Chuyện Đỗ Nhật Nam lên Tinder: Thần đồng đâu phải thánh nhân, cũng là người bình thường biết yêu và ghét

Việc Đỗ Nhật Nam được phát hiện ra profile trên ứng dụng hẹn hò online Tinder sẽ không có gì đáng chú ý hay gây tranh cãi nếu như cậu không phải là một thần đồng.

Mới đây, cộng đồng mạng Việt được phen xôn xao về những bức ảnh chụp lại tài khoản Tinder được cho là của thần đồng Đỗ Nhật Nam. Profile Tinder này ngoài hình ảnh của Nam thì còn có những thông tin mô tả trùng khớp với cậu bé thần đồng nổi tiếng ngày nào như theo học trường Pomona College (Mỹ), là một ca sỹ nhạc cổ điển, nghệ sĩ violin thích đọc sách, du lịch...


Việc Đỗ Nhật Nam lên Tinder không chỉ gây xôn xao mà còn tạo nên những tranh cãi. Nhiều người cho rằng, là một thần đồng thì nên chú tâm học tập, nghiên cứu chứ không nên sử dụng những ứng dụng hẹn hò để sớm yêu đương như vậy. Hay có những ý kiến nói những người nổi tiếng như một thần đồng thì nên hẹn hò trực tiếp, dùng Tinder là không phù hợp vì Tinder là không gian "hỗn tạp"...



Chưa rõ tài khoản Tinder kia có thực sự là của Đỗ Nhật Nam hay không, Nam lập ra cho vui hay để làm gì khác nhưng nếu đó là thật hoặc cậu tính chuyện hẹn hò nghiêm túc thì việc này cũng đâu có gì lạ, càng không phải là điều gì nên tranh cãi. Đúng như ý kiến của rất nhiều người ủng hộ Nam, thần đồng rồi cũng phải lớn, cũng sống và làm việc như những người bình thường khác. Ngược lại, những thần đồng không thể sống bình thường như bao người mới là điều đáng bận tâm. Trên thế giới đã từng có những thần đồng như thế, họ bất hạnh.



Qua những ý kiến trái chiều về câu chuyện Đỗ Nhật Nam lên Tinder, lại nhớ sự kiện cậu tốt nghiệp cấp 3 tại Mỹ hồi năm ngoái. Khi ấy, thông tin Nam chọn học ngành Âm nhạc chứ không phải là Toán học, Khoa học máy tính... cũng tạo nên không ít cuộc tranh luận. Đi cùng sự ngưỡng mộ, thần đồng luôn gánh vác sự kỳ vọng phải trở thành những vĩ nhân.


Nhật Nam được cha mẹ sang Mỹ chúc mừng tốt nghiệp cấp 3 năm ngoái.

Nhưng dường như càng được ngưỡng vọng, Đỗ Nhật Nam như càng muốn thoát ra cái bóng thần đồng. Hết chọn học Âm nhạc, dường như Nam lại muốn lên Tinder để được sống đúng với tuổi 19 của mình, sống trọn thanh xuân ai cũng chỉ có một lần. Nếu là thần đồng như Nam, liệu bạn có dám làm những điều thật cá tính như vậy? Có lẽ không, vì bạn không phải thần đồng!

Và khi có những tranh cãi về Đỗ Nhật Nam thì lại nhớ ý kiến từ chính mẹ của Nam, người có lẽ kỳ vọng ở Nam hơn ai hết. Khi biết con trai chọn học Âm nhạc, mẹ của Nam đã vô cùng bất ngờ và bày tỏ trên trang cá nhân: "Mẹ thực sự bất ngờ. Vì đó là điều mẹ chưa nghe thấy em nói bao giờ. Nhưng mẹ chỉ mỉm cười. Vì mẹ làm sao có thể lấy kinh nghiệm ít ỏi của mình để đặt lên em. Nên nếu em chọn gap year, em học âm nhạc hay bất cứ điều gì khác, mẹ vẫn luôn ủng hộ. Vì em trước hết, cần được trải nghiệm để trưởng thành".


Nhật Nam và mẹ lúc còn nhỏ.

Hẳn nếu nghe đến chuyện Nam lên Tinder hẹn hò thì mẹ của Nam sẽ lại chỉ mỉm cười. Đúng như người mẹ ấy quan niệm "trải nghiệm để trưởng thành", Đỗ Nhật Nam có thể cần nhiều thứ hơn là chỉ Tinder để được sống đúng với tuổi 19, sống như những người bình thường khác ngoài sự thông minh hơn người một chút của một thần đồng./.