Cảnh tượng cụ ông bị lũ cuốn trôi, cụ bà sợ hãi bám chặt cây chuối giữa dòng lũ quét khiến dân mạng không khỏi xót xa

Hình ảnh cụ bà nhỏ bé ghi chặt lấy cây chuối giữa dòng lũ quét xối xả khiến nhiều người xót xa.

Cơn bão số 3 Wipha đổ bộ khiến mưa lớn kéo dài triền miên làm ảnh hưởng nặng nề đến các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ. Đặc biệt, ở Thanh Hóa, mưa lũ đã gây lên sạt lở đất có ít nhất 1 người tử vong, nhiều người bị lũ cuốn đã mất tích, hàng trăm ngôi nhà bị lũ quét phá hủy.

Mới đây, trên MXH đã đăng tải hình ảnh 1 cụ bà nhỏ bé loay hoay đứng trên bãi đất bồi chới với bám vào cành cây chuối giữa cơn lũ quét dữ dội, nước chảy cuồn cuộn khiến người xem rất xót xa. Được biết, khoảnh khắc này được quay ở huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa.

Hình ảnh cụ bà mặc áo đỏ bám trụ cây chuối giữa dòng lũ khiến nhiều người xót xa.

Trong video là hình ảnh bà Văn, hơn 60 tuổi, sống cùng chồng là ông Bùi Văn Hoạt (SN 1961) tại bản Na Tao, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát. Ông Hoạt là nạn nhân bị lũ cuốn trôi khi lội nước cứu tài sản trong sáng nay ngày 3/8. Theo 1 trang báo đưa tin, cơn lũ đã cuốn trôi huồng lợn 5 con và ao cá giống của gia đình ông Hoạt. Tiếc của, vợ chồng ông lao theo lũ lùa lợn. Ban đầu nước mới lên, ông Hoạt không lường trước được sự việc. Không may, lũ về nhanh, ông Hoạt bị lũ cuốn trôi, bà Văn may mắn bám vào được cành cây nên thoát nạn. 

Trước tình hình nguy hiểm của bà Văn, dân quân xã đã đến kịp thời. Tuy nhiên ban đầu, do lũ quét và nước xối quá mạnh nên bất lực, sau đó mọi người đã giúp đỡ đưa cụ bà lên bờ. Tuy nhiên, những mất mát về người thân, mất của cải vẫn khiến bà Văn đau xót.