Câu trả lời của Khánh Vân, Ngọc Châu, Thảo Nhi Lê sau khi mất danh hiệu ở Miss Universe Vietnam

Động thái của Ngọc Châu, Khánh Vân và dàn người đẹp từng đăng quang Miss Universe Vietnam dưới thời Unicorp sau khi mất danh hiệu đang gây chú ý.

Năm 2023, Unicorp xảy ra tranh chấp, mất bản quyền Miss Universe và phải đổi tên tiếng Anh cuộc thi quốc gia thành Miss Cosmo Vietnam. Biến cố của đơn vị tổ chức khiến dàn người đẹp từng đăng quang như Khánh Vân, Ngọc Châu, Thảo Nhi Lê, Thủy Tiên... đều bị mất danh hiệu Miss Universe Vietnam, phải chuyển sang gọi là Miss Cosmo Vietnam. Dù vậy, các hoa hậu và á hậu bước ra từ cuộc thi do Unicorp tổ chức vẫn giữ nguyên danh hiệu Miss Universe trong phần bio giới thiệu thành tích của mình trên các nền tảng MXH.

Động thái của các người đẹp gây bàn tán khắp các diễn đàn. Theo các fan sắc đẹp việc Phạm Hương, Khánh Vân, Lệ Hằng, Thủy Tiên, Ngọc Châu, Thảo Nhi Lê... không đổi tên danh hiệu dù cuộc thi đã đổi thành Miss Cosmo là hoàn toàn bình thường. Các người đẹp này đều đăng quang khi đơn vị Unicorp vẫn còn nắm tên thương hiệu Miss Universe và chưa đổi sang Miss Cosmo. Hơn nữa, danh hiệu Miss Universe vừa là dấu ấn của sự nỗ lực chạm đến vinh quang, vừa góp phần tạo nên danh tiếng cho nhiều người đẹp.

Câu trả lời của Khánh Vân, Ngọc Châu, Thảo Nhi Lê sau khi mất danh hiệu ở Miss Universe Vietnam- Ảnh 1.

Phạm Hương, Khánh Vân, Ngọc Châu, Lệ Hằng...

Câu trả lời của Khánh Vân, Ngọc Châu, Thảo Nhi Lê sau khi mất danh hiệu ở Miss Universe Vietnam- Ảnh 2.

... Thủy Tiên, Thảo Nhi Lê đều giữ nguyên danh hiệu Miss Universe Vietnam trên trang cá nhân

Giữa tháng 6, các người đẹp nói trên cũng đã tham dự họp báo khởi động cuộc thi Miss Cosmo 2024. Tại sự kiện, Lệ Hằng, Khánh Vân, Ngọc Châu, Thảo Nhi Lê hay Thủy Tiên đều được gọi là "Miss Cosmo Vietnam" mặc dù các người đẹp này đều đăng quang ở cuộc thi Miss Universe Vietnam qua các năm. Tuy bất đắc dĩ bị thay đổi trong cách gọi tên danh hiệu nhưng họ vẫn giữ được sự chuyên nghiệp, thoải mái và tươi cười rạng rỡ.

Phản ứng Ngọc Châu - Khánh Vân khi được gọi với danh hiệu Miss Cosmo Vietnam

Phía Unicorp tạo dựng thương hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam thông qua 15 năm tổ chức cuộc thi trong nước. Đơn vị từng cử các người đẹp đến Miss Universe gồm: Nguyễn Thùy Lâm (2008), Võ Hoàng Yến (2009), Vũ Hoàng My (2011), Diễm Hương (2012), Trương Thị May (2013), Phạm Hương (2015), Lệ Hằng (2016), H'Hen Niê (2018), Khánh Vân (2020), Kim Duyên (2021), Ngọc Châu (2022). Đầu năm 2023, Unicorp và MUO (Miss Universe Organization - Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ) không còn chung tiếng nói. Unicorp thất bại trong đấu thầu bản quyền, không còn quyền sử dụng tài sản trí tuệ của MUO, gồm thương hiệu Miss Universe.

Sau khi Unicorp mất tên thương hiệu Miss Universe, Á hậu Thảo Nhi Lê cũng mất suất tham gia Hoa hậu Hoàn vũ, được tổ chức ở El Salvador vào cuối năm 2023. Thảo Nhi Lê đăng quang Á hậu 1 Miss Universe 2022 dưới thời Unicorp. Tuy nhiên, năm 2023, bản quyền cử đại diện Việt Nam thi Miss Universe lại do đơn vị khác nắm giữ. Do đó, cô không được "xuất khẩu" ra đấu trường nhan sắc quốc tế. Trên sóng livestream vào cuối tháng 3/2023, Thảo Nhi Lê bật khóc vì khi không thể đại diện Việt Nam thi Miss Universe 2023. Người đẹp mong muốn góp mặt ở đấu trường sắc đẹp quốc tế này nhưng không có cơ hội.

Điều lệ mới của MUO (tổ chức Miss Universe) quy định, để góp mặt ở sân chơi này, cuộc thi cấp quốc gia phải được tổ chức hàng năm và chỉ có người thắng cuộc mới giành quyền chinh chiến phiên bản quốc tế. Miss Universe Vietnam đã xin phép MUO đặc cách cho Thảo Nhi Lê đi thi. Tuy nhiên, tổ chức này và Unicorp - đơn vị giữ quyền cử Thảo Nhi Lê đi thi - không đạt được thỏa thuận chuyển quyền quản lý á hậu.

Câu trả lời của Khánh Vân, Ngọc Châu, Thảo Nhi Lê sau khi mất danh hiệu ở Miss Universe Vietnam- Ảnh 3.

Thảo Nhi Lê khóc khi mất suất tham gia Miss Universe sau khi Unicorp mất bản quyền cuộc thi

Sau khi đổi tên thành Miss Cosmo, tên gọi mới của Miss Universe Vietnam bị dính nghi vấn đạo nhái, lợi dụng danh tiếng của Miss Cosmos International (một cuộc thi hoa hậu của Mỹ). Trong họp báo vào tháng 6 vừa qua, CEO Bảo Hoàng cũng đã lên tiếng giải đáp hàng loạt vấn đề liên quan đến vấn đề bản quyền giữa cuộc thi Miss CosmoCosmos International. Anh khẳng định đây là 2 cái tên khác nhau. Đồng thời, phía BTC cũng đã dồn rất nhiều tâm sức cho "thương hiệu mới" và không mong muốn tạo ra một cuộc thi giống với sân chơi đã có trước đó.

CEO Bảo Hoàng trả lời về vấn đề bản quyền của cuộc thi

Cụ thể, nam CEO chia sẻ: "Liên quan đến câu chuyện về bản quyền ở thời điểm gần đây, tôi nghĩ ở những thảo luận trên mạng xã hội, chúng ta cũng đã có được góc nhìn công luận rất rõ ràng khi chúng tôi bị lôi vào những câu chuyện về bản quyền không cần thiết. Thực tế, giữa 2 cái tên Miss Cosmo và Cosmos International về cơ bản đã là 2 cái tên hoàn toàn khác nhau. Chúng tôi không có ý định tạo ra một cuộc thi sao chép hoặc giống một cuộc thi khác đã từng có. Bởi vì chúng tôi dồn rất nhiều tâm huyết, sự đầu tư để tạo nên một thương hiệu mới của mình.

Nếu như không có tâm huyết, sự đầu tư và nghiêm túc, chỉn chu đó, chắc chắn chúng tôi sẽ không có được sự công nhận và sự tham gia ngay lập tức của hơn 70 quốc gia như vậy. Một điều nữa là phương châm chúng tôi làm việc là luôn tránh những điều ồn ào không cần thiết. Chúng tôi muốn tập trung vào công việc của mình, tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ, sự chuyên nghiệp đối với từng tổ chức tại từng quốc gia, tạo ra một cuộc thi chuyên nghiệp, uy tín và công bằng. Đó là câu trả lời của chúng tôi".