Chàng rể bất ngờ quay ngoắt thái độ sau việc làm của bố vợ

Chồng tôi bỗng dưng thay đổi thái độ với gia đình tôi đến lạ. Anh luôn miệng khen ông ngoại có thời ghê và không ngờ ông thương con cháu đến như vậy.

Tôi và anh tình cờ gặp nhau ở sinh nhật một người bạn. Trong tiệc sinh nhật ấy ai cũng có đôi hết chỉ còn tôi và anh còn đơn côi nên bị hội bạn bè gán ghép. Cơ duyên ghép hay thế nào mà giờ đây chúng tôi đã là một gia đình nhỏ với hai nhóc tì rất đáng yêu.

Hai vợ chồng tôi về ngoại hình và trình độ học vấn thì cũng tầm ngang ngửa nhau, anh làm cán bộ ở huyện ủy còn tôi là cán bộ ở Sở Tư pháp. Cuộc sống gia đình cũng không có gì là đáng nói nếu như trong cuộc sống chúng tôi thường nảy sinh một số quan điểm bất đồng.

Anh là một người ngang tính, anh ngang với cả ba mẹ mình nữa chứ đừng nói với vợ con. Nếu tôi làm cái gì trái ý anh thì anh nói ngay dù đó là trước đám đông. Nhiều lúc anh làm tôi mất mặt với hàng xóm láng giềng ghê lắm nhưng vì sợ ồn ào tôi lại nín nhịn cho qua.

Chàng rể bất ngờ quay ngoắt thái độ sau việc làm của bố vợ - 1

Gia đình tôi ở nông thôn, kinh tế nhà tôi cũng chỉ tạm ổn nên hình như anh có phần xem thường thì phải. Anh luôn nhắc đi nhắc lại việc nhà nội tháng này gửi mấy triệu cho cháu uống sữa, ông anh ruột làm giám đốc cho tiền xây hàng rào, chị gái cho cái máy lọc nước …

Mỗi lần ba tôi đưa lên mấy chục cân gạo hay con gà thì anh vẫn lấy nhưng sau cái quay lưng là nụ cười khẩy rất đáng ghét. Tôi đã góp ý rất nhiều lần vì hành động xem thường nhà vợ nhưng hình như anh chỉ giảm đi chút ít chứ chưa thể bỏ cái thói xấu đó đi thì phải.

Đợt vừa rồi ba tôi bán mấy nền đất được vài tỉ là do có con đường chạy ngang qua nhà, còn lại mấy nền đất ba cho mỗi đứa mỗi nền nên chồng tôi thay đổi thái độ với gia đình tôi đến lạ.

Anh luôn miệng khen ông ngoại có thời ghê và không ngờ ông thương con cháu đến như vậy. Mỗi lần ông ngoại lên chơi là luôn miệng mời cơm, mua quà biếu để ông mang về, mua hoa, cây cảnh, quần áo, giày dép tặng ông ngoại như một chàng rể quý.

Anh cũng không còn động chút là nhiếc móc, chì chiết tôi như trước. Nhớ hồi tôi chưa vào được biên chế, cứ phải chạy khắp nơi xin làm hợp đồng hết lần này đến lần khác với đồng lương ít ỏi thì anh nói tôi không ra thể thống gì, nào là lương không bằng chồng làm gắng…

Giờ đây, mỗi lần nhà hư hỏng cái gì là anh lại đợi ông ngoại lên chơi rồi nói khéo rằng nhà có mỗi cái điều hòa mà cứ lúc mát lúc không tội cháu quá ông à, cái gì anh cũng kêu ca thế là ba tôi lại móc hầu bao đưa cho rể "quý"…

Tôi biết ba tôi không phải dại nhưng ông thương con thương cháu nên giả vờ làm ngơ. Theo các bạn thì tôi nên làm gì với ông chồng có một không hai này vì nói thật chồng tôi cũng không đến nỗi quá tồi vì anh cũng quan tâm đến vợ con, cũng chăm chỉ làm thêm để tăng thu nhập ngoài công việc chính ở cơ quan, thỉnh thoảng anh cũng phụ giúp tôi việc nhà… Hãy cho tôi một lời khuyên chân thành các bạn nhé.