Chàng trai làm hit Mỹ Tâm hot trở lại trên mạng xã hội

Nhân tố đang giúp những thanh âm đình đám một thời một lần nữa trở thành xu hướng trên các nền tảng.

Đậu Tất Đạt trong thời gian qua đang là cái tên nhận được nhiều sự quan tâm. Producer này tạo ra nhiều ấn tượng khi làm mới những bản hit như Giấc Mơ Có Thật, Giấc Mơ Tình Yêu hay mới đây nhất là Dẫu Có Lỗi Lầm của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh.

Đậu Tất Đạt là nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất trẻ, có xuất phát điểm là nhạc công cho các nghệ sĩ. Trong vào trò sản xuất cũng như phối khí, Đậu Tất Đạt đã góp mặt ở nhiều dự án âm nhạc chất lượng của Kimmese, buitruonglinh, hooligan., WEAN…

- Đậu Tất Đạt giới thiệu bản thân như thế nào?   

Xin chào, tôi là Đậu Tất Đạt. Tôi là một producer/ song-writer với niềm đam mê những giá trị trường tồn của âm nhạc Việt Nam.

- Nguồn cảm hứng nào để bạn làm mới những bản hit đình đám một thời?   

Dù xuất thân từ nhạc Alternative Rock, nhưng tôi cũng tiếp xúc nhiều và rất thích nền văn hoá hiphop nói chung và việc làm beat nói riêng. Tôi nhận thấy văn hoá sample ở nhạc hiphop là một thứ rất tuyệt vời nếu áp dụng ở Việt Nam, vì nền âm nhạc Việt Nam có quá nhiều thứ nên được sample. 

Sẽ thật tuyệt nếu như một ngày ai đó được nghe lại ca khúc nằm trong kí ức của mình đã lâu nhưng với một hơi thở mới. Tôi cho rằng làm mới lại nhạc Việt cũng là một cách trân trọng nền văn hoá nghệ thuật tuyệt vời của nước ta.

Video: Phiên bản Dẫu Có Lỗi Lầm đang được lan tỏa trên TikTok.

- Thành công của những bản remake này có khiến bạn bất ngờ?   

Rất bất ngờ! Tôi luôn tự tin vào những bản remake của mình, nhưng được đón nhận đến mức này thì hoàn toàn nằm ngoài dự tính của bản thân. Tôi vốn không phải một người có sức ảnh hưởng đến cộng đồng, nên việc được mọi người thích và chia sẻ những bản remake khiến tôi rất hạnh phúc.

- Theo góc nhìn của bạn, lý do thành công của những bản remake này là gì?   

Tôi nghĩ là do nó vừa mới nhưng vẫn cũ, vẫn giữ được những tinh thần mà tôi cho là tinh thúy nhất của bản sample. Tôi cố hết sức, tránh sử dụng sample một cách gượng gạo và không phù hợp vì điều này có thể dẫn đến những bản remake vô hồn. Tôi tin mình đã thổi hồn được vào những bản remake.

- Làm mới nhạc cũ hay làm nhạc mới sẽ thử thách Đậu Tất Đạt hơn?   

Với tôi thì là làm mới nhạc cũ, vì những lý do tôi nói ở trên. Thêm vào đó, sẽ có rủi ro về việc bị những người yêu bản gốc và không quen với văn hoá sample sẽ phản ứng gay gắt. Như những bản remake của tôi cũng vẫn có những phản ứng rất tiêu cực. Nhưng tôi không quá bận tâm vì tôi vẫn thấy yêu sản phẩm của mình và cảm thấy nó chất chứa đủ sự tôn trọng cho những nghệ sĩ gốc.

Đậu Tất Đạt tự tin với những bản remake của mình.

Đậu Tất Đạt tự tin với những bản remake của mình.

- Producer đã được đánh giá đúng với vai trò của mình ở làng nhạc Việt chưa?   

Tôi nghĩ đã có những producer được trân trọng bằng đúng với tài năng của họ, nhưng vẫn là con số nhỏ so với tất cả những người đang ngày đêm cố gắng xây dựng nền nghệ thuật của Việt Nam. Tôi mong những producer tài năng nhưng vẫn chưa được biết đến nhiều sẽ sớm được mọi người đón nhận.

- Đậu Tất Đạt sẽ có gì ở tương lai gần?   

Trước mắt, tôi đang tập trung sản xuất album cho buitruonglinh, Minh Đinh, và nhiều sản phẩm âm nhạc hợp tác với các nghệ sĩ khác nhưng chưa tiết lộ được. Song song đó, tôi vẫn sẽ tiếp tục chuỗi remake của mình, Đương nhiên, tôi cũng đang suy nghĩ đến việc phát hành sản phẩm chính thức. Mong là mọi người sẽ đón nhận.