Câu chuyện bí ẩn đằng sau 7 địa điểm có ma nổi tiếng tại Thái Lan, không ai dám tới gần

Có rất nhiều địa điểm kinh dị, rùng rợn chỉ có ở Thái Lan mà chúng ta mong muốn đặt chân đến khám phá. Tuy nhiên, nếu biết được những câu chuyện kinh dị đằng sau nó, liệu bạn có thay đổi ý định hay không?

1. Toà nhà Sathorn Unique

Tòa nhà Sathorn Unique với thiết kế 49 tầng bao gồm tổng cộng 659 căn hộ, 54 cửa hàng, từng được kỳ vọng là một trong những công trình kiến trúc huy hoàng nhất của xứ sở Chùa Vàng. Thời điểm bị rút vốn đầu tư, tòa nhà đã xây dựng xong 80%, chỉ còn hoàn thiện nội thất sẽ trở thành trung tâm thương mại và khu dân cư cao cấp bậc nhất Thái Lan.


Một tòa nhà hoành tráng nay bị bỏ hoang

Theo lời kể từ người dân địa phương, tòa nhà này được xây dựng trên nền đất từng là nghĩa địa khi xưa. Nhiều người cho rằng Sathorn Unique đã "che mất" ngôi chùa linh thiêng Wat Yannawa nằm ở đối diện.


Những kiến trúc từng rất hoành tráng nay đã hoang tàn

Năm 1993, chủ sở hữu của toà nhà, kiêm kiến trúc sư Rangsan Torsuwan đã bị cáo buộc âm mưu ám sát Chánh án Tòa án Tối cao. Mãi đến tận năm 2010, ông mới được phán trắng án. Nhưng rùng rợn hơn, nơi đây cũng nhanh chóng trở thành "thiên đường chết chóc" khi có quá nhiều người chọn Sathorn Unique làm địa điểm tự tử.


Khung cảnh bên trong mới hoang tàn làm sao

Không hiếm gặp khi lâu lâu đến Sathorn Unique, người ta phát hiện ra những cái xác đang trong tình trạng phân huỷ. Họ có thể là những người vô gia cư đến đây trú ngụ mặc cho lệnh niêm phong của chủ nhà, hoặc những tên tội phạm bị các băng đảng thanh toán. Nhiều xác chết nằm co ro, lạnh lẽo không rõ nguyên nhân càng dấy lên niềm tin về sự ma quái của Sathorn Unique.


Cuối năm 2017, tòa nhà thành địa điểm chính trong tác phẩm kinh dị của đạo diễn Sophon Sakdaphisit mang tên "The Promise"

2. Ngôi nhà 4 tử thi - Khlong Sam Wa, Bangkok 

Ngôi nhà nhỏ này là nơi sinh sống của một gia đình 4 người: ông chủ xưởng sản xuất nội thất cùng vợ và hai người con của mình. Một trận lũ lụt đã đi qua, càn quét xưởng sản xuất gây thiệt hại nặng nề. Gia đình người chủ bị đẩy vào tình cảnh nghèo túng và dẫn đến phá sản. Một đêm nọ, những người hàng xóm xung quanh đã nghe thấy nhiều tiếng tranh cãi, khóc lóc, gào thét trong nhà, tất cả được kết thúc sau nhiều tiếng súng vang lên.


Những hình ảnh về ngôi nhà

Người chồng đã bắn chết vợ và hai con rồi tự sát. Ngôi nhà bắt đầu bỏ hoang sau vụ thảm sát năm ấy. Vài tháng sau, những người xung quanh bắt đầu đồn thổi về các linh hồn chết oan vẫn thường xuyên xuất hiện trong ngôi nhà, đặc biệt là tin đồn về nạn nhân thứ 5 bí ẩn trong vụ thảm sát ấy.

3. Đồn cảnh sát ở Rat Burana, Bangkok

Đồn cảnh sát Rat Burana là nơi chứng kiến 5 vụ tự sát trong phòng giam bởi những vũ khí gây án rất đơn sơ: bàn chải đánh răng, dây thắt lưng, mảnh vỡ của bát ăn cơm,… Đặc biệt, các vụ án tự sát đều xuất hiện ở các tù nhân bình thường với tội danh không mấy nghiêm trọng, họ hoàn toàn không có lý do để tự kết liễu đời mình.


Một nhà tù với những hình ảnh ghê rợn dù được chụp vào ban ngày

Nhiều người tin rằng, nơi đây có những oan hồn quỷ dữ không siêu thoát và cái chết của những tù nhân kia sẽ là thế thân cho các linh hồn ấy. Cũng chính vì vậy, nhiều nhân viên cảnh sát đã sợ hãi và chuyển công tác, cho đến khi chính phủ Thái Lan quyết định thành lập một đồn cảnh sát mới ở gần đó và chuyển hết nhân viên về trụ sở mới, họ chính thức bỏ hoang nơi đây.

4. Làng Ratanavadee tại Sapansung

Ngôi làng đã được bỏ hoang trong nhiều năm nay, nhiều người cho biết, nguyên do xuất phát từ ngôi nhà số 178 trong làng. Cách đây nhiều năm, nơi đây là tổ ấm của đôi vợ chồng trẻ. Cho đến một ngày kia, người chồng bỗng dưng bỏ nhà ra đi không lý do, để lại người vợ ngày ngày vẫn đứng trước cửa nhà chờ chồng về. Không thấy chồng về, cô dần buồn bã và uất ức, cô cách ly với mọi người trong làng, nhất là khi họ cứ khẳng định anh chồng đã xây tổ ấm mới và sẽ không bao giờ trở lại đây. Cuối cùng, sau nhiều năm mong nhớ, cô vợ đã tự sát trong chính ngôi nhà. Từ đó, mỗi khi đêm về, trong ngôi nhà thường xuyên phát ra những tiếng động đáng sợ khiến người dân không thể sống nổi tại đó. Người dân dần dần dọn đi và Ratanavadee trở thành một ngôi làng hoang tới ngày nay.


Cả một ngôi làng bị bỏ hoang vì vong hồn một cô gái

Người ta phát hiện trong nhà có một bức tượng nhỏ đặt trong góc với hình thù kỳ lạ, khác xa với những bức tượng mà người dân Thái thường xuyên thờ phụng. Ngày nay, khi đặt chân tới làng Ratanavadee, ta sẽ thấy một dãy nhà có kiến trúc khá giống nhau và khoác lên mình vẻ tiêu điều, nhem nhuốc, hoang sơ đến đáng sợ.

5. Xưởng đóng giày ở khu công nghiệp Bangpu

Xưởng đóng giày ở Bangpu này là minh chứng tốt nhất cho những câu chuyện kinh dị có thể xảy ra ở bất cứ đâu và bất cứ ai. Nơi đây từng xảy ra một tai nạn do máy nén khí gây ra, làm rất nhiều công nhân thiệt mạng. Tuy nhiên, người chủ vẫn cho xưởng tiếp tục vận hành, có rất nhiều công nhân phải bỏ việc vì không chịu nổi “âm khí” đáng sợ phát ra từ khu sản xuất. Không lâu sau, ông chủ cũng đã tự sát ngay trên sân thượng của xưởng giày.


Bức ảnh hiếm hoi về xưởng đóng giày

Người ta tin rằng, nguyên nhân của tất cả sự kỳ bí này đều do những hồn ma chết oan trong vụ tai nạn năm xưa gây ra. Ngày nay, vẫn còn những mảnh da giày vương vãi khắp nơi và tất nhiên là không một ai dám vào xưởng giày ma ám này nữa.

6. Bệnh viện bỏ hoang tại Nongkham

Vì nhiều lý do, bệnh viện này đã được nhà nước bỏ hoang trong gần 10 năm nay. Ở đây đã được tận dụng thành trường quay để quay phim, chụp ảnh với bối cảnh ma mị, huyền ảo.


Hình ảnh đầy ám ảnh từ bệnh viện

Tuy nhiên, khi đến để thực hiện, tất cả ekip đều phải hoàn thành các nghi thức cúng bái để các linh hồn đáng sợ ở đây để yên cho họ làm việc. 


Khung cảnh lý tưởng cho những bộ phim hoặc những tấm ảnh ma mị

Trong lúc quay phim, nhiều diễn viên, đạo diễn và cả những người hậu cần vẫn thường xuyên nghe, thấy những điều kỳ quặc, như cánh cửa đập liên tục dù trời đứng gió, diễn viên gặp tai nạn tại cầu thang bộ, âm thanh như tiếng băng ca đang được đẩy đi trên hành lang, và cả những tiếng kẽo kẹt như xe lăn đang di chuyển,...

7. Chùa Prasat ở Nonthaburi

Prasat là một trong những ngôi chùa cổ bậc nhất ở Nonthaburi, thờ vị nữ thần Nang Usadevi. Với niên đại gần 300 năm nên chùa Prasat trông khá cũ kỹ và hoang sơ. Đặc biệt, khi trời tối, khu vực chùa hầu như không có bóng người qua lại, tạo cảm giác hoang vu và lạnh lẽo. 


Người ta tin về những câu chuyện kỳ bí tại ngôi chùa này

Người dân nơi đây lan truyền rằng hàng đêm những người có ý không tốt hay nói xấu về thần Nang Usadevi sẽ bị trừng phạt và thậm chí là tử vong. Cho nên, sẽ thật bất hạnh cho những kẻ nào hay “lỡ miệng” nói lên những điều báng bổ thần linh tại nơi này. 

Không ai đi chứng minh đó có phải sự thật hay không nhưng chắc chắn nếu là người bình thường, chúng ta không nên “phạm” đến thế giới riêng của những linh hồn. Họ không làm hại chúng ta, nếu chúng ta biết cách tôn trọng họ, đừng bao giờ đánh thức một linh hồn đang ngủ say khi mà bạn chưa biết điều nguy hiểm nào sẽ đến với mình. 

Theo Yan