Càng có ít tiền, bạn càng nên làm 6 điều

Tự nấu đồ ăn, ít hoặc ngừng chi tiền cho đồ uống ngọt, thanh lý đồ cũ... sẽ giúp bạn giảm bớt áp lực kinh tế.

1. Ngừng gọi đồ ăn mang về

Nếu ngân sách hạn hẹp, cách tốt nhất là bạn tự nấu ăn tại nhà. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm hơn mà còn đảm bảo sức khỏe và vệ sinh, với lượng dầu, muối, đường được kiểm soát. Nếu mang đồ ăn trưa đi làm, bạn có thể tiết kiệm kha khá.

2. Không mua đồ uống ngọt, rượu

Ảnh: Pinterest

Ảnh: Pinterest

Mặc dù giá của cốc trà sữa không cao, việc uống một cốc mỗi ngày có thể tiêu tốn khoản không nhỏ mỗi năm. Đồng thời, trà sữa, cà phê chứa đường, không tốt cho sức khỏe. Còn rượu có thể gây xơ gan. Do đó, bạn có thể thay thế bằng nước lọc hoặc nước detox có trái cây cho cà phê, trà sữa...

3. Đi bộ đến nơi làm việc

Nhiều người đi làm bằng xe máy hoặc xe hơi, mất thời gian và tiền bạc. Nếu ở gần công ty, bạn có thể đi bộ để tiết kiệm chi phí, có thêm cơ hội tập thể dục.

4. Tránh mua sắm bốc đồng

Ảnh: Pinterest

Ảnh: Pinterest

Với sự phát triển của Internet, người tiêu dùng dễ bị cuốn vào việc mua sắm trực tuyến mất kiểm soát. Thay vào đó, bạn có thể lên sẵn kế hoạch mua sắm, ưu tiên các thứ mình cần trước và giảm tần suất shopping.

5. Tận dụng đồ miễn phí

Nếu nơi làm việc có trà và cà phê miễn phí, bạn có thể tận dụng chúng. Đồng thời, thay vì tốn chi phí mua quyền truy cập mạng 4G, bạn có thể sử dụng wifi của công ty.

6. Bán đồ cũ trên các nền tảng trực tuyến

Bạn có thể bán hoặc đổi các sản phẩm mình không sử dụng, từ điện thoại đến quần áo và trang sức. Việc này giúp giải phóng không gian sống và kiếm thêm một chút tiền.