Cặp song sinh dính liền được chẩn đoán không sống nổi 3 ngày... và cái kết kỳ diệu

Cặp sinh đôi này cùng chung một cơ thể, chỉ có bộ phận đầu và tách riêng. Trường hợp hiếm gặp này khiến các bác sĩ tin rằng sự sống của họ rất thấp.

Cặp song sinh dính liền được chẩn đoán không sống nổi 3 ngày... và cái kết kỳ diệu - 1

Lupita Andrade và Carmen Andrade sinh ra ở Veracruz, Mexico, là cặp sinh đôi rất nổi tiếng hiện nay. Mẹ của 2 cô bé, bà Norma cho biết mình được thông báo mang song thai khi ở tuần thứ 13 của thai kỳ. Tuy nhiên sau đó, bà nhận một tin sét đánh là cặp song sinh này dính liền thân. Bất chấp lời khuyên của bác sĩ không nên mạo hiểm sinh 2 đứa trẻ ra, bà vẫn sinh ra chúng và nhận được thông báo rằng 2 đứa trẻ có khả năng cao sẽ không sống nổi quá 3 ngày.

Cặp song sinh dính liền được chẩn đoán không sống nổi 3 ngày... và cái kết kỳ diệu - 2

Khi Lupita và Carmen được 2 tuổi, cha mẹ của 2 cô bé quyết định đến Mỹ với hy vọng tìm được một bác sĩ phẫu thuật giỏi, có thể tách rời cơ thể của con gái mình. Tuy nhiên, vì rủi ro phẫu thuật quá lớn nên các bác sĩ đều từ chối phẫu thuật.

Cặp song sinh dính liền được chẩn đoán không sống nổi 3 ngày... và cái kết kỳ diệu - 3

Trong phần lớn trường hợp các cặp song sinh dính liền đều qua đời ngay sau sinh, 2 cô bé này vẫn sống khỏe mạnh một cách thần kỳ và bây giờ đã 18 tuổi.

Cơ thể của Lupita và Carmen rất đặc biệt, phần ngực và xương chậu dính liền nhau, 2 cô bé có chung gan, cơ quan tiêu hóa, bộ phận sinh dục, nhưng mỗi người có 2 cánh tay và chỉ có 1 chân. Carmen điều khiển chân phải và Rupita điều khiển chân trái.

Cặp song sinh dính liền được chẩn đoán không sống nổi 3 ngày... và cái kết kỳ diệu - 4

Cặp song sinh dính liền được chẩn đoán không sống nổi 3 ngày... và cái kết kỳ diệu - 5

Khi vượt qua tuổi thọ dự kiến, cha mẹ của 2 cô bé một lần nữa cân nhắc tới chuyện phẫu thuật tách rời. Tuy nhiên, 2 cô bé đang dùng chung quá nhiều cơ quan nội tạng, việc phẫu thuật rất nguy hiểm.

Lúc nghe cha mẹ và bác sĩ nói về việc phẫu thuật tách rời, Lupita và Carmen đã hỏi lại: “Tại sao lại muốn tách đôi tụi con ra?” Điều này có nghĩa là 2 cô bé đều không đồng ý với chuyện phẫu thuật, họ hài lòng và chấp nhận cơ thể đặc biệt của mình.

Cặp song sinh dính liền được chẩn đoán không sống nổi 3 ngày... và cái kết kỳ diệu - 6

Cặp song sinh dính liền được chẩn đoán không sống nổi 3 ngày... và cái kết kỳ diệu - 7

Khi Lupita và Carmen còn nhỏ, 2 cô bé được tập vật lý trị liệu, học cách ngồi và sử dụng 2 chân của mình, mãi đến khi 4 tuổi mới có thể bước đi được những bước đầu tiên.

Mặc dù cùng chung nhiều bộ phận, phải hợp tác để giữ thăng bằng, nhưng tính cách của 2 cô bé hoàn toàn khác nhau. Carmen rất thông minh nhưng Lupita lại khá chật vật với các bài kiểm tra ở trường. Carmen thích trang điểm nhưng Rupita không quan tâm.

Cặp song sinh dính liền được chẩn đoán không sống nổi 3 ngày... và cái kết kỳ diệu - 8

Cặp song sinh dính liền được chẩn đoán không sống nổi 3 ngày... và cái kết kỳ diệu - 9

Đặc biệt, Lupita hiện đang bị vẹo cột sống, với một cột sống bị uốn cong nên ép vào phổi gây ra tình trạng khó thở. Cô bé cần sử dụng bình oxy hoặc phẫu thuật. Tuy nhiên trong trường hợp này, việc phẫu thuật không dễ dàng, nó có thể ảnh hưởng tới não, gây ra tử vong.

Cặp song sinh dính liền được chẩn đoán không sống nổi 3 ngày... và cái kết kỳ diệu - 10

Sau khi suy nghĩ, cả 2 quyết định không phẫu thuật và cố gắng tận hưởng cuộc sống khi còn có thể.