Chồng cũ đề nghị đổi nhà lấy con, ai ngờ bị Diệp Lâm Anh phản bác

Diệp Lâm Anh cho rằng con cái không phải là món đồ có thể dùng tiền bạc để thương lượng. 

Chiều ngày 25/9, Tòa Gia đình và Người chưa thành niên - TAND TP HCM đã tuyên án phúc thẩm vụ tranh chấp quyền nuôi con sau ly hôn giữa Diệp Lâm Anh và chồng cũ - doanh nhân Phạm Nghiêm Đức. Theo đó, kết quả từ phiên sơ thẩm sẽ giữ nguyên trong phiên tuyên án phúc thẩm đó là Diệp Lâm Anh có quyền nuôi con gái còn con trai do thiếu gia Nghiêm Đức chăm sóc.

Sau phiên toà, Diệp Lâm Anh cho biết thấy buồn và hụt hẫng vì không để thực hiện được mong muốn cùng chăm sóc 2 bé. Tuy nhiên, cô đã chuẩn bị tâm lý chấp nhận kết quả để dành thời gian, tâm sức cho công việc sắp tới. 

Cũng tại phiên tòa phúc thẩm, tòa ghi nhận việc ông Nghiêm Đức tự nguyện chu cấp cho con gái 50 triệu đồng/tháng. Nói về điều này, Diệp Lâm Anh thẳng thắn chia sẻ với Người đưa tin: "Hai bên đều không có yêu cầu cấp dưỡng, đó là sự tự nguyện. Về phía tôi, bản thân cũng tự nguyện cấp dưỡng cho con trai theo khả năng và bằng những việc làm của mình. Giả sử, nếu trường hợp tôi có được quyền nuôi cả hai con thì tôi cũng không yêu cầu cấp dưỡng". 

Bên cạnh đó, trước những thông tin từ phía gia đình chồng cũ nói rằng Diệp Lâm Anh chỉ cần 1 con số, cô đáp trả: "Tôi nghĩ mình không cần phải giải thích. Vì rõ ràng nếu chúng tôi cần thoả thuận về tài sản thì chủ toạ sẽ phải tuyên án trong phiên này rồi. Cách đây 1 tuần, phía luật sư của anh Đức và anh ấy có đưa yêu cầu sẽ cho tôi 1 căn nhà mặt tiền khoảng 30 tỷ đồng và 3 tỷ treo trong tài khoản nhưng sẽ đứng tên 2 con. Khi 2 bé chưa đủ 18 tuổi thì tôi và anh Đức sẽ đứng tên, chịu trách nhiệm là người giám hộ. Điều kiện này được đưa ra để tôi giao cả hai con cho nhà nội.

Khi đó tôi đã từ chối luôn, các con tôi còn nhỏ và chúng phải được lớn lên với nhau chứ không phải câu chuyện là cứ xuất hiện trong phiên phúc thẩm rồi đưa ra tài sản, tiền bạc, nhà cửa, con số để đổi con. Tụi nhỏ của tôi không phải một món đồ để mang tài sản ra đổi quyền nuôi con, từ đầu đến cuối tôi giữ quan điểm chỉ đấu tranh vì các con thôi. Tôi đã từng trả lời ở toà án rằng gia đình anh Đức từng đưa ra con số 50 tỷ đồng để tôi giao 2 con nhưng tôi đã bác bỏ. Tôi khẳng định luôn, tôi không bao giờ có chuyện lấy tiền để trao lại quyền nuôi con.

Nói về mối quan hệ với chồng cũ, Diệp Lâm Anh cho biết cô vẫn đưa con gái sang thăm nhà nội và đón con trai về đúng hẹn. Tuy nhiên, giữa cô và thiếu gia Nghiêm Đức không nói chuyện với nhau. 

"Hiện tại, tôi vẫn duy trì việc đưa con gái về với nhà nội còn tuần sau sẽ đón con trai về nhà. Mặc dù chúng tôi không nói chuyện với nhau nhưng tôi vẫn làm đúng, tôi quân tử mà, nói được thì sẽ làm được. Các con tôi vẫn rất nhớ nhau nhưng chúng đã quen với việc em ở với bố còn chị sống cùng mẹ. Tôi chỉ lo sợ các con lớn lên không có sự gắn kết, không được vui vì không sống cùng nhau, Diệp Lâm Anh chia sẻ.