Cái chết bí ẩn của hoàng tử âm nhạc Hong Kong: Trương Quốc Vinh có "ẩn tình" mờ ám, ái nữ trùm sòng bạc khóc ngất?

Cuộc đời của Trần Bách Cường gắn bó với 2 nhân vật lớn là ái nữ trùm sòng bạc Macau Hà Siêu Quỳnh và "Ca Ca" Trương Quốc Vinh. Sự ra đi đột ngột của anh khiến showbiz Hong Kong chấn động một thời.

Showbiz Hoa ngữ vốn nổi tiếng với rất nhiều vụ việc bí ẩn đến nay chưa có lời giải đáp. Nhiều nghệ sĩ khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp bất ngờ qua đời không một lời trăn trối, người hâm mộ bàng hoàng xót xa, công chúng xôn xao bàn tán, hậu thế sau này mãi đau đớn và khắc khoải về nguyên nhân của những quyết đường đột năm xưa. Trong số đó, sự ra đi của ca sĩ Trần Bách Cường là một ví dụ.

Cái chết bí ẩn của hoàng tử âm nhạc Hong Kong: Trương Quốc Vinh có ẩn tình mờ ám, ái nữ trùm sòng bạc khóc ngất? - Ảnh 2.

Trần Bách Cường - chàng "Hoàng tử âm nhạc" đình đám 1 thời của showbiz Hong Kong trong thời đại hoàng kim.

Sự việc bàng hoàng khiến showbiz Hong Kong chấn động và chuyện tình dang dở với ái nữ trùm sòng bạc Macau

Năm 1993, làng giải trí Hong Kong chấn động trước thông tin "Hoàng tử âm nhạc" Trần Bách Cường qua đời, hưởng dương 35 tuổi. Theo thông tin bây giờ, nam ca sĩ hôn mê sâu vì dùng rượu để uống thuốc ngủ, dẫn đến suy kiệt não và ra đi sau hơn 1 năm cứu chữa ở bệnh viện. Cái chết đột ngột của siêu sao âm nhạc này được truyền thông đưa tin khắp mặt báo, nhiều nghệ sĩ cùng người hâm mộ bàng hoàng và xót xa. Thậm chí ái nữ trùm sòng bạc Hà Siêu Quỳnh dù đã kết hôn nhưng vẫn tới và khóc đến lịm đi ở lễ tang, không màng đến phong tục, khiêng linh cữu cho tình cũ.

Hà Siêu Quỳnh từng ở đài TVB học tập 1 thời gian và rơi vào lưới tình với Trần Bách Cường. Họ nhanh chóng trở thành cặp đôi trai tài gái sắc rất được giới trẻ Hong Kong thập niên 1980 mến mộ. Cả 2 cũng thường xuyên dành những lời có cánh, thể hiện tình cảm cho nhau trước truyền thông. Tuy nhiên, cặp đôi này buộc phải chia tay khi trùm sòng bạc gả Hà Siêu Quỳnh cho thiếu gia tỷ đô Hứa Tấn Hanh để củng cố đế chế thương nghiệp của mình.

Cái chết bí ẩn của hoàng tử âm nhạc Hong Kong: Trương Quốc Vinh có ẩn tình mờ ám, ái nữ trùm sòng bạc khóc ngất? - Ảnh 3.

Hà Siêu Quỳnh và Trần Bách Cường là cặp đôi "trai tài gái sắc" đẹp đôi nhất nhì Hong Kong thập niên 1980

Sau khi Hà Siêu Quỳnh hứa hôn với Hứa Tấn Hanh, nam tài tử họ Trần cho ra đời ca khúc "Chờ Đợi Em" với giai điệu hết sức u oán. Có ý kiến cho rằng, đĩa nhạc này là tiếng lòng mà Trần Bách Cường muốn thổ lộ với ái nữ trùm sòng bạc.

Cái chết bí ẩn của hoàng tử âm nhạc Hong Kong: Trương Quốc Vinh có ẩn tình mờ ám, ái nữ trùm sòng bạc khóc ngất? - Ảnh 4.

Chuyện tình dang dở của họ khiến bao người nuối tiếc

Cái chết bí ẩn của hoàng tử âm nhạc Hong Kong: Trương Quốc Vinh có ẩn tình mờ ám, ái nữ trùm sòng bạc khóc ngất? - Ảnh 5.

Trong tang lễ của Trần Bách Cường, Hà Siêu Quỳnh đau đớn, xót xa vô vàn

Cái chết bí ẩn của hoàng tử âm nhạc Hong Kong: Trương Quốc Vinh có ẩn tình mờ ám, ái nữ trùm sòng bạc khóc ngất? - Ảnh 6.

Ái nữ trùm sòng bạc đích thân đỡ linh cữu cho tình cũ dù đã có gia đình riêng.

Vậy vì sao khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Trần Bách Cường lại quyết định tự sát?

Mối quan hệ "bằng mặt nhưng không bằng lòng" với Trương Quốc Vinh?

Cái chết của Trần Bách Cường dù đã trôi qua 27 năm nhưng đến nay vẫn là 1 câu đố bí ẩn của showbiz Hoa ngữ. Tuy nhiên mới đây, nguyên nhân thực sự khiến Trần Bách Cường lựa chọn rời khỏi thế gian này đã được tiết lộ và có thông tin cho biết: "Fan của nam ca sĩ đều biết sự thật đằng sau".

Cái chết bí ẩn của hoàng tử âm nhạc Hong Kong: Trương Quốc Vinh có ẩn tình mờ ám, ái nữ trùm sòng bạc khóc ngất? - Ảnh 7.

Thời trẻ, bạn thân của Trần Bách Cường, tác giả nổi tiếng của Hong Kong Đặng Tiểu Vũ từng nói về nguyên nhân anh tự sát: "Trương Quốc Vinh càng ngày càng nổi tiếng, thế lực càng ngày càng mạnh mẽ. Trần Bách Cường bị chèn ép quá nhiều khiến cảm xúc không ổn định, cuối cùng uống thuốc tự sát". Có thể thấy được, Đặng Tiểu Vũ cho rằng Trần Bách Cường tự sát là vì sự nghiệp phát triển không bằng Trương Quốc Vinh. Showbiz xứ Trung khi ấy đều coi Trương Quốc Vinh như "con cưng của trời", Trần Bách Cường cảm thấy mình chỉ là 1 "con kiến nhỏ", không có chỗ đứng trong giới.

Cái chết bí ẩn của hoàng tử âm nhạc Hong Kong: Trương Quốc Vinh có ẩn tình mờ ám, ái nữ trùm sòng bạc khóc ngất? - Ảnh 8.

Thế nhưng, nhìn vào mối quan hệ giữa Trần Bách Cường và "Ca Ca" Trương Quốc Vinh, netizen cho rằng đây không phải là sự thực. Bởi lẽ, Trương Quốc Vinh bước vào showbiz sớm hơn Trần Bách Cường, suốt nhiều năm anh đều nâng đỡ, giúp sức đàn em hết mình. Thậm chí, Trương Quốc Vinh cũng có ý nhắn gửi tới các phóng viên hãy phỏng vấn Trần Bách Cường nhiều hơn: "Đây là Trần Bách Cường, các bạn nếu xem ‘Xuân Quang Xạ Tiết’ sẽ thấy cậu ấy. Mọi người hãy trò chuyện với anh ấy nhiều hơn đi".

Sau đó, Trần Bách Cường nhanh chóng trở nên nổi tiếng, lấy được những thành tựu đáng nể trong lĩnh vực âm nhạc, thậm chí còn từng "vượt mặt" Trương Quốc Vinh. Thời điểm này, truyền thông râm ran đưa tin, vì vấn đề cạnh tranh, hai người cũng dần xuất hiện khúc mắc trong lòng. Để tránh nảy sinh nhiều mâu thuẫn, cả hai quyết định "đánh tiếng" rằng không muốn cùng xuất hiện trong cùng 1 khung hình. Đạo diễn Cao Chí Sâm cho biết, khi anh muốn mời Trần Bách Cường và Trương Quốc Vinh cùng tham gia 1 bộ phim điện ảnh, cả 2 đều đưa ra yêu cầu: "Anh có thể tìm cậu ấy đóng phim nhưng cả hai không được cùng cảnh phim, không phải chạm mặt đối phương".

Cái chết bí ẩn của hoàng tử âm nhạc Hong Kong: Trương Quốc Vinh có ẩn tình mờ ám, ái nữ trùm sòng bạc khóc ngất? - Ảnh 9.

Không biết từ bao giờ, hai nghệ sĩ lại "cạch mặt" nhau trong giới

Mặc dù có những cạnh tranh và "cạch mặt" ngấm ngầm là vậy, tuy nhiên, trước truyền thông, Trương Quốc Vinh và Trần Bách Cường đều dùng hành động để chứng minh tình bạn giữa họ. 2 siêu sao âm nhạc đình đám này từng nắm tay nhau biểu diễn trên sân khấu, xóa tan tin đồn bất hòa, tuy nhiên công chúng vẫn đặt dấu hỏi về mối quan hệ thực sự của cả hai.

Cái chết bí ẩn của hoàng tử âm nhạc Hong Kong: Trương Quốc Vinh có ẩn tình mờ ám, ái nữ trùm sòng bạc khóc ngất? - Ảnh 10.

Lời tiết lộ chấn động về mối quan hệ bí mật của hai người

Netizen xứ Trung từng truyền tay nhau bài viết của tác giả Hong Kong nổi tiếng Lâm Yến Ni – bạn thân của Trương Quốc Vinh, trong đó có bật mí về nguyên nhân thực sự khiến Trần Bách Cường tự sát. Không phải vì lý do sự nghiệp nhưng sự ra đi của Trần Bách Cường cũng có mối liên quan mật thiết tới Ca Ca.

Lâm Yến Ni tiết lộ "ẩn tình" đáng ngờ giữa Trương Quốc Vinh và Trần Bách Cường. Theo lời người này, Trương Quốc Vinh khi đó có ý định chấp nhận sự theo đuổi của Trần Bách Cường nhưng không hiểu sao lúc này nam tài tử họ Trần bỗng nhiên "lùi bước", đối xử 1 cách hờ hững với Ca Ca. Sau đó, Trương Quốc Vinh đến với Đường Hạc Đức, Trần Bách Cường lại bắt đầu hối hận, buồn bã không vui và mắc bệnh trầm cảm: "Trong 1 bữa cơm, Danny (Trần Bách Cường) ngồi ở 1 phía của chiếc bàn dài, Trương Quốc Vinh thì ngồi bên cạnh tôi. Tôi lặng lẽ hỏi Danny: ‘Có cần tôi đổi vị trí với anh không?’, cậu ấy giận dỗi nói: ‘Không cần’. Chẳng bao lâu sau, cậu ấy rời khỏi bữa tiệc đó".

Cái chết bí ẩn của hoàng tử âm nhạc Hong Kong: Trương Quốc Vinh có ẩn tình mờ ám, ái nữ trùm sòng bạc khóc ngất? - Ảnh 11.

Trong "Bách Cường ký sự" của Lâm Yến Ni cũng có viết Trần Bách Cường luôn đau khổ, bối rối vì không tìm được tình yêu chân thật. Anh từng thổ lộ với Lâm Yến Ni rằng: "33 năm, sao tôi vẫn không thể tìm được 1 người bạn đời. Vì sao sự nghiệp của tôi luôn tự chia cắt chính mình, mỗi khi sự nghiệp lên cao, chính bản thân tôi lại suy sụp? 6 năm nay, tâm tình của tôi luôn rất hỗn độn".

Cái chết bí ẩn của hoàng tử âm nhạc Hong Kong: Trương Quốc Vinh có ẩn tình mờ ám, ái nữ trùm sòng bạc khóc ngất? - Ảnh 12.

Được biết, năm 1985, Trương Quốc Vinh công khai tình cảm với Đường Hạc Đức và khi ấy, sự nghiệp của Trần Bách Cường bắt đầu xuống dốc. Nếu lời của Lâm Yến Ni là sự thực thì có thể nói rằng, nguyên nhân khiến "Hoàng tử âm nhạc Hong Kong" tự sát là vì những khúc mắc về tình cảm với Trương Quốc Vinh. Tuy nhiên, hiện tại, đã nhiều năm trôi qua, hơn nữa cả Trương Quốc Vinh và Trần Bách Cường đều không còn, mối quan hệ giữa họ cho đến giờ vẫn là bí ẩn.