Cảm động trước chú chó đi bộ 200 km tìm về với chủ vì quá nhớ

Dù bị chính người chủ mà mình đã hết mức yêu thương trả lại trại chó nhưng Maru lại luôn nhớ về gia đình và quyết định đi bộ 200 km để gặp chủ.

Maru là một con chó thuộc giống Bullmastiff, được một cặp vợ chồng sống tại thành phố Krasnoyarsk, Nga đón về nuôi cách đây hơn 6 tháng, khi nó mới hơn 5 tháng tuổi. Mới đây, người chủ không thích Maru nữa, cho rằng bị dị ứng với Maru nên đã gọi cho trại chó ở Novosibirsk, là nơi Maru sinh ra, nói họ muốn trả lại cô.

Maru. Ảnh: Siberiantimes.

Họ đã thống nhất sẽ gửi Maru qua đường tàu hỏa. Tuy nhiên, cuộc hành trình xuyên Siberi của Maru đã sớm kết thúc khi tàu mới đi được khoảng 200 km. Khi tàu đến gần nhà ga Achinsk, Maru đã dùng chân mở cánh cửa khoang tàu và lao như một viên đạn xuống đất. Nhân viên tàu hỏa hét lên gọi nhưng vô hiệu, đành gọi điện báo cho chủ trại chó.

Ra khỏi tàu, Maru cứ men theo đường tàu đi ngược về. Trong khi đó, người ta đã tổ chức tìm kiếm Maru và lên mạng truyền thông xã hội kêu gọi mọi người giúp đỡ. Thật kinh ngạc, hai ngày rưỡi sau, người ta tìm thấy Maru đang nằm kiệt sức tại khu công nghiệp gần nhà chủ cô ở Krasnoyarsk, bàn chân bị gãy, miếng đệm ở lòng bàn chân bị rách và mõm bị vỡ. May mắn, Maru đã không bị gấu hay sói trong rừng Siberi ăn thịt.

Tuyến đường sắt xuyên Siberi mà Maru đã được đưa lên rồi bỏ trốn. Ảnh: Siberiantimes.

Nhân viên tàu hỏa nói rằng Maru đã bị hoảng loạn tinh thần rất lớn do phải xa chủ và nghe tiếng ồn của tàu. Đại diện trại nuôi chó rất tức giận với người chủ của Maru khi đã từ chối tìm kiếm Maru cùng mình.

Hiện giờ, Maru được điều trị vết thương tại trại chó ở Novosibirsk.

Theo: VnExpress