Chỉ 5 ngày sau khi cưới, vợ cạo tóc làm ni cô vì chồng quá lười

Sau đúng 5 ngày kết hôn, cô Trần bỏ nhà đi, đến một huyện nhỏ bên cạnh và xin vào chùa xuất gia, đi tu.
Chia sẻ

Mới đây, Tòa án nhân dân thành phố Thụy Kim, thị Cám Châu, tỉnh Giang Tây (Trung Quốc) đã xét xử một vụ ly hôn đặc biệt, thu hút đông đảo sự chú ý của dư luận. Một ni cô họ Trần đã quyết định đâm đơn ra toà, đòi ly hôn bằng được với người chồng họ Trương để dứt bỏ hồng trần, quy y cửa Phật. 

Theo cô Trần, tháng 6/2011, cô Trần, 32 tuổi, kết hôn với anh Trương - người cô đã quen biết 6 năm. Thế nhưng sau khi kết hôn, cuộc sống không như cô mong đợi. 

Cụ thể, sau khi kết hôn, cô Trần ngay nhận thấy chồng cả ngày chỉ thích chơi bời lêu lổng, lười biếng, không chịu làm việc gì, khác xa với hình ảnh trước khi kết hôn. Cũng bởi vậy, hai người thường xuyên cãi vã vì chuyện vụn vặt. Có lúc cãi nhau, anh Trương còn đánh đập cô.

Chỉ 5 ngày sau khi cưới, vợ cạo tóc làm ni cô vì chồng quá lười - 1

Ảnh minh hoạ.

Kết quả, sau đúng 5 ngày kết hôn, cô Trần bỏ nhà đi, đến một huyện nhỏ bên cạnh và xin vào chùa xuất gia, đi tu.

Tháng 11/2021, cô Trần về nhà, sau khi tham khảo ý kiến của luật sư địa phương, cô đã đệ đơn ly hôn lên toà án. Toà án thụ lý vụ án, liên lạc với anh Trương để giải quyết vụ việc. 

Thế nhưng, khi được toà án tống đạt các tài liệu ly hôn, anh Trương bị sốc và cảm thấy bị xúc phạm. Anh kiên quyết không đồng ý ly hôn và cho biết, anh bị tổn thương nặng nề vì vợ bỏ đi nhiều năm không nói một lời và không có lý do gì khiến cô lại là người đệ đơn xin ly hôn trước, đòi bỏ anh. Anh sẽ không hợp tác. 

Nắm được chi tiết vụ việc, thẩm phán phụ trách vụ ly hôn này đã liên hệ ngay với văn phòng tư pháp địa phương, đồng thời cùng với cán bộ phòng tư pháp đến nhà bị đơn để tư vấn và giải thích, làm công tác tâm lý cho anh Trương. 

Vài ngày trước, phiên toà xét xử vụ ly hôn này đã diễn ra. Cả nguyên đơn và bị đơn đều có mặt. Trên cơ sở hòa giải trước đó, thẩm phán chủ trì tiến hành hòa giải qua lại giữa nguyên đơn và bị đơn trước tòa. Sau khi được thẩm phán khai thông tư tưởng, anh Trương cuối cùng cũng đồng ý ly hôn với cô Trần. Cô Trần cũng nguyện ý trả 2.000 nhân dân tệ (khoảng gần 8 triệu đồng) cho Trương như một khoản tiền bồi thường.

Từ đây hai người dứt duyên vợ chồng, cô Trần chính thức quy y cửa phật.