Cháu 1 tuổi đuối nước trong xô, bà nội đi qua tìm 10 lần không phát hiện: Camera ghi lại diễn biến đau lòng

Đoạn camera ghi lại toàn bộ diễn biến sự việc bé trai 1 tuổi bị đuối nước trong xô khiến nhiều người bàng hoàng.

Cách đây ít lâu, một sự cố đau lòng đã diễn ra tại tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Được biết, sự việc thương tâm này xảy ra vào khoảng 4 giờ chiều ngày 30/03, toàn bộ diễn biến được camera ghi lại khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng.

Cháu 1 tuổi đuối nước trong xô, bà nội đi qua tìm 10 lần không phát hiện: Camera ghi lại diễn biến đau lòng - Ảnh 1.

Cháu 1 tuổi đuối nước trong xô, bà nội đi qua tìm 10 lần không phát hiện. Ảnh: Sohu

Bé trai 1 tuổi đuối nước trong xô, bà nội đi qua 10 lần không phát hiện

Theo đó, vào ngày xảy ra sự cố, mẹ của bé trai 1 tuổi đã gửi con nhờ bà nội trông hộ sau đó mới đi làm. Vốn nghĩ mọi chuyện vẫn sẽ diễn ra như mọi ngày, không ngờ tới khoảng 4 giờ chiều, chỉ vì lơ đãng xem điện thoại vài phút mà bà nội đã rời mắt khỏi đứa cháu trai 1 tuổi.

Vì ở tầm tuổi tò mò với mọi thứ xung quanh lại đang chập chững biết đi, cậu bé 1 tuổi đã tự mình đi ra sân trước và nghịch nước ở trong xô.

Tuy nhiên, trong quá trình nghịch nước bé trai không may bị trượt chân và ngã vào trong xô. Phần đầu của bé trai mắc kẹt trong xô theo hướng thẳng đứng, vì còn quá nhỏ nên dù vùng vẫy nhiều lần nhưng cậu bé cũng không thể thoát ra.

Trong xô khi đó chỉ có khoảng 1 phần 3 nước, tuy nhiên bằng đó cũng khiến cậu bé bị sặc và đuối nước ngay sau đó.

Cháu 1 tuổi đuối nước trong xô, bà nội đi qua tìm 10 lần không phát hiện: Camera ghi lại diễn biến đau lòng - Ảnh 2.

Mặc dù trong xô nước chỉ có ít nước nhưng vẫn khiến cháu bé bị sặc và đuối nước. Ảnh: Sohu

Camera tại nhà đã ghi lại toàn bộ quá trình thương tâm này. Tuy nhiên, điều càng khiến nhiều người đau lòng hơn cả đó là ngay sau khi phát hiện cháu trai không thấy đâu, bà nội đã vội vàng chạy khắp nơi tìm cháu.

Theo camera ghi lại, bà đã chạy qua vị trí cháu trai bị đuối nước không dưới 10 vòng, thậm chí có lần còn đi rất gần chỉ cách vài cm nhưng vì bé trai đã bất động nên người bà đã không kịp thời phát hiện.

Cháu 1 tuổi đuối nước trong xô, bà nội đi qua tìm 10 lần không phát hiện: Camera ghi lại diễn biến đau lòng - Ảnh 3.

Camera ghi lại diễn biến bé 1 tuổi bị đuối nước trong xô khiến nhiều người bàng hoàng

Phải gần 20 phút sau bà mới phát hiện cháu trai bất động trong xô nước, lúc này người bà mới hô hoán và đưa cháu trai đi cấp cứu. Tuy nhiên, các bác sĩ đã xác nhận bé trai đã tử vong trước khi tới bệnh viện.

Trước sự việc đau lòng này, mẹ của cháu bé hoàn toàn sụp đổ. Cô không khỏi tự trách bản thân và oán giận mẹ chồng mình. Tuy nhiên, mọi chuyện đã diễn ra không thể cứu vãn, người mẹ sau thời gian đau khổ dằn vặt đã quyết định đăng tải đoạn camera ghi lại toàn bộ cảnh tượng thương tâm của gia đình mình.

Cô chia sẻ muốn đưa một lời cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh có con nhỏ, đôi khi không phải chỉ ở những nơi có ao hồ sông suối mới nguy hiểm, mà chỉ cần một chút nước trong xô trong chậu cũng có thể gây nguy hiểm cho các con. Bởi vậy cần đặc biệt chú ý, trong nhà không được để nước đọng trong trong xô hay chậu, tránh trường hợp thương tâm như gia đình tại Quý Châu.

Chuyện "đuối nước trên cạn" không phải hiếm gặp

Những sự cố đáng tiếc như trên không phải hiếm gặp, cách đây một thời gian tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc cũng có một trường hợp "đuối nước trên cạn" tương tự.

Nạn nhân cũng là một em bé 1 tuổi, trong lúc ông bà không để ý cháu bé đã tự mình vào nhà tắm nghịch nước rồi không may ngã vào xô nước.

Khi ông bà phát hiện ra thì bé đã tím tái và không còn ý thức. Dù được đi cấp cứu ngay sau đó nhưng vì tình trạng quá nghiêm trọng nên sau cùng cháu bé đã tử vong. Sự việc đau thương này từng khiến các bậc phụ huynh không khỏi bàng hoàng.

Cần làm gì để phòng tránh đuối nước ở trẻ nhỏ

Theo đó các chuyên gia nhi khoa luôn nhắc nhở các bậc phụ huynh có con nhỏ, đặc biệt trong độ tuổi đang chập chững biết đi cần đặc biệt chú ý đảm bảo an toàn cho các con. Để tránh những sự cố "đuối nước trên cạn" như trên cần tránh lưu trữ nước trong xô chậu, cũng như kiểm soát kỹ càng yếu tố nguy cơ (nếu có) trong những vùng không gian trẻ sống và hoạt động. Ngoài ra, cha mẹ hoặc người trông cần phải để mắt tới trẻ thường xuyên, không được rời mắt dù chỉ vài phút.

Điều quan trọng nữa là người trông trẻ cần trang bị những kiến thức sơ cứu cơ bản, trong đó việc tiến hành hồi sức tim – phổi (CPR) rất quan trọng bởi sơ cứu đúng cách có thể cứu sống trẻ và tránh được những di chứng não không đáng có.