Chân dung nhóm người tham gia ‘khủng bố’ quán phở Hòa Pasteur

5 nghi phạm tạt sơn, chất bẩn ‘khủng bố’ quán phở Hòa vừa bị Công an Tp.HCM bắt khẩn cấp, lệnh bắt đã được VKSND Tp.HCM phê chuẩn. Bước đầu nhóm nghi phạm đã thừa nhận hành vi của mình.

Zing.vn đưa tin, ngày 5/8, Công an Tp.HCM đã bắt giữ Phạm Phong Phú (47 tuổi, ngụ quận Tân Phú), Khương Đình Đồng (28 tuổi, quê Thanh Hóa), Phạm Thành Đô (41 tuổi, ngụ Tân Bình), Nguyễn Xuân Tùng (28 tuổi, quê Hải Phòng), Lê Văn Công (27 tuổi, quê Thanh Hóa) về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Những người được cho có liên quan đến vụ tạt sơn vào quán phở tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an cung cấp)

Nhóm 5 nghi phạm này là những người đã có hành vi ném mắm tôm và chất bẩn vào quán phở Hòa (số 280C Pasteur, phường 8, quận 3, Tp.HCM) để cưỡng đoạt tài sản.

Quán phở Hòa Pasteur bị tạt sơn. (Ảnh: Trần Anh/ Zing)

Tại cơ quan điều tra, bước đầu 5 nghi phạm thừa nhận hành vi tạt sơn, mắm tôm, chất bẩn vào quán phở Hòa. Bên cạnh đó, 5 nghi phạm này cũng thừa nhận hành vi dàn cảnh bỏ gián chết vào tô phở để hạ uy tín, bóp méo vệ sinh an toàn thực phẩm của quán.

Liên quan đến vụ việc, báo Người Lao Động thông tin, Công an Tp.HCM cũng đang mở rộng vụ án, đang làm việc với ông Võ Anh Tuấn (con rể chủ quán phở Hòa Pasteur) để làm rõ các hợp đồng vay mượn nợ; đồng thời làm rõ các giấy tờ ông Tuấn dùng để cầm cố, thế chấp vay mượn nợ là giả hay thật.

Tang vật liên quan vụ án. (Ảnh: Zing.vn)

Phở Hòa Pasteur là quán phở danh tiếng ở Sài Gòn. Quán ăn này ra đời hơn 50 năm và được nhiều du khách nước ngoài biết đến.

Như tin đã đưa, sáng 31/7, thực khách đang ăn tại đây một phen hoảng loạn khi nhóm người này ném sơn và mắm tôm vào quán, trúng cả vào thực khách.

Theo ông Linh chủ quán phở, đây là lần thứ 8 quán ăn bị quấy phá. Nguyên nhân xuất phát từ việc những người này tới tìm ông Tuấn để đòi nợ. Tuy nhiên, ông Linh khẳng định bản thân và người em rể không làm ăn chung, nên ông không có trách nhiệm trả nợ thay.