Chồng lưỡng lự ngay lúc sinh tử khi vợ chuyển dạ và lý do không thể tha thứ

Thái độ của người chồng ngay lúc vợ cận kề sinh tử khiến cho nhiều người rất bức xúc.
Chia sẻ

Người ta thường nói “cửa sinh là cửa tử”, để một đứa bé chào đời bình an, người mẹ phải chịu đựng và hy sinh rất nhiều. Hay như để biết lòng dạ đàn ông như thế nào, một số người khuyên nên đến khoa sản. Trong thời khắc quan trọng một đứa trẻ chào đời, có vô vàn những tình huống nguy hiểm có thể xảy ra, đó cũng là lúc người vợ nhận ra tình cảm của chồng như thế nào.

Phụ nữ là phái yếu nhưng lại là một người mẹ mạnh mẽ. Trong quá trình chuyển dạ, họ phải đối mặt với những rủi ro như xuất huyết, em bé chui ra ngoài khó… Có không ít những người mẹ đã mất mạng chỉ vì những rủi ro này.

Chồng lưỡng lự ngay lúc sinh tử khi vợ chuyển dạ và lý do không thể tha thứ - 1

Tiểu Linh (28 tuổi) không may mắn lại nằm trong số đó. Sau 3 năm kết hôn, cuối cùng cô cũng mang thai, cả gia đình rất hạnh phúc. Mọi người đều vui mừng khi có thêm một thành viên mới xuất hiện trong nhà. Ai cũng ngày đêm mong ngóng được bồng bế đứa cháu trai trên tay.

Cuối cùng ngày sinh nở cũng đến, trong khi Tiểu Linh đau đớn trong phòng sinh, chồng cùng nội ngoại 2 bên đều hồi hộp chờ đợi bên ngoài. Ai cũng nghĩ rằng, chỉ vài tiếng nữa thôi, họ sẽ được nhìn thấy đứa cháu mình mong ngóng bấy lâu.

Những rủi ro trong khi chuyển dạ là điều không ai muốn nó xảy ra. Trong cuộc đời của Tiểu Linh chưa từng trải qua bất kỳ căn bệnh hiểm nghèo nào nhưng lại gặp tình huống nguy hiểm đến tính mạng khi sinh con.

Khi chuyển dạ, vì thể chất yếu nên Tiểu Linh bị xuất huyết rất nhiều. Trước đó, cô đã có tiền sử thiếu máu nên tình hình cực kỳ nghiêm trọng. Cô mất máu quá nhiều, tính mạng cả mẹ lẫn con đều bị đe dọa.

Bác sĩ lập tức ra ngoài thông báo tình hình nguy kịch của sản phụ cho người nhà, buộc gia đình phải ký giấy đồng ý cứu mẹ hoặc cứu con.

Tuy nhiên, ngay lúc này chồng của Tiểu Linh lại chần chừ không đưa ra được quyết định. Anh không muốn mất con nên đã hỏi mẹ vợ nên làm gì.

Thấy tình hình nguy kịch, bố mẹ của Tiểu Linh hét lên: “Còn chần chừ gì nữa, cứu lấy người mẹ ngay”. Sau đó, gia đình Tiểu Linh kiên quyết nói với bác sĩ hãy cứu lấy con gái mình.

May mắn thay, cuối cùng 2 mẹ con đã vượt qua được cơn nguy hiểm, em bé chào đời bình an.

Khi được đưa về phòng hồi sức, Tiểu Linh biết được chồng mình lúc đó chần chừ không quyết định, cô thất vọng vô cùng.

Khoảng vài tháng sau sinh, cơ thể phục hồi hoàn toàn, cô đệ đơn ly hôn chồng với thái độ cứng rắn. Dù tình cảm giữa 2 vợ chồng rất tốt trong 3 năm qua, người chồng cũng chu đáo trong thời gian vợ mang thai nhưng trước những gì xảy ra trong giây phút sinh tử lúc sinh nở, cô không thể tha thứ được.

Sau khi sự việc này được chia sẻ lên mạng, nhiều người đã ủng hộ quyết định này của Tiểu Linh. Một người để lại bình luận: “Giây phút ấy còn chần chừ thì chứng tỏ người chồng này không thực tâm trân trọng vợ mình. Vợ chỉ có một, con cái có thể sinh thêm sau này. Sẽ thật khủng khiếp nếu lúc đó người chồng bỏ vợ chọn con”.