Cách đáp trả của sao Việt khi quán hàng bị chê bai: Trường Giang và Mạc Văn Khoa thẳng thắn thừa nhận lỗi, Hồng Đăng nói kiểu “chợ búa”

Trường Giang, Mạc Văn Khoa, diễn viên Hồng Đăng…. Là những nghệ sĩ nổi tiếng có được thu nhập khủng từ việc kinh doanh nhà hàng ăn uống. Thế nhưng, không phải lúc nào chuyện làm ăn của họ cũng “thuận buồm xuôi gió”. Khi nhà hàng bị phản ánh không mấy hay ho, mỗi nghệ sĩ lại chọn cho mình một cách giải quyết khác nhau.

Mạc Văn Khoa chấp nhận phản ánh của khách hàng, thẳng thắn xin lỗi

Mới đây, MXH không khỏi xôn xao trước một bài review đến từ thực khách đã ghé đến quán bún đậu thuộc chuỗi thương hiệu bún đậu của diễn viên hài Mạc Văn Khoa. Theo đó, vị khách này tỏ ta thất vọng vì hình ảnh phần ăn thực tế khi đến quán khác xa so với hình ảnh mà quán quảng cáo, khi mở mắm tôm ra thì phát hiện có gián, và đặc biệt là không xứng với giá 135 nghìn đồng/phần khi thịt thì không được tươi, bún thì được ít, nước chấm pha không ngon…

Trước những nhận xét tiêu cực về bún đậu mắm tôm tại quán, ngay lập tức Mạc Văn Khoa đã lên tiếng xin lỗi và chi sẻ quan điểm của mình như sau: “Về giá thành cao là vì tôi nhập nguyên liệu sạch từ ở quê ra thành phố nên các chi phí bị đội lên. Tuy nhiên, quán mở một thời gian có nhiều khách đến ăn và quay lại vì vậy chuyện giá thành là vừa túi tiền nhiều thực khách. Tôi luôn dặn nhân viên phải phục vụ hết mình với khách hàng để họ thấy xứng đáng với giá bán.”

Mạc Văn Khoa lên tiếng về tin đồn có gián trong mắm tôm: “Tôi xác nhận là thông tin này có thật, nhưng chuyện đã diễn ra cách đây vài tháng rồi, tôi không biết tại sao bây giờ mọi người lại nhắc lại. Câu chuyện không như mọi người nghĩ, sự thật là chúng tôi được một khách hàng mua về báo qua điện thoại trong mắm tôm của họ có gián sau đó chúng tôi đã xin lỗi và đổi cho khách phần ăn khác. Tuy nhiên, tôi cũng xin khẳng định mắm tôm của quán tôi được chính tôi đặt mua tại Thanh Hóa, chính tôi là người vào bếp kiểm tra kỹ công đoạn chế biến mắm tôm, nhưng mà khách hàng họ báo như vậy thì tôi phải chấp nhận".

Quán cơm bị chê giá "cắt cổ", phía Trường Giang xin lỗi và đính chính

Vài năm trước khi Trường Giang mới khai trương quán cơm. nhà hàng của anh cũng bị không ít khách hàng phàn nàn về việc giá thành cao, nhân viên phục vụ chưa nhiệt tình. Người bảo vệ thì vô tư cười nói rôm rả, để mặc thực khách tự lấy xe. Đặc biệt, bức ảnh mâm cơm cho 4 người ăn có giá lên đến 600 nghìn khiến mọi người phải giật mình vì số tiền "trên trời". Vụ việc từng khiến nam danh hài lao đao không ít.

Sau khi nhận được những phản hồi từ khách hàng, fanpage của quán đã có cách hồi đáp khá khôn khéo. Theo đó, họ viết: “Thời gian vừa qua, do các ngày khai trương nhà hàng bị quá tải nên mắc nhiều thiếu sót. Chúng tôi có nhận nhiều phản ánh của khách về thái độ phục vụ của nhân viên chưa tốt. Nhà hàng thành thật xin lỗi và mong quý khách thông cảm. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm, khắc phục để phục vụ quý khách tốt hơn”.

Giải thích cho giá cả đắt đỏ, nhà hàng của Trường Giang giải thích rằng, tất cả các thực phẩm đều được chuyển từ Quảng Nam ra TP.HCM nên nguồn gốc rất đảm bảo. Sau những lùm xùm không đáng có, các fan hâm mộ hy vọng nhà hàng "Cơm quê Mười Khó" sẽ có những cải thiện để nâng cao chất lượng phục vụ.

Lý Qúi Khánh phản ứng gay gắt, nói khách hàng “sống bằng dã tâm”

Đầu tháng 5/2020, Lý Quí Khánh – nhà thiết kế nổi tiếng kiêm thiếu gia của dòng tộc giàu có đã bị cư dân mạng chê bai "bóc phốt" bán đồ ăn vừa đắt lại không ngon. Theo đó, món bánh tráng trộn mà theo anh chàng giới thiệu là phiên bản luxury được bán với giá 250k nhưng lại nhận về những lời chê bai về sản phẩm sau khi được nhận.

Trước bài chia sẻ trải nghiệm ăn uống của tài khoản này, Lý Quí Khánh đã nhanh chóng lên tiếng đáp trả một cách gay gắt. Theo đó, nam nhà thiết kế khẳng định rằng anh vô cùng tự tin vào tay nghề bếp núc của mình và nhiều khách hàng có thể bảo chứng. Không những vậy, anh còn cho rằng vị thực khách kia “sống bằng dã tâm”.

Anh viết: ““Khánh nói thật, ăn hay không là tùy vào các bạn, sao lại nói ác ý như vậy? Đâu ai ép các bạn mua… Mua rồi về lấy hình up nói lung tung. Khánh chán tinh thần nói lung tung của một vài bạn quá! Mục đích là gì vậy? Khánh làm bằng tâm mà bạn sống bằng dã tâm… Đã mệt còn bị hại, chê không đáng đồng tiền bỏ ra mà bạn biết mình làm cực thế nào để đến tay thực khách không? Rồi những người bình luận trong cái nhóm ác ý đó có ăn chưa hay hùa!”

Scandal này phải nó là khá lớn trong sự nghiệp bán đồ ăn của công tử nhà họ Lý. Càng lên tiếng, anh càng nhận về lời chỉ trích từ khán giả.

Diễn viên Hồng Đăng có phản ứng như "chợ búa"

Theo đó, vào tháng 6/2019, trên mạng xã hội lan truyền bài viết chê quán chè nhà Hồng Đăng dở, giá cả không tương xứng với chất lượng và món ngon nhất là... đá chứ không phải chè. Cụ thể là bát chè bưởi với giá 23 nghìn đồng quá ngọt còn món chè sâm dứa có giá 25k thì không có topping kèm theo.

Thứ 2 là vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Vị khách chia sẻ, khi xin thêm đá thì có nhận thấy quán để cho con của diễn viên Hồng Đăng đứng nghịch thùng đá mà mẹ và các nhân viên khác để kệ. Khi khách hàng có góp ý thì phía chủ quán không có cách xử lý ngay lúc đó khiến vị khách này cảm thấy khó chịu. Ngoài ra, một vấn đề nữa cũng khiến khách hàng không hài lòng là sau khi ăn còn phải trả tiền gửi xe.

Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu Hồng Đăng không lên tiếng "bóc phốt" ngược người đã viết bài tiêu cực. Anh dùng lời lẽ khá gay gắt có phần “chợ búa” khi nói về vấn đề này.

Từ khi biết làm ăn buôn bán đến giờ số lần bị chơi đểu chắc không nhớ và không đếm nổi nhưng đều nín nhịn vì mình còn phải bước xa hơn chứ không đứng lại để đáp trả. Và sự nín nhịn đó cho vợ chồng tôi được thành công hôm nay.

Nhiều bạn trẻ bây giờ bán rẻ cái lương tâm của mình không đáng 1 xu, làm tôi thấy lạ. Họ làm đủ trò bẩn kinh doanh để chơi mình. Nào là rình cả buổi quay chụp bóc phốt, nào là chê bai đủ thứ, nào là báo địa chỉ láo... Các bạn lớn rồi chứ không còn trẻ con để người ta sai gì cũng làm. Như thế là ng* đấy.Vợ chồng tôi xưa nay luôn làm ăn bằng chữ tâm và chữ tín. Không bao giờ làm mấy cái trò mất dạy khốn nạn với ai bao giờ cả. Cho nên nếu hại tôi hãy nghĩ cách khác đi".

MỤC LỤC [Hiện]