Chồng triệt sản vợ vẫn mang thai, bác sỹ chết lặng khi xem kết quả

Bác sỹ Hoàng chia sẻ câu chuyện bất ngờ về triệt sản và sự thật phũ phàng từ kết quả xét nghiệm.

Bác sỹ tiết niệu người Đài Loan  (Trung Quốc) - Hoàng Duy Luân đã đăng một bài viết trên trang Facebook chia sẻ về vấn đề triệt sản.

Theo đó, ông kể lại câu chuyện về một nam bệnh nhân đã được một người bạn của ông thực hiện phẫu thuật triệt sản. 3 năm sau, người đàn ông này cùng vợ đến khám và phát hiện vợ mình đã mang thai. Người chồng khẳng định cả 2 đều chung thủy và nghi ngờ ca phẫu thuật triệt sản đã thất bại: "Bác sỹ, vợ tôi lại có bầu rồi, mà chúng tôi cũng không quan hệ với ai khác, phải chăng là ca triệt sản không thành công?".

Nghe vậy, bác sỹ đã yêu cầu người đàn ông đi xét nghiệm tinh dịch. Một tuần sau, người chồng cho biết vợ mình đã đi du lịch Nhật Bản cùng bạn bè nên chỉ có một mình quay lại khám. Khi nhìn vào kết quả xét nghiệm, bác sỹ vô cùng sốc.

Ông đắn đo không biết làm sao để nói cho bệnh nhân biết rằng, trong tinh dịch của anh ta không có tinh trùng, điều đó có nghĩa là người vợ không thể mang thai con của chồng: "Khoảnh khắc đó, phòng khám bỗng trở nên tĩnh lặng...".

Bài đăng này đã thu hút nhiều bình luận của cư dân mạng, một người hài hước bình luận rằng: "Cứ nói thẳng với anh ta là: Anh không có tinh trùng thì làm sao có con được?".

Tuy nhiên, bác sỹ Hoàng Duy Luân cũng cho biết rằng, phẫu thuật triệt sản vẫn có thể thất bại: "Tỷ lệ thành công của phẫu thuật triệt sản ở nam giới trên 99% nhưng vẫn có một tỷ lệ thất bại rất nhỏ". Các nguyên nhân có thể bao gồm: "Bệnh nhân có nhiều hơn một ống dẫn tinh ở một bên", "Nhiễm trùng hoặc chấn thương dẫn đến rò rỉ ống dẫn tinh" và "Bác sỹ phẫu thuật không thực hiện kỹ thuật tốt".