Chuyện tình đầy nước mắt... hạnh phúc của chàng "Thủ tướng nam thần" Canada và cô bạn quen biết từ thuở nhỏ

Hoãn hẹn hò háng tháng trời vì ưu tiên sự nghiệp

Cả hai đã va vào nhau như sự sắp đặt đã được định sẵn. Đó là chuyện tình của Thủ tướng Canada, một thiên tình sử khiến bao người ngưỡng mộ, một tổ ấm hạnh phúc bên người vợ xinh đẹp cùng 3 thiên thần nhỏ đáng yêu.

Đã từ lâu, trong lòng công chúng không chỉ ở quốc gia Bắc Mỹ, Thủ tướng Canada luôn được coi là một trong những “nam thần” của giới chính trị gia được nhiều người yêu mến. Bằng tài năng và đức hạnh của mình, ông Justin Trudeau đã chiếm được trái tim của bao người.

Vị thủ tướng này còn khiến nhiều người khác phải ghen tỵ với cuộc tình bình dị, ấm áp bên người vợ xinh đẹp Sophie Grégoire. Không thường xuyên dành cho nhau những lời ngọt ngào trước công chúng như nhiều cặp đôi, 15 năm hôn nhân của vợ chồng ngài thủ tướng điển trai diễn ra hết sức bình yên, đầm ấm, không sóng gió hay scandal. Chính điều này mới khiến chuyện tình của họ càng trở nên đặc biệt.

Giống như một định mệnh đã được sắp xếp, Thủ tướng Canada - Justin Trudeau và vợ Sophie Grégoire quen biết nhau ngay từ khi cả hai chỉ là những đứa trẻ. Ngày đó, Sophie là bạn cùng lớp, cũng là bạn thân của em trai ngài thủ tướng nên thường tới chơi nhà cậu nhóc Trudeau chơi. Dù có ấn tượng với cô gái xinh đẹp như thiên thần nhưng do cách biệt về tuổi tác nên cả hai lúc đó chưa có cơ hội trò chuyện nhiều.

Khoảng thời gian sau đó, hai người như ở hai thế giới khác biệt. Cô gái trẻ Sophie vẫn miệt mài học tập để vào đại học ngành truyền thông, rồi sau đó trở thành một phóng viên của kênh truyền hình về người nổi tiếng.

Trong khi đó, chàng Thủ tướng Canada lúc ở độ tuổi đôi mươi lại đang miệt mài theo đuổi những đam mê nhỏ nhoi của bản thân mà chẳng liên quan gì đến chính trị. Rồi một lần tình cờ, Sophie nhìn thấy hình ảnh của Trudeau trong một bài báo trước cả lúc ông bắt đầu sự nghiệp chính trị, cô đã nói với mẹ rằng mình cảm thấy cô và anh chàng trẻ này như "thuộc về nhau". Mẹ cô đã đùa lại rằng: "Các cô gái khác cũng cảm thấy như con".

Sau đó, mãi đến năm 2003, Justin và Sophie mới có dịp gặp lại trong một hoạt động từ thiện. Một người là anh chàng “nam thần” điển trai, tài giỏi còn người kia lại là cô nàng quyến rũ, thông minh và cả hai đã mau chóng phải lòng. Thế là tán tỉnh nhau.

"Chúng tôi cười nói, trêu đùa nhau và rõ ràng có phản ứng hóa học xảy ra giữa cả hai!", ngài Thủ tướng Canada từng bộc bạch về câu chuyện tình của mình.

Tuy vậy, ông Justin Trudeau đã dứt bỏ cảm xúc của mình dù ngày hôm sau, ông có nhận được một email rất dễ thương từ nàng và ông chỉ im lặng. Justin Trudeau sau này tiết lộ: "Tôi biết, nếu tôi đáp lại dù chỉ một chút, chúng tôi sẽ có ngay một cuộc hẹn cà phê. Nhưng đó cũng sẽ là buổi hẹn hò cuối cùng tôi có trong đời".

Tỏ tình và cầu hôn đều trong nước mắt

Ông Trudeau có lý do của riêng mình. Thời điểm đó, ông đang dồn toàn lực cho một sự kiện quan trọng. Những năm gần bước sang tuổi 30, giữa sự nghiệp và việc hẹn hò một cô gái hấp dẫn, ông đã đặt sự nghiệp lên đầu.

Mối duyên giữa cả hai tưởng đến dó là chấm dứt, nhưng định mệnh đã sắp xếp lại cho họ chạm mặt nhau một lần nữa trên phố sau đó vài tháng. Có lẽ do từng bị "bơ đẹp" nên lần này Sophie tỏ ra có chút xa cách, lạnh lùng. Không thể để mất nàng thêm một lần nữa, Justin Trudeau không bỏ lỡ cơ hội mà ngay lập tức đuổi theo Sophie Grégoire, hỏi xin số điện thoại nàng và chủ động hẹn gặp mặt.

Thế nhưng Sophie lại đáp lời chàng trai sau này sẽ trở thành Thủ tướng Canada rằng: "Nếu anh còn giữ email của tôi, tất nhiên anh đã có số điện thoại". Cô cũng từ chối không đến cuộc hẹn, nhưng rồi cuối cùng có lẽ không thể cưỡng lại được sức hút từ người đàn ông điển trai như tài tử điện ảnh này và cũng muốn có một lời giải thích rõ ràng nên đến sát giờ hẹn Sophie mới đến. Hai người đã có một buổi hẹn hò vô cùng tuyệt vời.

Trong suốt buồi tối trò chuyện hôm đó, Trudeau đã cảm thấy sức mạnh và sự bình yên trong mắt Sophie. Giây phút đó, ngài Thủ tướng Canada đã bộc bạch hết cả tâm tư với nàng: "Cuối cùng thì em cũng đến. Anh đã chờ em 31 năm rồi và anh bắt đầu nghĩ em sẽ không bao giờ xuất hiện. Anh đã chờ em suốt cả đời. Em chính là người anh chờ đợi". 

Vốn tính lãng mạn, cô đã khóc nức nở. "Cả hai chúng tôi đều bật khóc vì cả hai đều có tâm hồn nhạy cảm.", ngài Thủ tướng bồi hồi kể lại.

Họ đã chính thức yêu nhau từ ngày hôm đó. Đúng 1 năm sau, Trudeau đã cầu hôn cô bạn gái quyến rũ theo cách chẳng giống ai. Phu nhân thủ tướng tiết lộ rằng, ngày hôm đó anh dẫn cô đến viếng mộ gia đình và tôn vinh những người đã khuất, sau đó là một sự quay ngoắt 180 độ khi thủ tướng đưa cô đi spa.

Nhưng massage xong, đáng lý phải đi thay đồ thì anh đưa cô đến một căn phòng lộng lẫy, nơi có đồ uống và hải sản đã dọn sẵn. "Anh ấy đã quỳ xuống cầu hôn tôi.", Phu nhân thủ tướng bồi hồi kể lại.

Sophie chia sẻ với tạp chí Vogue về lời tỏ tình mà ngài Trudeau dành cho mình: "Tôi là một người mơ mộng và lãng mạn. Cuối bữa tối, anh ấy đã nói với tôi rằng: 'Anh 31 tuổi, và anh đã chờ em suốt 31 năm'. Thế là cả hai chúng tôi cùng khóc như những đứa trẻ".

15 năm vẫn luôn cháy lửa

Năm 2005, cặp đôi trai tài gái sắc này đã chính thức thành vợ chồng. Đám cưới của họ diễn ra giản dị và đầm ấm bên cạnh gia đình và bạn bè. Sau đó, hai người lại tiếp tục theo đuổi con đường sự nghiệp của riêng mình nhưng không bao giờ quên hỗ trợ đối phương trong mọi việc, từ công việc cho tới trách nhiệm với gia đình.

15 năm đã trôi qua, nhưng cuộc hôn nhân của họ vẫn hạnh phúc như câu chuyện cổ tích. Sophie - Phu nhân của thủ tướng Canada cho biết: “Một trong những nhiệm vụ của tôi là phải giữ nguyên sự yên bình trong gia đình của chính mình để làm hậu phương vững chắc cho chồng”.

Với sự hỗ trợ từ người vợ yêu dấu, Justin biết rằng, trong suốt cuộc đời ông, Sophie sẽ luôn ở đó, giúp ông duy trì mọi thứ và hỗ trợ nhiều nhất khi có thể. "Chúng tôi là một cặp đôi tuyệt vời, hơn cả cha mẹ tôi trước đây!”, Thủ tướng Canada bày tỏ.

Bản thân Justin Trudeau cũng cực kỳ xem trọng gia đình. Ông luôn cố gắng sắp xếp công việc để có thời gian chơi đùa với các con. Còn đối với vợ, ông lúc nào cũng dành sự trìu mến, ngọt ngào và những giây phút lãng mạn bên nhau.

Sophie đã từng nói cô luôn coi chồng mình như một hoàng tử bởi cách anh cư xử với cô giống như cô là một nàng công chúa thật sự. Dù đã trải qua 15 năm nhưng hôn nhân của họ vẫn như “ngọn lửa” khi tình yêu luôn cháy trong ánh mắt ngày Thủ tướng Canada và vợ.

Paparazzi đã săn được rất nhiều những hình ảnh tình tứ của cặp đôi như khi nắm tay, khi hôn nhau hay nhìn nhau không rời được. Chúng được đăng tải trên khắp các mạng như một "case study" về tình yêu và hôn nhân bền vững, khiến dân tình không khỏi trầm trồ ngưỡng mộ.

(Tổng hợp)


* Nội dung liên quan: