Cao Thái Sơn “tịt ngóm” khi bị Khắc Việt bóc mẽ chuyện ky bo, mua bài hát 1 triệu còn “mặc cả” xuống 500

Sau khi bị Cao Thái Sơn trách móc không thông báo khi bán độc quyền ca khúc cho Nathan Lee thì ngay lập tức Khắc Việt đã  lên tiếng khẳng định không có nghĩa vụ thông báo với Cao Thái Sơn vì anh đã hết hợp đồng độc quyền sử dụng hai ca khúc từ lâu.

Theo đó, câu chuyện bắt nguồn từ việc quản lý Khắc Việt cho biết Nathan Lee đã nhắn tin có ý định mua bản quyền một số bản hit nam nhạc sĩ sáng tác cho Cao Thái Sơn là Yêu thương quay về và Bình yên nhé. Đến ngày 30/6, phía Khắc Việt xác nhận với truyền thông đã bán "đứt" bản quyền hai ca khúc Bình Yên Nhé và Yêu Thương Quay Về cho Nathan Lee nên không ca sĩ nào được phép sử dụng thu âm, biểu diễn cũng như phát hành hai ca khúc trên trong thời gian quy định.

Chuyện sẽ chẳng có gì khi mới đây, đoạn livestream ghi lại phần trình diễn của Cao Thái Sơn trong một sự kiện âm nhạc diễn ra ở Atlanta, Mỹ hôm 27/6 (giờ địa phương) gây bàn tán. Nam ca sĩ biểu diễn hai ca khúc là Yêu thương quay về và Bình yên nhé đã được Nathan Lee mua độc quyền với Khắc Việt trên mọi lãnh thổ.

Nathan Lee bất bình, cho rằng Cao Thái Sơn cố tình vi phạm luật bản quyền. Anh tiết lộ đã giao luật sư xử lý vụ việc. Trên trang cá nhân, Nathan Lee viết: “Sơn ơi, em lại sai nữa rồi. Em sẽ không bình yên đâu nhé". Theo anh, hành động của Cao Thái Sơn là "ăn cắp trắng trợn, cố ý vi phạm luật sở hữu trí tuệ, là hành động coi thường pháp luật, thể hiện rõ phông văn hoá và cách cư xử thiếu văn minh của một người mang danh nghệ sĩ".

Đến khuya 2/7, Cao Thái Sơn lên tiếng về sự việc trên trang cá nhân. Nam ca sĩ khẳng định việc biểu diễn này hoàn toàn đúng, không vi phạm bất kỳ điều luật nào bởi cho tới nay, Khắc Việt hoàn toàn chưa thông báo gì với anh việc đã bán bản quyền. Anh khẳng định khi nào Khắc Việt có thông báo chính thức về việc bán độc quyền ca khúc trên các phương tiện truyền thông và gửi công văn đến anh, lúc đó anh sẽ thực hiện đúng nguyên tắc.

Không những thế, Cao Thái Sơn còn công khai tin nhắn giữa anh và nam nhạc sĩ Khắc Việt. Đáng chú ý, trong đoạn tin nhắn này, nhạc sĩ Khắc Việt đã gọi Nathan Lee với danh xưng "nó" và nói với Cao Thái Sơn rằng có thể hát vì chưa bán cho Nathan Lee: "Anh cứ hát đi, em chưa bán đâu. Bao giờ nó dám mua thì em sẽ báo". Cũng trong đoạn tin nhắn này, Cao Thái Sơn cũng nói rõ "Có gì báo cho anh nhé".

Tuy nhiên, sau khi nhìn thấy bài đăng của Cao Thái Sơn thì ngay lập tức phía Khắc Việt cũng đã đăng bài viết tố Cao Thái Sơn với nội dung vô cùng gay gắt. Cụ thể, Nhạc sĩ Khắc Việt bức xúc lên tiếng khẳng định Cao Thái Sơn đã sử dụng ca khúc của anh để "hát chùa" trong khoảng thời gian dài. Vào năm 2009, nhạc sĩ Khắc Việt từng sáng tác ca khúc Quên và đưa ra giá 1 triệu. Thế nhưng Cao Thái Sơn đã ép giá và mua ca khúc với con số 500 nghìn đồng, vì thời điểm này chưa nổi tiếng nên chấp nhận bán với giá rẻ, ngậm ngùi cầm tiền, ăn mì tôm qua ngày trong khi đó Cao Thái Sơn lại đang ở thời điểm đỉnh cao.

Cuối cùng Khắc Việt còn gay gắt nhắn gửi: "Mở mồm ra xem như người nhà, anh nghĩ tôi trẻ con à mà còn đi tin mấy cái lời đấy. Thà anh cứ im lặng tôi và anh xong chuyện, anh lại còn cắt hình ảnh nói chuyện trên inbox với nhau lên FB, ok vậy tôi cũng nói rõ luôn đây cho anh biết, bớt giả tạo đi".

MỤC LỤC [Hiện]