Cặp đôi “hỗn chiến” ngay lần đầu gặp mặt khiến bà mối... cạn lời

Màn mai mối “khó” giữa hai người có hai quan điểm khác nhau sẽ kết thúc ra sao?

Hẹn ăn trưa tập 389 cùng bà mối Tô Nhi A gặp gỡ cặp đôi cùng quê Tiền Giang là Thanh Nhựt (33 tuổi) – thợ điện lạnh và Thanh Trúc (31 tuổi) – nhân viên phục vụ ở Suối Tiên.

Thanh Nhựt là người đàn ông có nhiều ưu điểm như thích nấu ăn, chịu khó làm việc, siêng năng, không tứ đổ tường. Anh trải qua một cuộc hôn nhân mai mối kéo dài 4 năm, có con 2 tuổi hiện sống cùng vợ cũ. Cả hai ly hôn cách đây 1 năm do bất đồng quan điểm ở riêng.

“Em là con út nên muốn ở cùng ba mẹ, vợ kêu ra ở riêng nhưng em không chịu. Khi cô ấy bỏ nhà đi em có rước mà vợ không về, em cho thời hạn 1 tháng nếu cô ấy không về em ra tòa làm giấy ly hôn. Cuối cùng vợ không chịu về thì em ly hôn. Đến chương trình nếu bạn gái chịu làm dâu em sẽ tìm hiểu và tiến tới xa hơn, còn không chịu thì em không bấm nút”, đàng trai thẳng thắn chia sẻ.

Cặp đôi “hỗn chiến” ngay lần đầu gặp mặt khiến bà mối... cạn lời - 2

Lắng nghe câu chuyện của chàng trai ghép đôi, Thanh Trúc không ngại nhận xét đối phương là người vô tâm, chỉ biết lo công việc mà không quan tâm tới vợ con nên vợ mới bỏ đi. Cô nàng cũng khẳng định sẽ không làm dâu bởi “Em ở với ba mẹ em còn không được chứ nói là em ở với ba mẹ chồng”.

 “Trước năm 30 tuổi em là một đứa chung thủy, giàu cảm xúc và hơi lụy tình. Nhưng đến năm 31 tuổi trở đi em sẽ trở thành “trap girl”. Em đã từng lụy 3 mối tình, lụy đến mức tự sát. Mối tình đầu năm lớp 12 em yêu xa, cả hai có tính đến chuyện kết hôn nhưng do bạn trai nhu nhược và gia đình không thật nên em quyết định hủy hôn. Mối tình thứ hai với người bạn trai nhà giàu, ga lăng nhưng chỉ được hơn 2 năm em cảm giác em chỉ là sự lựa chọn của họ. Sau đó em chỉ muốn quen cho vui, nếu hợp thì tiến tới không thì đứt”, cô gái cá tính chia sẻ.

Cặp đôi “hỗn chiến” ngay lần đầu gặp mặt khiến bà mối... cạn lời - 3

Thanh Trúc nhận bản thân “điên, nóng tính, bốc đồng và cộc tính, nguyên tắc” nên mong muốn tìm bạn trai hiểu và chấp nhận được cái “nết” của mình. Cô thích người có thể nhìn cô mà biết được cô muốn cái gì. Nếu đúng “gu” cô sẽ yêu người đó hết mình và sẽ thay đổi bản thân từ từ.

Gặp gỡ người thân đi cùng, chị gái Thanh Nhựt chia sẻ về em dâu cũ, nói rõ về mâu thuẫn giữa hai bên gia đình. Cô cũng cho biết muốn em trai khi kết hôn phải sống chung với gia đình mình. Còn về phía Thanh Trúc, chị gái cô cho rằng chuyện em gái làm dâu là "không ổn". Chị gái Thanh Trúc thẳng thắn: "Em sống chung với em gái từ nhỏ, em hiểu tính cách của nó. Em cũng khuyên em gái thay đổi nhưng lời khuyên thì nghe, nhưng hiện tại vẫn thay đổi".

Cặp đôi “hỗn chiến” ngay lần đầu gặp mặt khiến bà mối... cạn lời - 4

Lúc này, chị gái Thanh Nhựt lên tiếng góp ý với cô gái được mai mối với em trai: "Chị nói em gái đừng buồn, nếu em thay đổi tính tình thì mới lấy chồng được. Chứ nếu cứ như bây giờ, không ai quen em được chứ đừng nói lấy em về". Nghe điều này, bà mối Tô Nhi A "phản bác": "Chị cũng nên khuyên em trai mình đổi tính, bớt vô tâm thì mới lấy vợ được chứ cũng mệt".

Mở cửa trái tim, cặp đôi có quan điểm khác biệt về việc sống chung với ba mẹ chồng dường như cảm nhận được sự không hòa hợp nên tỏ ra thờ ơ với nhau. Thấy vậy bà mối “cạn lời” nên đã để hai người có thời gian trò chuyện riêng.

Cặp đôi “hỗn chiến” ngay lần đầu gặp mặt khiến bà mối... cạn lời - 5

Sau khi thẳng thắn chia sẻ quan điểm về sở thích cá nhân, ông bố một con bất ngờ đưa ra quyết định bấm nút hẹn hò với Thanh Trúc nhưng không được cô nàng đáp lại.

Kết thúc màn ghép đôi không thành, bà mối đưa ra lời khuyên rằng cả hai cần nhìn nhận lại bản thân và thay đổi để tốt hơn thì mới tìm được người phù hợp.

Cặp đôi “hỗn chiến” ngay lần đầu gặp mặt khiến bà mối... cạn lời - 6