Cây xanh to bằng cả cái nhà, cao hơn 9m, tốn cả chục triệu để cắt tỉa nhưng suốt 40 năm không bị đốn hạ vì một lý do

Cái cây khổng lồ này sở hữu vẻ ngoài đặc biệt, thu hút lượng lớn khách du lịch đến tham quan.

Cây tuyết tùng khổng lồ với chiều cao hơn 9m chính là "nhân vật" nổi tiếng nhất tại thị trấn Norfolk (Anh) trong 4 thập kỷ qua. Người dân tại đây ưu ái đặt tên cho cái cây này là "The Big Fella", tạm dịch là "anh chàng to xác".

Nhìn từ xa, cây tuyết tùng này như một quả bóng xanh khổng lồ với chiều cao hơn 9m và lớn đến mức tán cây vươn ra khỏi mặt đường. Tán lá quá rộng của "The Big Fella" khiến giao thông trong khu vực này bị ảnh hưởng khi những chiếc xe có tải trọng lớn thường xuyên phải đánh lái. Bên cạnh đó, vấn đề an toàn cũng được đặt ra bởi lo ngại về cây có thể không đứng vững vì phần trên quá lớn.

Cây xanh to bằng cả cái nhà, cao hơn 9m, tốn cả chục triệu để cắt tỉa nhưng suốt 40 năm không bị đốn hạ vì một lý do- Ảnh 1.

Cây tuyết tùng khổng lồ tại thị trấn Norfolk

Cây xanh to bằng cả cái nhà, cao hơn 9m, tốn cả chục triệu để cắt tỉa nhưng suốt 40 năm không bị đốn hạ vì một lý do- Ảnh 2.

Nhìn từ trên cao, cái cây trong như quả bóng màu xanh khổng lồ

Cây xanh to bằng cả cái nhà, cao hơn 9m, tốn cả chục triệu để cắt tỉa nhưng suốt 40 năm không bị đốn hạ vì một lý do- Ảnh 3.

Cây được cắt tỉa ở phần vươn ra mặt đường để đảm bảo an toàn

Tuy nhiên, ông Peter Davis, 72 tuổi, thừa nhận chưa từng có ý định đốn hạ "The Big Fella". Ông cho rằng cái cây chính là điểm đặc biệt của khu vực này, là biểu tượng của thị trấn. Đó chính là lý do ông Davis quyết định giữ lại. Ông Peter khẳng định những người hàng xóm cũng thoải mái với cây tuyết tùng khổng lồ.

"Cái cây đã trở thành một phần của thị trấn. Mọi người đều biết đến nó - đặc biệt là những tài xế lái xe bus thường xuyên phải tránh nó. Tuy nhiên, chưa có bất kỳ ai phàn nàn về sự hiện diện của nó. Tôi cũng lo ngại tầm nhìn của hàng xóm nhưng họ đều cho rằng không có vấn đề gì", ông Peter chia sẻ.

Cách đây chưa lâu, ông David đã bỏ ra số tiền 500 bảng (15 triệu đồng) để cắt tỉa phần vươn ra ngoài đường của "The Big Fella". Sau khi được "tân trang", cái cây được mô tả giống như một chiếc mũ bảo hiểm khổng lồ.

Được biết, mỗi năm ông Peter cũng đều thuê cắt tỉa để đảm bảo cây không che kín ánh sáng chiếu vào những căn hộ xung quanh.

Cây xanh to bằng cả cái nhà, cao hơn 9m, tốn cả chục triệu để cắt tỉa nhưng suốt 40 năm không bị đốn hạ vì một lý do- Ảnh 4.

Ông Peter bên cạnh cái cây đã gắn bó hàng thập kỷ

Tuyết tùng là một loại cây lá kim thuộc họ thông, khi trưởng thành thường có kích thước rất lớn. Dù vậy, vẻ ngoài của "The Big Fella" lại khác biệt so với những cây tuyết tùng khác.

John Moss - hàng xóm của ông Peter - tiết lộ cái cây là điều thu hút khách du lịch đến khu vực này. "Có rất nhiều khách du lịch Nhật Bản và Trung Quốc đến và chụp ảnh cùng cái cây", ông tiết lộ. "Chúng tôi chẳng ai cảm thấy khó chịu vì nó".

Nguồn: Daily Mail