Chưa cần ai khui, Lê Dương Bảo Lâm tự "bóc" quá khứ tệ

Lê Dương Bảo Lâm thừa nhận từng vấp ngã vì những bồng bột của tuổi trẻ, thế nhưng hiện tại đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Sau nhiều năm vào nghề, Lê Dương Bảo Lâm nay đã có được vị trí nhất định trong showbiz. Không chỉ chăm chỉ tham gia show thực tế, nam diễn viên còn là một trong những nghệ sĩ hoạt động rất năng nổ trên mạng xã hội. Song song với những bình luận khen ngợi hài hước thì đôi khi anh cũng vấp phải phản ứng trái chiều từ công chúng vì đùa quá lố, phát ngôn gây tranh cãi, thái độ với đồng nghiệp... Mới đây, Lê Dương Bảo Lâm gây chú ý khi không cần ai đào mà tự viết tâm thư thừa nhận có quá khứ tệ, mắc phải nhiều lỗi sai và bị "đời dạy". "Thánh hài" khẳng định hiện tại sống đàng hoàng, làm nghề nghiêm túc.

Cụ thể, nam diễn viên tự xưng là Diễm (biệt danh mới mà Lê Dương Bảo Lâm tự đặt), đăng tải ảnh xây nhà tình thương cho bà con khó khăn và chia sẻ trên trang cá nhân: "Quá khứ tôi tệ lắm, tuổi trẻ bồng bột, khờ dại, vạ miệng muốn nói gì nói không suy nghĩ. Và rồi cuối cùng đời cũng dạy. Tôi nghĩ sai lầm là một phần của cuộc sống, chúng ta ai cũng sẽ phạm lỗi vào một thời điểm nào đó trong cuộc đời".

Lê Dương Bảo Lâm cho biết sau thời gian phạm lỗi, anh may mắn được công chúng yêu thương và tiếp tục đón nhận. Nam diễn viên thổ lộ: "Điều khiến người thành công và kẻ thất bại khác biệt chính là ở khả năng nhận ra bài học sau khi vấp ngã và ghi nhớ để không bao giờ lặp lại lần thứ hai. Cảm ơn mọi người đã cho tôi cơ hội sửa sai nên mới có 1 Lê Dương Bảo Lâm luôn nhiệt huyết và hoàn hảo nhất có thể, ngoài đem tiếng cười tôi cũng cố gắng sửa sai bằng cách chia sẻ yêu thương đến những người xung quanh. Mong mọi người nhẹ nhàng và cho cơ hội với những đứa từng mắc rất nhiều sai lầm như tôi".

Chưa cần ai khui, Lê Dương Bảo Lâm tự

Lê Dương Bảo Lâm nhận sai vì những hành động, lời nói trong quá khứ, anh cũng mong khán giả thông cảm với những người đang mắc sai lầm vì tuổi trẻ bồng bột

Lê Dương Bảo Lâm là Quán quân Cười xuyên Việt 2015. Trước khi được nhiều người biết đến như hiện tại, Lê Dương Bảo Lâm từng làm đủ công việc như múa lửa, diễn xiếc, đóng MV và đặc bệt là livestream bán hàng cùng vợ con, biệt danh "Thánh livestream" cũng từ đó mà ra. Tuy nhiên, trong giai đoạn livestream đó, Lê Dương Bảo Lâm đối mặt với nhiều sóng gió, nguồn cơn là do anh hay "xù lông" đáp trả, dùng mọi chiêu trò, ồn ào để thu hút sự chú ý.

Về sau này, Lê Dương Bảo Lâm từng nhắc về quá khứ livestream: "Lúc đó trong nghề không ai mời tôi. Tôi cứ tập trung livestream lo cho vợ con đến mức phiền người ta. Sau đó tôi bị phản ứng và 'đốp chát' lại. Một ngày nọ, Facebook tôi bị chặn, tôi như giác ngộ. Kiểu như đi diễn không ai mời, chỉ sống nhờ livestream thôi mà bị chặn, tôi bị áp lực vì không biết làm gì.

Nhìn lại tôi thấy biến cố xảy ra trong giai đoạn đó là đúng. Nếu bây giờ tôi vẫn còn khờ dại như vậy thì chắc chắn hậu quả rất lớn. Khoảng 2 năm nay, khi tôi nhẹ nhàng lại thì thấy cuộc sống thoải mái hơn. Ngày xưa tai họa đến liên tục là do cái tính, cái miệng của tôi và khiến tôi thấy mệt mỏi. Đến một lúc nào đó hoa sẽ nở. Khi mình nhận ra mọi thứ, sống chậm lại và trưởng thành hơn thì những điều tốt đẹp sẽ đến với mình".

Chưa cần ai khui, Lê Dương Bảo Lâm tự

Thời điểm kiếm sống chủ yếu bằng livestream bán hàng, Lê Dương Bảo Lâm thường xuyên bị vướng tranh cãi

Cột mốc tham gia 2 ngày 1 đêm khiến sự nghiệp Lê Dương Bảo Lâm sang trang mới, anh cũng từng thừa nhận nhiều khán giả đã thiện cảm, ít chửi hơn. Nam diễn viên từng chia sẻ với đạo diễn 2 ngày 1 đêm: "Người ta mời em tham gia 2 ngày 1 đêm, thật sự em cũng chưa coi phiên bản Hàn Quốc ra sao. Nhớ lần đầu gặp, em chưa biết chị là ai nhưng thật sự sau khi tiếp xúc với chị nhiều, trải qua khoảng thời gian làm việc chung, em cảm ơn chị nhiều lắm vì đã tạo điều kiện cho em tham gia chương trình. Ở những gameshow khác, khoảng 60% bình luận là chửi em, còn ở 2 ngày 1 đêm , khán giả thương em nhiều lắm, không ai chửi em hết. Em luôn nhắc nhở bản thân, dù bất cứ giá nào, dù có mệt ra sao thì mình cũng phải cố gắng trong cái game này vì chị Thắm đã cho mình cơ hội".

Chưa cần ai khui, Lê Dương Bảo Lâm tự

Lê Dương Bảo Lâm khóc khi nhiều khán giả yêu thương, đón nhận khi tham gia show thực tế

Chưa cần ai khui, Lê Dương Bảo Lâm tự

Nam diễn viên còn là "thầy" dạy mảng miếng cho nhiều đàn em

Không chỉ thay đổi góc nhìn của công chúng, Lê Dương Bảo Lâm dần được các anh em trong nghề công nhận. Ông xã Quỳnh Quỳnh tiết lộ từng bị Trường Giang chê ồn nhưng nay cả hai gắn bó trong nhiều chương trình: "Ngày xưa, tôi đi diễn, nhiều năng lượng quá nên lúc nào cũng lố hơn người ta. Thời gian đó, anh Trường Giang không hề thích tôi. Ảnh cũng có nói thiệt với tôi rằng ngày xưa mày lố quá, tao không thích diễn chung với mày, nhưng sau này, mày đã có tiếp thu và sửa đổi. Dù vậy, tôi cảm giác anh Trường Giang là người thương tôi nhiều nhất".

Chưa cần ai khui, Lê Dương Bảo Lâm tự

Lê Dương Bảo Lâm từng bị Trường Giang chê ồn nhưng nay cả hai thân thiết

Lê Dương Bảo Lâm cũng được Trấn Thành ghi nhận, mời hợp tác và tạo cơ hội tham gia các dự án. Nam diễn viên cũng mong muốn được trở thành một người như Trấn Thành trong tương lai. Lê Dương Bảo Lâm từng chia sẻ với chúng tôi: "Tôi thần tượng anh Thành lắm. Anh Thành cũng mở đường, nói 'thấy mày vậy anh mừng lắm'. Anh Thành chia sẻ rất nhiều với tôi. Bản thân tôi cũng đặt mục tiêu, tự đặt câu hỏi 'mình sẽ là ai?' Tôi phải như Trấn Thành, 'như' thôi chứ không phải 'thay thế', tôi nghĩ mãn đời tôi cũng không được như anh Thành. Vì khi tiếp xúc với anh, tôi biết anh Thành quá giỏi. Ngàn năm không biết kiếm được người như anh không nữa. Ảnh là người khó lắm. Tôi nghĩ khó kiếm một Lê Dương Bảo Lâm thứ hai, Trấn Thành cũng vậy. Cho nên tôi phấn đấu từng ngày, cái gì cũng hỏi anh Thành".

Chưa cần ai khui, Lê Dương Bảo Lâm tự

Nam diễn viên cũng được Trấn Thành mời tham gia phim điện ảnh