Chàng trai quê Đồng Nai đăng quang "Tình ca Việt Nam”, được sang Úc lưu diễn

Với sự cố gắng và nỗ lực hết mình, Phùng Duy Linh đã vượt qua 1.000 thí sinh để đạt được ngôi vị Quán quân "Tình ca Việt Nam 2024”.

Chung kết cuộc thi "Tình ca Việt Nam 2024” vừa diễn ra tại TP.HCM. Với 1000 thí sinh đăng ký tham gia, ban giám khảo đã chọn ra top 24 bước vào đường đua cuối.

Chọn ca khúc “Cơn mưa mùa xuân” của nhạc sĩ Thái Hùng, Phùng Duy Linh nhận về số điểm gần như tuyệt đối của các giám khảo như Nguyễn Phi Hùng, Lâm Hùng, Hoàng Châu… và trở thành Quán quân của chương trình.

Phùng Duy Linh, sinh năm 1992, quê Đồng Nai. Anh là thí sinh trẻ tuổi nhất trong top 24 thí sinh bước vòng đêm chung kết xếp hạng.

Theo ban tổ chức, Phùng Duy Linh lần đầu lên TP.HCM tham gia cuộc thi. Trong suốt quá trình tranh tài, 9x luôn tuân thủ quy định từ ban tổ chức, đi đúng giờ, chỉn chu trang phục mỗi khi bước lên sân khấu. Với niềm đam mê âm nhạc từ bé, chàng trai quê Đồng Nai chọn tham gia cuộc thi với hi vọng tìm kiếm cơ hội cho bản thân.

VIDEO Phùng Duy Linh biểu diễn trong đêm chung kết.

Tại sân chơi "Tình ca Việt Nam 2024”, Phùng Duy Linh hát bằng khả năng vốn có. Anh được ban giám khảo nhận xét có chất giọng nội lực, giàu tình cảm, phù hợp với những tình khúc Bolero.

Phùng Duy Linh nhận được nhiều lời khen của ban giám khảo trong suốt quá trình tham gia cuộc thi.

“Phùng Duy Linh khá sáng sân khấu và tự tin. Mỗi khi trình diễn, cậu ấy tập trung cao độ để thể hiện cảm xúc trong từng câu từ. Nếu được trau dồi thêm, cậu ấy có thể tiến xa hơn”, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng nhận xét.

Giám khảo Thái Hùng bày tỏ: “Hiện dòng nhạc trữ tình Bolero đang thịnh hành, được rất nhiều khán yêu âm nhạc đón nhận. Tôi tin rằng, Phùng Duy Linh với chất giọng và phong cách trình diễn rất riêng, cậu ấy sẽ được khán giả đón nhận”.

Ngoài kỷ niệm chương, quà tài trợ, Quán quân Phùng Duy Linh còn nhận được một suất lưu diễn ở Úc trong nhiều ngày. “Giải thưởng tiếp thêm động lực giúp tôi tự tin theo đuổi đam mê ca hát, nhất là dòng nhạc Bolero. Tôi biết bản thân còn rất nhiều hạn chế, tôi sẽ cố gắng trau dồi, học hỏi mỗi ngày”, Phùng Duy Linh chia sẻ.