm âm nhạc cùng nhau”. Trong quá trình thu âm bài hát, ca sĩ Tuấn Hiệp cùng nhạc sỹ Nguyễn Quang Long đều có sự bàn bạc, chia sẻ để cho ra đời sản phẩm ưng ý nhất.

Ca sĩ Tuấn Hiệp làm điều bất ngờ nhân ngày Valentine - 3

Nam ca sĩ gốc Hải Dương cho biết "Quên nhớ một người" là bản tình ca dành cho tất cả mọi người bởi mỗi khi nghe ca khúc, ai cũng sẽ thấy mình trong đó

Ngay sau khi bản tình ca lãng mạn được ra mắt, không ít người hâm mộ đã để lại ý kiến cho rằng nên thực hiện MV cho Quên nhớ một người. Ca sĩ Tuấn Hiệp cũng đã bật mí rằng từng lên kế hoạch thực hiện MV. Thậm chí còn chọn địa điểm quay là châu Âu với kịch bản rất kỹ lưỡng. Thế nhưng đúng ngày bấm máy thì thời tiết lại không ủng hộ kịch bản nên ê-kíp lại phải lùi sang tháng 4-2020. Giọng ca gốc Hải Dương hẹn sẽ ra mắt MV Quên nhớ một người sau vài tháng nữa để đền đáp sự yêu mến của khán giả đối với tác phẩm này.

Bên cạnh MV Quên nhớ một người, ca sĩ Tuấn Hiệp cũng cho biết trong năm 2020, anh khá bận rộn với các show hải ngoại. Tuy nhiên, anh vẫn sẽ phát hành đĩa than (LP) với những tình khúc trước năm 1975 của các nhạc sĩ: Nguyễn Ánh 9, Vũ Thành An, Song Ngọc, Ngô Thuỵ Miên, Anh Bằng: “Đây là dự án mà tôi được một hãng đĩa bên Mỹ bỏ 100% vốn đầu tư mời thực hiện tại Mỹ. Phần thu âm giọng hát của tôi thì đã thực hiện xong từ cuối năm 2019. Bây giờ là khâu hoàn thiện và sản xuất, còn tôi thì hồi hộp chờ ngày phát hành”, nam ca sĩ chia sẻ.

Ca sĩ Tuấn Hiệp làm điều bất ngờ nhân ngày Valentine - 5

Ca sĩ Tuấn Hiệp khoe giọng hát đầy cảm xúc tặng khán giả 

Những tưởng với giọng ca ngọt ngào, có phần lãng tử chỉ biết đắm say với những bản tình ca lãng mạn nhưng ít ai biết ngoài đời, Tuấn Hiệp đã có gia đình êm ấm và tất bật với cuộc sống đời thường. Ngoài hoạt động nghệ thuật, anh còn lấn sân sang kinh doanh đồ ăn và gặt hái được nhiều thành công. Nam ca sĩ cho biết đã mở hai cửa hàng tại Sài Gòn với hy vọng kiếm thêm thu nhập để có thể hỗ trợ thêm cuộc sống và giúp anh chuyên tâm với âm nhạc.