Chàng trai Việt đẹp như minh tinh từng giành 2 học bổng toàn phần ĐH ở Nga

Với gương mặt điển trai cùng nụ cười tươi rói, chàng trai sinh năm 2000 này đang được tìm kiếm nhiều trên mạng xã hội với hơn 15 nghìn người theo dõi.

Chàng trai Việt đẹp như minh tinh từng giành 2 học bổng toàn phần ĐH ở Nga - 1

Chàng trai Việt đẹp như minh tinh từng giành 2 học bổng toàn phần ĐH ở Nga - 2

Học giỏi, điển trai, hài hước là những gì hội tụ ở anh chàng Dương Anh Thức (SN 2000, ở TP.HCM) đang khiến cộng đồng mạng thi nhau tìm kiếm.

Anh Thức từng học tại trường THPT Trần Khai Nguyên và sau đó theo học trường ĐH Sư Phạm TP.HCM. Hiện tại, anh chàng đang học ngành Công nghệ hoá học, trường D. Mendeleev University of Chemical Technology of Russia, Nga với học bổng toàn phần.

Không chỉ có ngoại hình thu hút mà Anh Thức còn được biết đến là một anh chàng sở hữu thành tích học tập xuất sắc: Giải Nhì thành phố lĩnh vực Hóa cuộc thi Nghiên cứu khoa học do Bộ Giáo dục tổ chức (lớp 10); giải nhì Quốc Gia trong cuộc thi này vào năm lớp 11; là một trong những thí sinh dự thi chung kết cuộc thi ITC hè 2017 với dự án vòng tay dự phòng trầm cảm; tuyển thẳng vào 2 trường ĐH và giành học bổng toàn phần ở ĐH Nga…

Anh Thức cho hay, anh chọn du học Nga mà không phải các nước Anh, Mỹ... như nhiều bạn trẻ khác bởi đất nước này có ưu thế mạnh về ngành hóa – ngành mà anh có lợi thế. Đồng thời, việc 10X nhận được học bổng toàn phần sẽ giúp giảm bớt về gánh nặng kinh tế trong thời gian anh đi học ở nước ngoài.

Chàng trai Việt đẹp như minh tinh từng giành 2 học bổng toàn phần ĐH ở Nga - 3

Chàng trai Việt đẹp như minh tinh từng giành 2 học bổng toàn phần ĐH ở Nga - 5

Không chỉ đẹp trai, cậu bạn còn có loạt thành tích “khủng”.

Hiện tại, Anh Thức đang tự tìm hiểu về hương liệu và những thứ liên quan đến nước hoa. Sau khi du học xong ở Nga, anh dự định sang Pháp để học Thạc sĩ chuyên sâu về nước hoa.

“Đến khi mình có kiến thức đủ rộng và đủ tự tin sẽ rạ kênh Youtube cho mình, một kênh về mỹ phẩm đúng với ngành học hiện tại và kênh về nước hoa, điều mà mình muốn theo đuổi. Mình muốn giúp các bạn trẻ Việt Nam am hiểu hơn về nước hoa, đầu tư nhiều hơn cho bản thân và biết dùng những mùi hương để trị liệu cho tinh thần”, Anh Thức chia sẻ.

Không phải ai cũng xác định sớm được con đường mình theo đuổi lâu dài, Anh Thức cũng từng có thời gian mông lung khi mới sang đất nước khác. Sau khi nghiền ngẫm, anh nhận ra rằng mình thuộc về thế giới của mùi hương, giao thoa của nghệ thuật, hóa học và tâm lý.

Chàng trai Việt đẹp như minh tinh từng giành 2 học bổng toàn phần ĐH ở Nga - 6

Chàng trai Việt đẹp như minh tinh từng giành 2 học bổng toàn phần ĐH ở Nga - 7

Ước mơ của chàng trai trẻ là được chế tác ra những hương liệu nước hoa.

Trong những năm tháng đi học, tự lập chính là thứ kinh nghiệm mà Anh Thức học hỏi được. Anh chàng cho rằng: “Tự đối diện với chính mình, chiến đấu với chính mình vào mỗi buổi sáng bằng tinh thần kỷ luật. Đó là một trận chiến không cân sức nhưng bạn đều phải cố gắng vượt qua”.

Anh Thức không khuyên các bạn học sinh phải bắt buộc theo con đường du học, điều bạn cần làm là ý thức được “mình phải làm gì?”.

Chàng trai Việt đẹp như minh tinh từng giành 2 học bổng toàn phần ĐH ở Nga - 8

Chàng trai Việt đẹp như minh tinh từng giành 2 học bổng toàn phần ĐH ở Nga - 9

Hình ảnh cậu bạn đang chụp tại trường ĐH D. Mendeleev University of Chemical Technology of Russia ở Nga.

Tự nhận mình không phải mọt sách mà “chơi nhiều hơn học”, Anh Thức thường xuyên thay đổi nhiều loại hình để vừa có thể học hỏi được kiến thức, vừa vẫn có thể chơi. Anh chàng thường chọn audio để nghe giảng, thỉnh thoảng sẽ tập thiền và gym.

Với Anh Thức, người có tầm ảnh hưởng đến mình là chính mình: “Quá trình tự nhận thức đối với mình rất quan trọng. Bất cứ một kiến thức nào mình thường tự chứng minh lại hoặc tự áp dụng lại trong đời sống mình. Tuy nhiên điều đó cũng có mặt hại là đôi khi không chọn kỹ và có thể tiếp thu những cái xấu vào người”.

Chàng trai Việt đẹp như minh tinh từng giành 2 học bổng toàn phần ĐH ở Nga - 10

Chàng trai Việt đẹp như minh tinh từng giành 2 học bổng toàn phần ĐH ở Nga - 11

Dự định tương lai của Anh Thức là hoàn thành 5 năm chương trình học ĐH ở Nga và sẽ đi du học Thạc sĩ ở Pháp.

Dù học giỏi, điển trai nhưng hiện tại Anh Thức vẫn ở trạng thái độc thân. Chia sẻ về quan điểm tình yêu, Thức cho hay, anh rất ghét những rào cản từ giàu nghèo, đẹp xấu, trình độ và cả giới tính. Quan trọng nhất khi yêu nhau chính là cảm giác tim mình đập mạnh và có cảm xúc với đối phương.

“Niềm vui và niềm tin là hai điều mình quan tâm nhất trong tình yêu. Tuy nhiên người ta thường xem trọng niềm tin hơn hẳn mà bỏ qua niềm vui, đó là lỗ hổng. Hầu hết người ta thường hết vui trước khi hết tin, cảm thấy khó chịu, nhàm chán, có thể là bực tức và chẳng còn như ban đầu nữa - là do không còn niềm vui. Và sự thiếu hụt cảm giác vui vẻ ảnh hưởng nghiêm trọng đến niềm tin do hết vui con người ta lo âu nhiều hơn, suy nghĩ nhiều hơn và nghi ngờ nhiều hơn. Vì vậy nên mình luôn cố giữ niềm vui như một điều tối thượng nhất, niềm tin rồi sẽ được củng cố qua từng ngày”, Anh Thức chia sẻ.

Thành tích đạt được của Dương Anh Thức:

Lớp 10 (2015-2016)

Giải nhì cấp thành phố lĩnh vực hoá học cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật.

Tham dự hội thảo trực tuyến thực nghiệm Eratosthene [ĐO BÁN KÍNH TRÁI ĐẤT].

Lớp 11 (2016-2017)

- Tình nguyện viên xuất sắc trong chương trình liên kết đại học UCN (University College of Northern DenMark) với Đại học Kiến Trúc.

- Giải nhì cấp Quốc Gia lĩnh vực hoá học cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật.

- Co-founder JECC de Trần Khai Nguyên (Câu lạc bộ báo chí truyền thông Trần Khai Nguyên).

- Top finalist cuộc thi International Trade Challenge (ITC).

- Giải nhất cấp thành phố lĩnh vực hoá học cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật.

- Quản lý tại Solís Club - trường Nam Sài Gòn.

Lớp 12 (2017-2018)

- Học bổng toàn phần ngành Công nghệ hoá học tại Dmitri Mendeleev University - một trong những trường đại học hóa học hàng đầu của Nga.

- Tuyển thẳng vào Đại học Bách Khoa ngành Kỹ thuật hoá học và Đại học Sư Phạm ngành Sư phạm hoá học.

- Top 5 dự án xuất sắc nhất được bảo hộ và phát triển bởi Up Shift- trực thuộc UNICEF (Quỹ nhi đồng Liên Hiệp Quốc).

- Nghiên cứu về hội chứng rối loạn phân ly (Hysteria) và nhận thức của học sinh THPT về hội chứng.

2018: Top 8 Én vàng học đường 2018

2019: Là 1 trong 15 du học sinh tại Nga tham dự diễn đàn thanh niên Nga - Việt tại Moscow - Saint Petersburg