"Chống mắt lên học" khi buồn ngủ

Đây là một trong những cách thường được học sinh áp dụng mỗi khi ngủ gật trong lớp. 

Ngủ gật trong lớp từ lâu đã trở thành "đam mê" của nhiều bạn, đặc biệt trong những môn học trái gu. Nếu gặp phải tỉnh cảnh "lý trí bảo nhưng mắt không nghe", học sinh thường xử trí bằng nhiều cách như: đi rửa mặt, uống nước, tự trấn an bản thân....

Trên mạng xã hội mới đây còn chia sẻ hàng loạt bức ảnh ghi lại khoảnh khắc nam sinh dùng tăm chống ngủ gật. Theo đó, nam sinh dùng tăm được bẻ cong ở giữa chống từ mí mắt xuống bọng mặt không cho mí mắt có cơ hội "gục xuống". 


Chưa rõ phương pháp này có giúp tỉnh ngủ hay không nhưng ít nhất sẽ khiến bạn luôn trong tình trạng mở to mắt để không bị giáo viên gõ đầu vì tội ngủ gật. Đây cũng là cách được nhiều bạn sử dụng nên sau khi chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận được hàng loạt bình luận đồng cảm. Nhiều người còn hài hước gọi đây là phương pháp "chống mắt lên học". 

Trước đó, trên mạng xã hội cũng từng chia sẻ loạt phương pháp qua mặt giáo viên khi buồn ngủ. Có thể kể đến như sử dụng băng dính dán mí mắt hay sử dụng kính đối phó ngủ gật. 



Kính ngủ gật từng gây sốt. 

Buồn ngủ là vậy nhưng mấy ai dám gục xuống bàn đâu, vào sổ đầu bài như chơi đấy! Cũng vì lẽ này mà đám học trò nghĩ ra đủ cách siêu "lầy lội" để ứng phó với thầy cô. 

Sạp rau Minh Râu: Vừa cho rau, vừa cho khách tiền mang về!

Ông chủ sạp rau lại nhận về vô số lời khen khi rút tiền túi hỗ trợ tài chính cho một bạn sinh viên khó khăn...Xem thêm tại đây