Cách tránh dịch thú vị của Hàn Quốc: ở nhà làm cafe "siêu bông" Dalgona được dân tình thi nhau "bắt trend”

Mới đây, một trào lưu đang cực hot ở Hàn Quốc mùa dịch: ở nhà thử tài làm cafe Dalgona, dân tình Việt Nam đã kịp bắt trend làm cafe bọt biển từ cafe gói G7 rồi. 

Share mạnh tay tọa độ "ngọn núi tuyết trắng" đẹp thần sầu ở Ninh Thuận

Cafe Dalgona hay cafe bọt biển là loại đồ uống tuyệt hảo được pha chế từ cafe hòa tan của Việt Nam, hiện đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Loại đồ uống này có vị giống với hương vị kẹo dalgona Hàn Quốc - một loại kẹo đường xốp của Hàn Quốc. Cách làm cafe Dalgona cực đơn giản, bất kỳ ai cũng có thể tự pha chế để thưởng thức và mời bạn bè. 

Nguyên liệu cần để làm cà phê Dalgona

2 - 3 gói cà phê hòa tan Việt Nam.
3 thìa đường.
Sữa tươi không đường.
Đá viên, 2 muỗng nước sôi.

Đổ nghiêng đổ ngả trước Khu vườn cổ tích ngập tràn hoa mới toe ở Đà Lạt

Thử cafe Dalgona tại gia giữa mùa dịch Covid-19 bằng công thức dưới đây nhé: 

Bước 1: Cho 2 gói cafe hòa tan, 3 thìa đường vào bình. Nếu bạn không có cafe hòa tan, có thể thay thế bằng 2 thìa bột cafe.

Bước 2: Cho 2 thìa nước sôi vào bình.

Bước 3: Dùng máy đánh trứng đánh bông hỗn hợp này để tạo lớp kem. Bạn có thể đánh bằng tay nếu không có máy nhưng sẽ rất mỏi đó. Khi hỗn hợp ngả màu vàng như màu kẹo Dalgona thì dừng lại. Nếu dùng máy, bạn chỉ mất khoảng 8 phút cho công đoạn này, nhưng nếu dùng tay, bạn sẽ đánh khoảng 400 - 2000 lần mới được màu vàng sánh chuẩn vị.

Bước 4: Cho đá viên vào cốc và đổ sữa tươi vào.

Bước 5: Nhẹ nhàng đổ hỗn hợp kem cà phê lên trên là bạn đã có một ly cafe Dalgona ngon tuyệt để thưởng thức.

Đúng với loại hình #healing, #calming của loại hình home coffee, xu hướng pha chế Dalgona coffee giúp người Hàn giải tỏa căng thẳng, bất an trong những ngày ở nhà trú dịch Covid-19 này. Còn bạn, bạn đã thử "bắt trend" làm cafe loại bọt biển này trong mùa dịch chưa?

Xác định tọa độ quán cà phê trên cây có 1-0-2 mới toe sát vách Sài Gòn